Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số "thê thảm" của Man United phiên bản Van Gaal

Thứ Ba 04/11/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa trước, David Moyes từng bị xem là "chuyên gia phá kỷ lục .... ngược" tại Man United và mùa này, "nhân vật kế tục" Van Gaal - nhà cầm quân danh tiếng hơn, lừng lẫy hơn - cũng tỏ ra xuất sắc không kém trong khoản thiết lập các thành tích đáng buồn.

Cập bến Old Trafford với trọng trách nặng nề tái thiết Man United đã bị phá tan hoang dưới bàn tay David Moyes, HLV Louis Van Gaal - chiến lược gia từng đoạt rất nhiều danh hiệu tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức - đã bạo tay trong phiên chợ Hè 2014 để mang về hàng loạt ngôi sao sáng giá như Di Maria (bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc), Falcao, Blind, Luke Shaw, Marcos Rojo,...và nhờ vậy "Quỷ đỏ" đã phần nào được khoác lên người diện mạo mới, qua đó được kỳ vọng sẽ sớm tìm lại vị thế đích thực.

Nhung con so the tham cua Man United phien ban Van Gaal hinh anh
 

Tuy nhiên, hoá ra, mọi thứ vẫn chỉ nằm trên giấy. Cho đến lúc này, thành tích sân cỏ của Man Utd chẳng những không được như mong muốn mà còn bị đánh giá tệ hơn cả "thảm hoạ" David Moyes ở mùa giải trước, ít nhất là sau 10 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Dưới đây là những thống kê mà chắc chắn làm các Manucians phải đau lòng:

- Với 13 điểm, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang sở hữu số điểm số tệ nhất sau 10 vòng đấu đầu tiên tại Premier League kể từ năm 1986 (thời điểm Sir Alex chính thức tiếp quản đội bóng cũng đang trong thời kỳ hỗn loạn), kém 4 điểm so với thành tích của M.U phiên bản David Moyes mùa trước.

- Man City mới là CLB thứ hai trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992) đánh bại "kẻ thống trị giải đấu" Man Utd trong 4 cuộc chạm trán liên tiếp. Đội bóng trước đó làm được điều này là "đại kình địch truyền kiếp" Liverpool (2000-2002). Ngoài ra, kể từ mùa giải 1969-1970, Man City mới lần đầu thắng 4 trận derby thành Manchester liên tiếp.

- Lão tướng Michael Carrick (vào sân thay người vào cuối hiệp 1 ở derby Manchester sau khi Smalling bị đuổi khỏi sân và Rojo chấn thương) là cầu thủ thứ .... 31 được HLV Van Gaal sử dụng ở Premier League mùa này sau 10 vòng, một "kỷ lục" của giải đấu.

- Tính đến thời điểm này của Premier League, đoàn quân của "bông tulip thép" mới chỉ ghi được 16 bàn thắng, kém 1 bàn thắng so với đội ngũ dưới sự dẫn dắt của "Người được chọn" cách đây 1 năm. Đáng nói hơn, 7 trong số đó được thực hiện vào lưới các đội bóng vừa thăng hạng. Bên cạnh đó, số bàn thua mà Man United phải nhận (14) cũng nhiều hơn 1 bàn so với cùng thời điểm này mùa trước (13).

- M.U đã không thể giữ trắng lưới trong 6 trận đấu gần nhất ở Premier League. Đây là chuyện chưa từng xảy ra với "Quỷ đỏ" kể từ tháng năm 1997.

Nhung con so the tham cua Man United phien ban Van Gaal hinh anh 2
 

- Man Utd đã "bất khả chiến thắng" trên sân khách tại Premier League kể từ tháng 4 năm nay (đánh bại Newcastle 4-0). Chưa bao giờ trong lịch sử giải đấu, đội bóng từng thống trị nước Anh trong gần 2 thập kỷ dài lại trải qua chuỗi trận sân khách kém cỏi đến thế. Đáng lưu ý hơn, ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có thêm 2 đội khác (QPR và Burnley) chưa thắng trên sân khách (đêm qua, Sunderland đã thắng trên sân của Crystal Palace để thoát khỏi nhóm này).

- Nửa đỏ thành Manchester đã bị đuổi tổng cộng 5 cầu thủ trong năm 2014 tại Premier League, một "kỷ lục ... ngược" nữa cấp CLB.

- Giá trị của một mình Angel Di Maria chỉ thấp hơn 3 triệu bảng so với toàn bộ đội hình ra sân của Southampton ở trận thắng Hull City cuối tuần qua. Ấy thế mà, Southampton đang nhiều hơn đại gia thất thế thành Manchester tới 9 điểm.

- Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Saido Berahino (West Brom) - chân sút mới 21 tuổi hiện là thành viên của đội U21 Anh - đã có số bàn thắng bằng bộ ba tiền đạo lừng danh của M.U cộng lại (Rooney, Falcao và Van Persie – 7 bàn).

Thiên Bình - Theo BBC

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X