Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số không tưởng về "phát hiện lớn nhất Premier League 2014-2015" Harry Kane

Chủ Nhật 22/03/2015 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, sau cú hattrick ở trận Tottenham 4-3 Leicester thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh, Harry Kane đã chính thức vượt qua Sergio Aguero và Diego Costa để vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Hãy cùng khám phá những con số thống kê đầy ấn tượng về tiền đạo người Anh 21 tuổi đầy triển vọng này.

Dù mùa giải 2014-2015 còn 8 vòng nữa mới kết thúc nhưng không còn nghi ngờ gì, Harry Kane của Tottenham xứng đáng được xem là phát hiện lớn nhất mùa giải. Có thể Kane sẽ không thể đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" mà dự kiến sẽ được công bố vào tháng 4 sắp tới song chắc chắn giải thưởng "Cầu thủ trẻ hay nhất" khó thoát khỏi tay anh. Mặc cho mới sinh năm 1993 và chính thức chơi bóng tại Premier League từ mùa 2012-2013 (song mới chỉ đôi lần ra sân), Kane đã thể hiện khả năng săn bàn cực kỳ ấn tượng ở hạng đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù.

Nhung con so khong tuong ve phat hien lon nhat Premier League 2014-2015 Harry Kane hinh anh
 


Chân sút này vừa tạo nên cú bứt phá ngoạn mục ở vòng 30 Premier League khi lập hat-trick vào lưới Leicester. Với 19 bàn thắng ghi được, tài năng trẻ 21 tuổi này đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom, xếp trên hai sát thủ đã thành danh từ lâu: Diego Costa và Serio Aguero. Nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng này, Kane quá xứng đáng được HLV Roy Hodgson triệu tập lên ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu với Lithuania và Italia, thậm chí một suất đá chính coi như đã thuộc về ngôi sao trẻ sáng giá nhất nước Anh hiện nay.

Hãy cùng nhìn lại những con số ấn tượng mà Harry Kane của Tottenham thiết lập từ đầu mùa:

29 - Tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường của Harry Kane tính đến thời điểm này của mùa giải. Trong đó, Kane ghi được 19 bàn thắng ở Premier League, hơn 1 so với tổng số bàn thắng của 3 tiền đạo đồng hương khác mà sẽ có mặt trong đợt tập trung sắp tới của Tam sư (Rooney + Sturridge + Welbeck). Ngoài ra, Kane còn ghi thêm 3 bàn ở Capital One Cup và 7 bàn ở Europa League.

2 - Harry Kane đã có 2 cú hat-trick ở mùa giải này. Trước khi ghi 3 bàn vào lưới Leicester, sát thủ sở hữu khuôn mặt già dặn từng làm được điều tương tự trước Asteras Tripoli ở Europa League (tháng 10/2014). Kane cũng là người đầu tiên lập hat-trick ở Premier League cho Tottenham kể từ thời Gareth Bale (tháng 12/2012).

98,26 - Harry Kane đã ghi được 19 bàn thắng sau 1867 phút thi đấu ở Premier League. Như vậy trung bình tiền đạo này cần 98,26 phút để có được 1 bàn thắng.

5 - Số pha lập công ở Premier League của Harry Kane riêng trong tháng 1/2015, bằng tổng số bàn thắng của Arsenal trong tháng đấu đó.

2 - Harry Kane đã giành liên tiếp 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League” (tháng 1 và 2 năm nay). Trước Harry Kane, chỉ có 3 cầu thủ lập được thành tích tương tự: Robbie Fowler (Liverpool), Cristiano Ronaldo (M.U) và Dennis Bergkamp (Arsenal).

22 - Các bàn thắng của Harry Kane đã mang về cho Tottenham 22 điểm ở Premier League mùa này, hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở giải đấu. Xếp ở các vị trí tiếp theo là đồng đội tại Tottenham, Christian Eriksen (13 điểm); Alexis Sanchez của Arsenal và Papiss Cisse của Newcastle (11 điểm).

8 - Harry Kane đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng vào lưới các đội bóng cùng thủ đô London với Tottenham. Trong số đó, đáng kể nhất là cú đúp vào lưới Chelsea và Arsenal.

55% - Tỉ lệ tận dụng cơ hội của Harry Kane ở Premier League mùa này (tổng số bàn thắng/tổng số cú dứt điểm tung ra), ăn đứt Sergio Aguero (45%).

Xem lại cú hattrick vào lưới Leicester của Harry Kane


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X