Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số khó tin về sự trở lại của Phil Foden

Chủ Nhật 05/03/2023 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden liên tiếp tỏa sáng trong thời gian gần đây, ngôi sao người Anh vừa giúp Man xanh đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 trên sân nhà.

Tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23, Man City có trận tiếp Newcastle trên sân nhà. Để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Man xanh cần phải giành 3 điểm. Được chơi trên sân Etihad, nửa xanh thành Manchester đã chơi tấn công ngay từ đầu.

Phút 15, Man City có bàn thắng vượt lên. Nhận bóng bên cánh phải, Phil Foden quyết định dẫn vào trung lộ rồi xâm nhập khu cấm địa Newcastle, dùng kỹ thuật loại ít nhất 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chân phải hạ gục Nick Pope. 

Foden dang toa sang ruc ro

Foden đang tỏa sáng rực rỡ

Bàn thắng của cầu thủ sinh năm 2000 là sự kết hợp của sức mạnh, táo bạo và kỹ năng tuyệt vời khiến người hâm mộ Man City không khỏi phấn khích. Sau khoảng thời gian đánh mất phong độ, học trò cưng của Pep Guardiola đang trở lại vô cùng mạnh mẽ. 

Foden đang trong thời điểm thăng hoa với 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 3 trận vừa qua gặp Bournemouth, Bristol City và Newcastle. Hiệu suất này thậm chí còn vượt xa chân sút hàng đầu Haaland, người chỉ có 2 bàn thắng trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường.

Đây là lần đầu tiên Foden ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho Man City kể từ 3 trận đấu diễn ra vào tháng 9 và 10. Ngôi sao 22 tuổi đang thực sự hiệu quả khi được chơi ở Etihad. Theo thống kê, 8 lần đá chính trên sân nhà anh tham gia vào 10 bàn thắng, trong đó có 7 pha lập công và 3 kiến tạo. 

Thống kê cho thấy, ở 22 tuổi 280 ngày, Foden (33 bàn, 17 kiến tạo) đã trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 50 lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng tại Premier League cho Man City. Bàn thắng của Foden và pha lập công của Bernardo Silva giúp Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân nhà. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X