Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số cho thấy sự sa sút của Lukaku

Thứ Hai 18/02/2019 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romelu Lukaku phải ngồi dự bị dưới thời HLV Solskjaer, ngôi sao người Bỉ đã đánh mất vị trí chính thức vào tay đồng đội Marcus Rashford.

Lukaku không còn chỗ đứng dưới thời HLV Solskjaer


Trong trận đấu với PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Lukaku ngồi dự bị. Cầu thủ sinh năm 1993 chỉ được tung vào sân ở phút 84, trước đó Lingard và Martial dính chấn thương nhưng HLV Solskjaer sử dụng Alexis Sanchez và Juan Mata chứ không phải tiền đạo người Bỉ. 
 
Romelu Lukaku phải ngồi dự bị dưới thời HLV Solskjaer hình ảnh

Lukaku sa sút dưới thời HLV Solskjaer


Quyết định của Solskjaer cho thấy Lukaku không còn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của ông thầy người Na Uy. Những thống kê cho thấy số 9 đang không đóng góp quá nhiều vào lối chơi cũng như thành tích của M.U. Cụ thể, khi Mourinho còn tại vị, Lukaku đá chính 77,5% số trận (62 trong 80 trận). 

Nếu tính cả số lần vào sân thay người, cầu thủ 25 tuổi xuất hiện trong 91,3% số trận. 12 trận dưới thời Solskjaer, Lukaku chỉ đá chính có 4 trận (33,3%). Ở thời điểm hiện tại, Rashford là lựa chọn số 1 của M.U ở vị trí trung phong. Thậm chí Jesse Lingard còn được ưu tiên hơn cựu sao Everton.

Khi Solskjaer tiếp quản M.U, ông đã trao cơ hội cho Lukaku nhưng cầu thủ người Bỉ không thể tận dụng. Liên tiếp những màn trình diễn thất vọng buộc anh phải nhường vị trí cho Rashford. Trong thời gian tới, M.U sẽ trải qua nhiều trận đấu quan trọng, Lukaku sẽ phải chứng tỏ giá trị của anh, hoặc chấp nhận ngồi ghế dự bị lâu hơn nữa.

Romelu Lukaku không tiến bộ dưới thời HLV Solskjaer, đó là nhận xét của cựu sao Tottenham, Jamie Redknapp. Thậm chí, MU chi đậm mua Mauro Icardi, Quỷ đỏ dự định chi tới 87 triệu bảng cho cầu thủ người Argentina ở phiên chợ Hè 2019. Nếu có được cầu thủ của Inter Milan, Man đỏ sẵn sàng để chân sút người Bỉ ra đi.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X