Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những con số biết nói về chuỗi ngày hỗn độn của Mourinho tại M.U

Thứ Ba 18/12/2018 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Jose Mourinho bị M.U sa thải mới chính thức được công bố. HLV người Bồ Đào Nha tại vị bao lâu tại sân Old Trafford, thành tích ra sao và giành được những danh hiệu gì?

Thất bại 1-3 trước Liverpool hôm chủ nhật khiến Man United dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ với ngôi đầu của chính Liverpool bị nới rộng lên thành 19 điểm trong khi tốp 4 cũng cách họ tới 11 điểm.

Như một hệ quả tất yếu, Mourinho bị M.U sa thải mới đây. Dưới đây là một vài con số đáng chú ý trong triều đại kéo dài 2 năm rưỡi của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tại sân Old Trafford.

Những con số biết nói về việc Jose Mourinho bị MU sa thải hình ảnh

Jose Mourinho bị M.U sa thải mới đây


Lên dẫn dắt M.U


Jose Mourinho được bổ nhiệm làm HLV trưởng Manchester United vào ngày 27 tháng 5 năm 2016. Ông tiếp quản ghế nóng thay Louis van Gaal bất chấp nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa M.U đến ngôi vô địch FA Cup cuối mùa 2015/16.

Nhưng cũng chỉ được 2 năm rưỡi, cụ thể là 936 ngày, Mourinho đã bị sa thải. Ngày ông bị M.U chấm dứt hợp đồng (18 tháng 12 năm 2018) cách 3 năm chỉ lệch 1 ngày (17 tháng 12 năm 2015) so với khi nhận kết cục tương tự từ Chelsea.

Sau khi Mourinho ra đi, trợ lý Michael Carrick sẽ phụ trách hướng dẫn các cầu thủ M.U tập luyện trong vài ngày tới.

M.U thua thảm trước Liverpool: Hơn cả một thất bại
Dư âm Liverpool 3-1 M.U chỉ ra khoảng cách giữa hai đội trên mọi phương diện đều đang là mênh mông. 90 phút tại Anfield thực sự là một màn tra tấn tinh thần...


Thành tích


Tổng cộng, Mourinho dẫn dắt M.U trong 144 trận. Ông giành được 84 trận thắng – đạt tỷ lệ 58,3%, hòa 32 và thua 28. Con số này vượt qua một chút so với David Moyes và Van Gaal nhưng không bằng mức 59,67% của Sir Alex Ferguson tính trong suốt triều đại 17 năm của mình.

Đáng chú ý, M.U của Mourinho chỉ giành trung bình 1,62 điểm/ trận tại Premier League, ít hơn cả dưới thời Moyes (1,65).

Các danh hiệu


Mourinho luôn có tác động mang tính tức thì tại mọi CLB mình dẫn dắt và M.U cũng không ngoại lệ. Ngay mùa đầu tiên nhận trọng trách (2016/17), “Người đặc biệt” cùng M.U giành 3 chiếc cúp tại Community Shield, League Cup và Europa League.

Nhưng kể từ ngày đăng quang tại Europa League sau trận thắng Ajax 2-0 tháng 5 năm 2017, Mourinho không giúp phòng truyền thống M.U có thêm danh hiệu nào. Khi nhìn thấy chức vô địch, thậm chí là tốp 4 Premier League đã rất xa tầm tay, lãnh đạo sân Old Trafford đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV 55 tuổi.

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:

Jose Mourinho: Kẻ lang thang trong miền đơn độc
Với Mourinho, đó là tất cả những gì ông biết. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh và ông nhìn ra ngoài cửa sổ. Ghế ngồi bên cạnh chẳng có ai.
Mourinho bị M.U sa thải: Bi kịch dựng lại của Người thất nghiệp
3 năm chỉ lệch 1 ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” trở thành “Người thất nghiệp”. Việc Mourinho bị M.U sa thải không còn quá bất ngờ nếu nhìn vào...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X