Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số ấn tượng đằng sau câu chuyện cổ tích của Leicester

Chủ Nhật 20/03/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng nhìn lại các con số, thống kê về CLB Leicester City, đội bóng đang viết nên câu chuyện thần thoại chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Đêm qua, Leicester tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ xưng vương tại Premier League mà có lúc tưởng như hoang đường, viển vông bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Crystal Palace. Với phong độ ổn định và càng về cuối mùa càng ấn tượng, thầy trò Claudio Ranieri đang tự tin trên con đường trở thành nhà vô địch khó tin nhất trong lịch sử tồn tại của giải đấu. Hãy cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng của Leicester ở Premier League tính đến thời điểm này của mùa giải 2015/2016

Nhung con so an tuong dang sau cau chuyen co tich cua Leicester hinh anh

- Leicester đã giành 66 điểm sau 31 trận, nhiều hơn 41 điểm so với chính họ ở thời điểm này mùa trước mà lúc đó "bầy cáo" đang đứng... cuối cùng trên BXH.
- Trong phạm vi 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, chỉ có Barca, Atletico Madrid, PSG, Juventus và Bayern Munich sở hữu số điểm nhiều hơn Leicester vào lúc này.
- Với 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, Riyad Mahrez đang là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhiều nhất tại Premier League từ đầu mùa. Xếp thứ hai chính là người đồng đội thân thiết Jamie Vardy (19 bàn, 6 kiến tạo).
- Riyad Mahrez hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách ở Premier League (12).
- Mahrez cùng Vardy đang là bộ đôi phối hợp ăn ý và đỉnh nhất Premier League 2015/2016 sánh ngang với Ozil vs Giroud của Arsenal (Mahrez có 5 kiến tạo cho Vardy, Vardy có 3 kiến tạo cho Mahrez).
- Những bàn thắng của Mahrez đã mang về cho Leicester 20 điểm ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu. Xếp vị trí thứ 2 lại là... Vardy (18 điểm).
- Chiến thắng đêm qua trước Crystal Palace là trận thắng sân khách thứ 10 của Leicester ở Premier League mùa này, thành tích tốt nhất giải
- Vardy đã dứt điểm trúng khung gỗ đến 6 lần ở Premier League mùa này, con số không ai sánh kịp
- Leicester đã ghi 8 bàn thắng từ chấm phạt đền từ đầu mùa, hơn 3 bàn so với phần còn lại. Chưa dừng lại ở đó, họ đã giành được 10 điểm từ 8 pha lập công này, nhiều gấp đôi phần còn lại.

Nhung con so thong ke ve CLB Leicester vo dich Premier League 201516 hinh anh 2

- Chỉ có Wilfried Zaha (Crystal Palace) bị phạm lỗi nhiều hơn Mahrez ở Premier League mùa này (65 lần).
- Leicester mới chỉ để lọt lưới 6 bàn trong 13 trận gần nhất tại Premier League.
- Leicester chỉ xếp thứ 18 Premier League về tỉ lệ kiểm soát bóng và xếp thứ 20 về độ chính xác trong các đường chuyền. Tuy nhiên, họ sở hữu nhiều bàn thắng nhất (54). Nói một cách khác, hiệu quả trong các đợt tấn công của Leicester là cực cao.
- Chỉ Everton có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn Leicester ở mùa giải này (17,36%).
- Từ đầu mùa, Leicester chỉ có 2 bàn thắng được thực hiện ở ngoài vòng cấm, ít nhất Premier League cùng với Arsenal và Watford.
- Leicester mới chỉ có tổng cộng 25 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở mùa giải này (tức là lấy trận sau so với trận trước), ít nhất trong số 20 CLB.
- Leicester đã có 13 chiến thắng với cách biệt tối thiểu (1-0, 2-1,...), nhiều nhất giải.
- Leicester đã giữ sạch lưới đến 12 trận ở Premier League mùa này, chỉ kém Arsenal, Man City và Man Utd (13 trận).
- Tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante sở hữu tổng số lần tắc bóng và truy cản thành công đứng đầu Premier League (97 cú tắc bóng, 125 lần truy cản).
- Ở Premier League mùa này, chỉ có 7 cầu thủ chưa bỏ lỡ một phút thi đấu nào. Trong đó, có 2 cầu thủ của Leicester gồm thủ môn Kasper Schmeichel và trung vệ Wes Morgan.
- Leicester mới chỉ có 3 trận không ghi nổi bàn ở Premier League 2015/2016, con số ít nhất giải.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X