Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cơn mưa bàn thắng: Một Premiership hấp dẫn hơn

Thứ Ba 29/09/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta vẫn nói Premiership là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhờ sự sôi động, lối chơi rất mở và phóng khoáng cùng kịch tính tới những giây cuối cùng. Giờ đây, giải đấu này còn hấp dẫn hơn nữa bởi những “bữa tiệc” bàn thắng.

Một trận đấu dù có chất lượng đến mấy vẫn cứ trở nên tẻ nhạt nếu không có bàn thắng nào được ghi. Và sự tẻ nhạt ấy sẽ không thể thấy tại Premiership, nơi mà bàn thắng luôn là điều không hiếm. Chân lý ấy đã được khẳng định từ gần 20 năm nay và nó càng trở nên chính xác hơn ở mùa giải này.

Theo thống kê, sau 7 vòng đấu đầu đã có tổng cộng 192 bàn thắng được ghi (trung bình gần 28 bàn/ vòng). Và ở vòng 7 vừa qua (chưa tính trận Man City – West Ham) cũng đã có tới 33 bàn thắng được thực hiện (trung bình 2,89 bàn/trận). Đó là những tỷ lệ bàn thắng lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh và có vẻ như nó sẽ vẫn chưa dừng lại ở đấy.

Liverpool đang là đội có hàng công khủng nhất Premier League

Dường như đang có một Premiership mới, sôi động và hấp dẫn hơn. Những cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện nhiều hơn bất cứ khi nào và cũng có nhiều hơn những cú hat-trick được lập. Không còn siêu làm bàn Cristiano Ronaldo, thế nhưng vẫn có những người thừa sức làm lu mờ hình ảnh cựu binh của Man United này. Đó là Drogba, người vừa ghi được bàn thắng thứ 100 cho Chelsea. Đó là Torres, người đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 8 bàn thắng sau 7 trận. Hay đó là những người tưởng như không thể “lớn hơn” như Saha (5 bàn), D.Bent (7 bàn) hay Robbie Keane (5 bàn).

Không thể phủ nhận Premiership đã thay đổi theo hướng tích cực hơn. Trong khi bóng đá ngày một gia tăng sự thực dụng trong ở tất cả các giải đấu thì tại đây, sự sôi động, hấp dẫn và lối đá tấn công hết mình vẫn chiếm ưu thế. Hầu hết các đội bóng tại Premiership đều luôn muốn ghi được nhiều, càng nhiều bàn thắng càng tốt. Nhìn sang Serie A hay La Liga, lối đá chặt chẽ hoặc quá rườm rà khiến những trận đấu trở nên gò bó và thiếu cảm xúc nên ít thu hút CĐV đến sân. Rõ ràng họ thèm khát bầu không khí cuồng nhiệt như ở Premiership, thèm được mãn nhãn với những trận đấu mà con số bàn thắng lên tới 4, 5 hay 6 bàn. Có người nói đó là do sự chênh lệch về đẳng cấp và sự giàu nghèo chứ thực chất các đội bóng Anh chẳng mạnh lên chút nào. Bởi một Wigan vừa bị Arsenal hạ tới 4-0 lại có thể thắng Chelsea tới 3-1. Hay một Burnley lại có thể đạp đổ ĐKVĐ Man United… Tuy nhiên, nên nhớ rằng trong những năm gần đây, người Anh luôn làm bá chủ tại Champions League khi các đại diện của họ luôn có mặt ở những vòng đấu cuối cùng. Những kết cục ấy chính là sự bất ngờ kỳ lạ tạo nên sức thu hút của giải đấu này. Nó không nhàm chán như Serie A với chỉ Juventus, Inter và AC Milan (mới thêm cả Sampdoria) thay nhau dẫn đầu, như La Liga với sự thống trị tuyệt đối của Barcelona và Real. Tại Premiership, liên tục có những cuộc đổi ngôi, những cuộc bứt phá đầy thú vị ở tất cả các nhóm, các đội bóng.

Theo thống kê, lượng khán giả của Premiership đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đó là minh chứng cho sức hấp dẫn của giải đấu này. Và điều đó hẳn cũng phải nhờ tới sự bùng nổ về số lượng bàn thắng, điều không được thiếu trong mỗi trận đấu.

Thống kê

115: Với 6 bàn thắng ghi vào lưới Hull City ở vòng này, Liverpool đã có tới 22 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Đây là kỷ lục mà trong suốt 115 năm qua họ chưa đạt được.
22: Với 22 bàn thắng, Liverpool trở thành đội ghi nhiều bàn thắng thứ Nhì trong lịch sử hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh sau 7 vòng đấu. Đội ghi nhiều nhất là Newcastle ở mùa giải 1994/95 với 23 bàn.
100: Bàn gỡ hoà 1-1 trong trận Chelsea thua Wigan 1-3 là bàn thứ 100 của tiền đạo Drogba cho The Blues.

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Torres (Liverpool)
7 bàn: D.Bent (Sunderland)
6 bàn: Drogba (Chelsea), Rooney (M.U)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X