Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chiếc băng đội trưởng sẽ là gánh nặng cho Rooney ?

Chủ Nhật 09/11/2014 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roy Hodgson, HLV trưởng của ĐT Anh, tỏ ra lo lắng khi cho rằng trọng trách đầu tàu lớn lao ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB có thể là những áp lực không nhỏ đè nặng lên tiền đạo 29 tuổi.

Một mùa hè đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ của Wayne Rooney. Ngay sau kỳ World Cup 2014 và với quyết định từ giã ĐTQG của Steven Gerrard, tiền đạo 29 tuổi lập tức được chỉ định cho chiếc băng đội trưởng của Tam Sư. Niềm vui được nhân đôi khi ngay trước thềm mùa giải 2014-15, Rooney lại được tân HLV Louis Van Gaal của Man United trao trọng trách “Quỷ đầu đàn” cho CLB, sau khi chiến thắng những đồng đội Michael Carrick, Darren Fletcher hay Robin Van Persie.

Nhieu ban thang cua Rooney la vao luoi doi bong nho va trung binh.
Wayne Rooney

Quyền lực càng lớn, trách nhiệm càng cao. Người ta rất kỳ vọng tân đội trưởng Rooney sẽ dẫn dắt cả ĐTQG lẫn CLB đến những thành công trong tương lai, trước mắt là tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2016 cho ĐT Anh cũng như mục tiêu trở lại top 4 Premier League của Man Utd. Roy Hodgson, HLV trưởng của Tam Sư cũng hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò. Mặc dù vậy, ông cũng tỏ ra nghi ngại những áp lực lớn mà Rooney sẽ phải đối mặt khi phải gánh trên vai quá nhiều trọng trách.

“Tất nhiên là tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Wayne Rooney. Nhưng mặt khác, không có gì đảm bảo những chiếc băng đội trưởng sẽ không tạo nên những áp lực cho cậu ấy. Điều này là tương đối bình thường, kể cả đối với những cầu thủ đẳng cấp và bản lĩnh nhất. Quá nhiều kỳ vọng vào bản thân có thể gây tác động tiêu cực vào Wayne. Mặc dù vậy, tôi và cả Louis Van Gaal chắc chắn sẽ luôn giúp đỡ cậu ấy bất cứ khi nào có thể để đảm bảo những tình huống xấu nhất sẽ không xảy ra.”

Bên cạnh những lời cảnh báo, Hodgson cũng lên tiếng khích lệ, động viên cậu học trò 29 tuổi. Ông tiết lộ rằng Rooney rất “ra dáng” đội trưởng kể từ ngày nhận trọng trách.

“Tiếp quản những chiếc băng đội trưởng là dấu mốc lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Wayne và cậu ấy ý thức rõ điều đó. Cho đến thời điểm này, Wayne cho thấy không ai xứng đáng với danh thủ quân hơn cậu ấy. Wayne luôn quan tâm, giúp đỡ mọi cầu thủ, đặc biệt là những tài năng trẻ. Khả năng truyền lửa giúp cải thiện tinh thần toàn đội trong trận đấu cũng là một điểm mạnh của cậu ấy. Thêm vào đó, Wayne luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối khi liên tục nói chuyện với Gerrard, Terry hay Beckham.”

Khả năng lãnh đạo ĐT Anh của Wayne Rooney sẽ tiếp tục được kiểm chứng khi Tam Sư trở lại chiến dịch vòng loại Euro 2016 cuối tuần sau với cuộc tiếp đón Slovenia trên sân nhà Wembley. Hiện tại thì thầy trò Hodgson vẫn dẫn đầu BXH với 3 trận toàn thắng và trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để cắt đuôi đối thủ xếp ngay sau họ. Vòng đấu trước, chính Rooney đã trực tiếp mang về chiến thắng nhọc nhằn cho ĐT Anh trước Estonia bằng pha sút phạt đẹp mắt.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X