Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết thú vị xung quanh "thảm hoạ" 23/10 tại Old Trafford

Thứ Hai 24/10/2011 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 23/10/2011 đã chính thức đi vào lịch sử "Quỷ đỏ" thành Manchester như một chương đen tối nhất mà Man Utd chỉ muốn mau chóng quên đi. Nhà ĐKVĐ Premier League, kẻ đã thống trị đảo quốc sương mù trong gần 20 năm qua và bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường kể từ tháng 4 năm 2010 đã bị người hàng xóm giàu tham vọng hạ nhục bằng một tỷ số không tưởng theo phong cách tennis. Đáng nói hơn, trận đại bại của thầy trò Alex Ferguson lại xuất hiện vào thời điểm họ đạt phong độ cao chứ chẳng phải rơi vào suy thoái. Vẫn biết Man xanh đang chứng tỏ sức mạnh không lường nhưng rõ ràng, bản thân Man đỏ đã thi đấu quá tệ. Đừng đổ hết tội lên đầu Jonny Evans bởi những đồng đội xung quanh anh đâu có thể hiện khá khẩm hơn. Nào, hãy cùng khám phá những thông tin hay ho về trận derby thành Manchester lịch sử này mà chắc chắn sẽ còn tón nhiều giấy mực của báo chí.

- Kể từ năm 1955, Man Utd mới lại gục ngã trên sân nhà Old Trafford trước Man City với một cách biệt 5 bàn (lần đó, Man City thắng 5-0). Tuy nhiên, đây chưa phải là trận thua kỷ lục của MU tại "Nhà hát của những giấc mơ". Trong 3 năm 1914, 1927 và 1930, MU từng đại bại bằng các tỷ số 0-6, 1-7, 0-6 trước Aston Villa, Newcastle và Huddersfield Town. Man City hoàn toàn đủ khả năng xác lập một kỷ lục mới nếu như biết chắt chiu cơ hội hơn. Cần nhớ, bóng đá thời kỳ đầu thế kỷ 20 mới chỉ thuộc diện "hoang sơ", MU khi đó cũng hết sức tầm thường nên thua đậm âu cũng là chuyện "thường ngày ở huyện". Còn bây giờ, môn Thể thao Vua đã đạt đến trình độ thượng thừa, MU cũng là một thế lực hàng đầu nước Anh và châu Âu. Bởi thế, chiến công của Man City thực sự không thể tưởng tượng nổi. Nếu chỉ tính trong phạm vi Premier League, đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Man Utd từ xưa đến nay.

Mùa thứ hai liên tiếp, Evans bị đuổi khỏi sân trong một trận trên sân nhà ở Premier League

- Tháng 1 năm 1926, Man City cũng từng hạ nhục người hàng xóm tại Old Trafford bằng tỷ số tương tự. Điểm đáng lưu ý, trong lịch sử derby thành Manchester trên mọi đấu trường, chưa bao giờ Man đỏ chọc thủng lưới Man xanh quá 5 lần tại sào huyệt của Man City. Cách biệt lớn nhất mà Man Utd tạo ra cũng chỉ là 3 bàn "nhỏ nhoi". Không những vậy, chiến thắng có thể coi là ấn tượng nhất của Man Utd trên sân của Man City lại cách đây hơn 110 năm (1894) khi MU đả bại đối thủ bằng tỷ số 5-2. Chi tiết này thêm một lần khẳng định các trận derby đúng nghĩa (tức là diễn ra giữa những đội cùng thành phố) luôn cực kỳ khó lường và mọi giới hạn chỉ mang tính tương đối. Ngoài ra, MU hẳn càng ao ước một lần có thể hạ nhục Man City ngay tại sào huyệt của họ dù cho MU vẫn trội hơn về thành tích đối đầu (67 chiến thắng, 50 hoà và 40 thua).

- Trước trận đấu tối qua, MU chỉ chịu thủng lưới có 6 bàn qua 8 vòng đầu tại Premier League, thành tích tốt nhất giải đấu cùng với Newcastle và .... Man City. Còn giờ, họ trở thành đội sở hữu số bàn thua nhiều nhất trong Top 4.

- Nhà cái nổi tiếng Ladbrokes đã đặt tỷ lệ 1 ăn 500 cho tỷ số 6-1 nhưng đáng tiếc, chẳng có ai đặt cửa, bằng không chắc chắn giàu to. Thâm chí, chỉ có vài người dám tin tưởng vào cửa thắng 4-0 dành cho Man City.

- Jonny Evans là trường hợp "Quỷ đỏ" thứ 10 bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu tại Premier League trên Old Trafford (chỉ tính từ thời điểm năm 1992 khi giải VĐQG Anh được chuyển đổi thành Premier League) nhưng chỉ là cầu thủ thứ 8 được hưởng "vinh dự" này. Hồi tháng 3 năm nay, Evans cũng bị đuổi khỏi sân trong chiến thắng 1-0 trước đội khách Bolton. Ngoài Evans thì cựu danh thủ Roy Keane cũng hai lần phải nhận thẻ đỏ tại Old Trafford.

- Ngoại trừ David Silva, 4 cầu thủ ghi bàn còn lại (Dzeko, Balotelli, Aguero, Fletcher) đều chưa từng nổ súng ở các trận derby thành Manchester tại Premier League. Nếu tính cả trận tranh Community Shield hồi đầu mùa thì Dzeko đã 3 lần chọc thủng lưới "Quỷ đỏ" và là sát thủ có duyên nhất với MU cho đến thời điểm này của mùa giải.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X