Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chấn thương sẽ đánh gục M.U?

Thứ Tư 25/11/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình M.U đang chịu tổn thất nặng nề bởi những chấn thương, làm HLV Van Gaal rất đau đầu trong việc tìm kiếm nhân tố thay thế.


Mùa giải 2014-2015, M.U sớm bị gạch tên khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Nguyên nhân thì có nhiều: nào là Quỷ đỏ thiếu một chân sút đủ khả năng “nổ súng” từ tuần này tới tuần khác như Diego Costa của nhà vô địch Chelsea. Nào là Man Utd mất quá nhiều thời gian để tìm ra một bộ tứ vệ ưng ý, việc Jose Mourinho làm xong từ... mùa hè. Hay đội chủ sân Old Trafford đã phải nhẫn nại chờ đợi Van Gaal loay hoay với những trò lắp ghép, thử nghiệm đội hình. Một lý do quan trọng khác: cơn ác mộng chấn thương. Mùa giải trước, đội hình M.U
vô đối Premier League về số ca chấn thương (48)
Doi hinh MU bi tan pha boi chan thuong hinh anh
Những mùa giải gần đây, M.U có quá nhiều những ca chấn thương
Vấn nạn chấn thương khiến nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải để nhiều cầu thủ đá sai vị trí hoặc đôn khẩn cấp những sao trẻ lên đội 1 để vá víu. Chấn thương, có thể nói, là cội nguồn cho mọi rắc rối ở M.U mùa tửớc. Nó khiến Van Persie không còn là chính mình, làm Di Maria đánh mất sự hưng phấn. Chấn thương khiến hàng thủ không bao giờ đủ người. Và chấn thương biến mọi triết lý trở lại là... sáo rỗng.
Góc M.U: Hàng thủ là điểm tựa để thành công
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng trước Watford giúp Man đỏ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League. Hàng thủ M.U đang là điểm tựa giúp đội bóng giành những...
Mùa này, nạn chấn thương tiếp tục bám riết M.U. Cách đây không lâu, chấn thương của Martial và Carrick khi làm nhiệm vụ với ĐTQG mang đến thách thức lớn cho Quỷ đỏ trong thời điểm lịch thi đấu sắp trở nên căng thẳng. Đồng thời, sự vắng mặt của họ cũng kéo lên tiếng còi báo động ở Old Trafford khi chỉ riêng mùa giải này, đã có 26 trường hợp chấn thương xảy ra với nửa đỏ thành Manchester. Rõ ràng, việc mất đi nhiều nhân sự khiến Van Gaal luôn phải đau đầu với bài toán bố trí đội hình.
Rooney Martial
Cả Rooney lẫn Martial đều đang dính chấn thương

Theo thống kê, vào lúc này, có tới 10 thành viên của Quỷ đỏ đang phải “làm bạn” với bệnh viện vì chấn thương. Trước trận đấu với Watford, Man đỏ vắng Wayne Rooney, Anthony Martial, Michael Carrick, Marouane Fellaini, James Wilson, Antonio Valencia và Luke Shaw. Sau trận đấu trên sân Vicarage Road, M.U còn mất thêm hai cầu thủ nữa là Ander Herrera và Phil Jones. Bên cạnh đó, Juan Mata cũng đang bị đau nhẹ và chưa chắc ra sân. Trong danh sách chấn thương hiện tại, Antonio Valencia và Luke Shaw là hai trường hợp nghỉ lâu nhất. Họ sẽ chỉ trở lại dự kiến khi tháng 4/2016 khép lại. 
Chưa gặp M.U, “Thợ hàn” đã “nắn gân” Van Gaal
Đêm thứ 7 tới, Leicester City sẽ tiếp đón Manchester United trên sân nhà và HLV Claudio Ranieri đang hướng tới thêm một kết quả tốt trước người đồng nghiệp...
Phía trước M.U sẽ là những trận đấu rất quan trọng, Man đỏ tiếp PSV trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Lúc này, đội bóng Old Trafford đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm, nhưng Quỷ đỏ chỉ hơn PSV và Wolfsburg đúng 1 điểm. Bởi vậy, một thất bại sẽ khiến khả năng vượt qua vòng đấu bảng của nửa đỏ thành Manchester khó khăn hơn rất nhiều. Tiếp đó, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có trận chiến phân định ngôi đầu bảng với Leicester City. Với những gì đội bóng chủ sân King Power thể hiện, họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước M.U, nhất là khi được chơi trên sân nhà.
Doi hinh MU bi tan pha boi chan thuong hinh anh 3
Những chấn thương có khả năng đánh gục M.U ở giai đoạn quan trọng
Trong bối cảnh không có được lực lượng mạnh nhất do chấn thương tàn phá, khả năng Quỷ đỏ thất bại ở hai trận này là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu điều đó trở thành hiện thực đây rất có thể sẽ là bước ngoặt khiến Man đỏ trắng tay vào cuối mùa. Khi đó những chấn thương tiếp tục là nguyên nhân lớn nhất khiến thầy trò HLV Van Gaal hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch.

Để giải quyết vấn đề này, HLV Van Gaal buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Vị chiến lược gia người Hà Lan cần đánh giá đúng vai trò của đội ngũ bác sỹ. Tình trạng chấn thương tràn lan đầu mùa có thể bắt nguồn từ việc bác sỹ trưởng của M.U, Rob Swire, chia tay sau 31 năm gắn bó. Đó là lý do người ta tin Van Gaal nên xem xét chiêu mộ một “siêu bác sỹ” trước khi chiêu mộ một siêu sao. “Tulip Thép” cũng cần giảm khối lượng tập luyện bởi một số cầu thủ không thể kham nổi giáo án của ông. 

Video clip bàn thắng: Watford 1-2 MU (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X