Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Những chấn thương có thể khiến Arsenal bị loại khỏi cuộc đua vô địch EPL”

Thứ Tư 28/10/2015 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ của Arsenal, Paul Merson đã lên tiếng lo ngại cho khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này sau khi chứng kiến Chamberlain rồi đến Walcott lần lượt phải rời sân trong trận đấu với Sheffield vì chấn thương.

Nhung chan thuong co the khien Arsenal bi loai khoi cuoc dua vo dich EPL hinh anh
HLV Wenger sẽ phải đau đầu với chấn thương của các trụ cột

Dù đang đạt một phong độ cực kỳ ấn tượng trong tháng 10 nhưng Arsenal đã bất ngờ phải nhận một trận thua vỡ mặt 0-3 trên sân của Sheffield Wednesday. HLV Arsene Wenger đã để khá nhiều trụ cột ở đội hình một của Pháo thủ nghỉ ngơi nhằm tránh chấn thương cũng như hồi phục thể lực cho trận đấu khó khăn trên sân Liberty của Swansea sau đây chỉ 3 ngày. Thế nhưng toan tính của “giáo sư” đã đổ bể hoàn toàn khi chấn thương vẫn tìm tới những cái tên quan trọng ở đội một của ông.

Alex Oxlade-Chamberlain chỉ chơi được vỏn vẹn 4 phút trước khi buộc phải rời sân vì dính phải chấn thương gân khoeo. Theo Walcott là cái tên được đưa vào sân để thay thế cho cầu thủ trẻ người Anh nhưng cũng chỉ chơi được 15 phút trước khi nối gót người đàn em ra ngoài nghỉ sớm vì chấn thương bắp chân. Điều đó khiến cho HLV Wenger tiêu tốn mất 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ, đồng thời buộc phải sử dụng cầu thủ trẻ mới chỉ 17 tuổi còn khá non kinh nghiệm là Ismael Bennacer. Điều đó khiến cho Arsenal chỉ còn lại duy nhất chân sút chất lượng trên hàng công là Olivier Giroud và cầu thủ người Pháp không thể tạo ra điều gì đột biến trong trận Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal

khi anh chỉ được hỗ trợ bởi những cái tên lạ hoắc như Kamara, Campbell hay Iwobi.

Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal: Thất bại không thể tin nổi
(Bongda24h.vn) - Không ai có thể ngờ rằng một Arsenal hùng mạnh, đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận thăng hoa lại có thể thua nặng nề đến thế trên sân đội...

Sau chuyến làm khách trước Swansea cuối tuần này, đoàn quân của HLV Wenger sẽ tiếp tục có một chuyến đi giông bão tới nước Đức để làm khách trước Bayern, một trận đấu có thể định đoạt khả năng đi tiếp vào vòng knock-out C1 của đội bóng thành London. Ngay sau đó, họ sẽ được trở về sân nhà Emirates nhưng sẽ phải tiếp một đối thủ rất khó nhằn vào thời điểm này là đội bóng cùng thành phố Tottenham. Và mới đây, cựu cầu thủ của Arsenal hiện đang là chuyên gia phân tích của đài Sky Sports, Paul Merson cho rằng những chấn thương liên tiếp mà The Gunners vừa phải nhận trong thời gian qua có thể khiến cho họ phải trả giá ngay trong một tuần giông bão sắp tới.

“Có lẽ HLV Wenger đã ngồi cầu nguyện cho Giroud không bị chấn thương trong suốt cả hiệp 2 của trận đấu. Những chấn thương vừa qua không chỉ khiến cho họ bị đá bay khỏi League Cup mà tham vọng vô địch Premier League cũng đã bắt đầu bị lung lay dữ dội. Đây thực sự là một cơn ác mộng. Chấn thương của Chamberlain đến đơn giản vì cầu thủ này khởi động không kỹ trước trận. Còn về phần Theo, tôi thấy thật tiếc cho cậu ấy. Cậu ấy đang ngồi trên băng ghế dự bị và không hề biết mình sẽ phải vào sân ngay lúc đó. Cậu ấy chỉ có 30 giây để khởi động và đáng lẽ Theo cần được khởi động nhiều hơn bởi tốc độ của Theo có thể khiến cậu ấy gặp phải những chấn thương rất nặng.”

Như vậy, với những chấn thương của Aaron Ramsey, Chamberlain và Walcott, HLV Wenger đã mất đi những quân bài tốt nhất có thể chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải. Đây là một tổn thất vô cùng lớn của đội bóng thành London trong bối cảnh mùa bóng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn gay cấn nhất trước thềm Giáng sinh và đầu năm mới.

Xem thêm video tổng hợp trận Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal (Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X