Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chân sút hiệu quả nhất sau vòng 8 Premier League 2015/16

Thứ Năm 08/10/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2015/16 mới trôi qua 8 vòng nhưng người hâm mộ giải đấu đã sớm được sống trong không khí tưng bừng với tổng cộng 213 bàn thắng được ghi. Dưới đây là một số tiền đạo có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất từ đầu giải tới nay.


7. Saido Berahino - West Brom - 33,3%

West Brom đang là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất tại Premier League 2015/16
sau 8 vòng đầu tiên (6 bàn) và HLV Tony Pulis giờ hẳn cảm thấy vui mừng khi giữ chân được tiền đạo Saido Berahino trong mùa hè này. Vì những mâu thuẫn với CLB mà cầu thủ sinh tại Burundi, một quốc gia nhỏ tại châu Phi mới chỉ chơi 6 trận cho West Brom mùa này song cũng đã kịp để lại dấu ấn với 2 bàn thắng chỉ sau 6 pha dứt điểm (tỷ lệ chuyển hóa thành công 33,3%).

Sturridge da
Sturridge đang có những màn tái xuất ấn tượng

6. Daniel Sturridge - Liverpool - 33,3%

Sau sự ra đi của huyền thoại Steven Gerrard, Daniel Sturridge được xem là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Trong các mũi công hiện tại của The Kop, anh cũng được xem là đáng tin cậy nhất trước khung thành đối phương. Sau khi ngồi ngoài trong phần lớn mùa giải trước, Sturridge đã hòa nhập trở lại rất nhanh với các đồng đội và đóng góp 2 bàn chỉ sau 3 lần ra sân. Cũng giống như Berahino, Sturridge đã ghi 2 bàn sau 6 pha dứt điểm nhưng được đặt ở vị trí cao hơn do chơi ít phút hơn đàn em (243 phút so với 408 phút).

5. Romelu Lukaku - Everton - 33,3%

Sau một năm khá im tiếng, Romelu Lukaku đã dần thể hiện khả năng đích thực khi ghi 5 bàn thắng sau 8 trận đã qua. Thậm chí con số này vẫn còn hơi ít so với số cơ hội mà tiền đạo người Bỉ tạo ra với 15 pha dứt điểm cả thảy (11 đi trúng đích). Thường xuyên là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương bởi sức mạnh và khả năng kết thúc đa dạng, Lukaku ở tuổi 22 hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa. Nếu anh duy trì được phong độ ấn tượng hiện nay tới cuối mùa, Everton sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí cao trên BXH Premier League.

4. Jonathan Walters - Stoke City - 40%

Cái tên gây ngạc nhiên nhất trong danh sách này có lẽ là Jonathan Walters của Stoke City, người đã cải thiện khâu dứt điểm thấy rõ. Giống như Berahino, cầu thủ người CH Ireland đã chìm trong những tin đồn chuyển nhượng mùa hè qua. Nhưng sau cùng anh đã từ chối lời đề nghị của Norwich để tiếp tục giữ vai trò quan trọng tại Stoke và đóng góp 2 bàn chỉ sau 5 pha dứt điểm (3 trúng đích).

Martial hoa
Tinh hoa của Martial nằm phần lớn ở những pha dứt điểm

3. Anthony Martial - Manchester United - 50%


Sao trẻ 19 tuổi của M.U đã không mất quá nhiều thời gian để tạo ảnh hưởng lên đội bóng mới sau khi chuyển tới từ Monaco vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ngay ở trận ra mắt tại Premier League với Liverpool, tiền đạo Anthony Martial đã có pha solo ghi bàn đẹp mắt tiếp đó là cú đúp vào lưới Southampton ở trận tiếp theo. Dù đã trải qua 2 trận không ghi bàn nhưng 3 pha lập công từ 6 cú sút vẫn là rất ấn tượng.

2. Steven Naismith - Everton - 60%

Không phải là lựa chọn hàng đầu trong đội hình HLV Roberto Martinez tại Premier League 2015/16 nhưng Naismith vẫn luôn chứng minh được khả năng mỗi khi có mặt trên sân. 3 bàn thắng của cầu thủ Scotland tới nay đều thực hiện trong trận đấu với Chelsea tháng trước và anh chỉ cần tung ra 3 cú đá để làm điều đó. Tổng cộng ở những lần ra sân khác Naismith có thêm 2 pha dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển hóa thành công lên tới 60%.

Wilson la
Wilson có khả năng tận dụng cơ hội đáng nể

1. Callum Wilson - Bournemouth - 62,5%

Tiền đạo Callum Wilson xứng đáng dẫn đầu danh sách những chân sút hiệu quả nhất Premier League tới lúc này khi là người ghi được nhiều bàn nhất: 5 bàn với chỉ 8 pha dứt điểm. 3 trong số 5 pha lập công của cầu thủ sinh năm 1992 được ghi vào lưới West Ham trong trận đấu cuối tháng 8. Thật đáng tiếc khi sau trận với Stoke tại vòng 7, Wilson đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Đây sẽ là một thiệt thòi lớn của tân binh Bournemouth.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X