Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ từng trở lại mái nhà xưa Premier League: Gareth Bale, Paul Pogba và ai nữa?

Thứ Ba 06/10/2020 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Gareth Bale trở lại Tottenham có thể khiến nhiều người bất ngờ, bởi tiền vệ xứ Wales gần như không muốn ra đi thay vì ‘ngồi không ăn lương’ ở Real Madrid. Nhưng trong lịch sử Ngoại hạng Anh, điều này đã xảy ra không ít lần.
 
Gareth Bale (Tottenham 2007–2013 và 2020-?)
 
Được Spurs làm nên tên tuổi là ngôi sao sáng nhất Premier League, Gareth Bale chuyển sang Real Madrid với cái giá 94 triệu euro, đắt nhất thế giới thời điểm 2013. 7 năm trôi qua, và cầu thủ này đã quay lại mái nhà xưa, retweet (chia sẻ) dòng status từ ngày anh ra đi. Chiếc đồng hồ đã ngừng lại từ 2013, giờ tiếp tục chạy ở thảm cỏ Tottenham.
 
Trong ngày ra mắt đội bóng mới mà cũ, Bale đã chia sẻ rất nhiều, nhưng đáng chú ý từ ‘giành danh hiệu’ đã được anh nhắc lại đến 7 lần. Quả thực từ khi rời Spurs, Bale đã giành đủ mọi danh hiệu tập thể cùng Los Blancos, từ La Liga, Champions League, cúp Nhà vua, siêu cúp đủ loại cho đến FIFA Club – còn phòng truyền thống của Tottenham vẫn bám bụi vì chẳng có gì bên trong.
 
Đó là lý do ‘số 9 mới’ của Spurs đã khẳng định sẽ giúp đồng đội cạnh tranh ngôi vô địch, vì anh đã có kinh nghiệm và trải nghiệm đối mặt với áp lực. Dù chưa có màn ra mắt, nhưng lần trở lại này sẽ rất đáng chờ đợi với tam tấu ‘Ba-So-Ka’, đó cũng là thử thách để Gareth Bale chứng tỏ anh không phải ‘hàng hết date’.

GB share lai tweet nam nao
Gareth Bale share lại tweet năm nào
 

Didier Drogba (Chelsea 2004-2012 và 2014-15)
 
Là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Chelsea trong kỷ nguyên Premier League, chân sút người Bờ Biển Ngà đã có màn tái xuất năm 2014. Trong ngày trở lại mái nhà Stamford Bridge, Didier Drogba chia sẻ: “Đó là một quyết định dễ dàng, tôi không thể từ chối cơ hội làm việc cùng Jose Mourinho một lần nữa. Chelsea là nhà của tôi.”
 
Và cho dù lần đầu đã quá thành công với 10 danh hiệu lớn nhỏ, Drogba gần như không có đóng góp cho The Blues ở lần tái hợp. Anh ra đi ngay cuối mùa giải đó dù vốn dĩ được trao hợp đồng 2 năm. Nhưng ít nhất, Drogba vẫn có thể vui mừng với thêm một danh hiệu Premier League và một cúp Liên đoàn nữa.

Drogba Chelsea 2014
Drogba trở lại Chelsea 2014 nhưng chỉ sắm vai trò dự bị cho Diego Costa
 

Robbie Fowler (Liverpool 1993-2001 và 2006-07)
 
Chân sút huyền thoại của Liverpool và được người hâm mộ ưu ái trao biệt danh God – Robbie Fowler đã bị Man City sa thải vào năm 2005 vì chấn thương, cũng như phong độ sa sút. Và ngay khi đó, Lữ đoàn đỏ xuất hiện để đem tượng đài của mình trở lại Anfield. Trong lần đầu tiên chơi cho Liverpool, cầu thủ này từng ghi 171 bàn thắng sau 330 trận.
 
Gắn bó với đội bóng cũ chỉ 1 mùa giải, Fowler ghi 8 bàn sau 30 trận, rồi nói lời chia tay lần 2 khi đã qua thời đỉnh cao phong độ. The God sau đó chuyển tới Cardiff City, Blackburn, sang Australia rồi kết thúc sự nghiệp ở… Thái Lan trong màu áo Muangthong United.

Những cầu thủ từng trở lại mái nhà xưa Premier League Gareth Bale, Paul Pogba và ai nữa hình ảnh gốc 2
Robbie Fowler quay lại The Kop trong 1 mùa giải
 

Thierry Henry (Arsenal 1999-2007 và 2012)
 
Là huyền thoại vĩ đại nhất nhì lịch sử Arsenal, Titi đã đem tới sự phấn khích rất lớn khi quay lại mái nhà xưa vào năm 2012. Thời điểm đó, Thierry Henry đang chơi bóng tại MLS trong màu áo New York Red Bulls, và tới Arsenal 2 tháng ngắn ngủi dưới dạng cho mượn. Tất nhiên, chừng đó thời gian là không đủ để Henry tạo ra một tầm ảnh hưởng ở đội bóng cũ.
 
Trong lần trở lại ngắn ngủi này, chân sút người Pháp đã khiến khán đài nổ tung khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số trước Leeds tại cúp FA với phong cách làm nên thương hiệu của mình. Ngoài ra, anh còn 1 lần lập công trước Sunderland tại Premier League, trong trận đấu cuối cùng của thời hạn cho mượn.

Henry 2012
Henry tiếp tục khiến fan Arsenal vui mừng với bàn thắng theo style đặc trưng
 

Paul Pogba (Man United 2011-12 và 2016-nay)
 
Là cái tên khác biệt nhất trong danh sách gồm hầu hết những sự trở lại muộn màng này, Paul Pogba đã rời Old Trafford khi còn trẻ và quay lại với tư cách một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Anh cũng khiến đội bóng cũ của mình chi tiền tấn với 89 triệu bảng vào mùa hè 2016.
 
Cho đến nay, Pogba vẫn là trụ cột quan trọng của MU dưới triều đại Ole Gunnar Solskjaer, và đang có kế hoạch gia hạn hợp đồng để tiếp tục gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ. Anh vẫn được đánh giá nằm trong số những cầu thủ MU đạt đẳng cấp thế giới.

Những cầu thủ từng trở lại mái nhà xưa Premier League Gareth Bale, Paul Pogba và ai nữa hình ảnh 2

Pogba là một trong những cầu thủ quay lại CLB cũ tại Premier League, và là cái tên khiến đội bóng tốn tiền nhất

 

Wayne Rooney (Everton 2002-04 và 2017/18)
 
Mùa hè 2004, Wayne Rooney phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh với tư cách một cầu thủ trẻ, để gia nhập Man United của Sir Alex Ferguson. Tại đây, gã Shrek đã giành đủ loại danh hiệu cao quý nhất sự nghiệp cầu thủ và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Quỷ đỏ. Nhưng đến mùa hè 2017, anh chính thức quay lại mái nhà xưa Goodison Park.
 
Trở lại Everton sau 13 năm ròng rã, Rooney được trao chiếc băng đội trưởng và có giai đoạn ghi bàn liên tục. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Everton trong mùa giải đó, trước khi sang Mỹ thử sức tại DC United. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1985 đã trở lại Anh và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.

Rooney Everton
Rooney trở lại Everton 1 năm rồi sang Mỹ


Jermain Defoe (Tottenham 2004-08 và 2009-14)
 
Cùng với Pogba, Defoe là cái tên trở lại đội bóng cũ không phải với tư cách ‘hàng hết date’. Thậm chí, lần thứ 2 của Defoe với Tottenham còn kéo dài hơn lần đầu (5 mùa giải so với 4 mùa). Thành tích ghi bàn của chân sút này cũng khá tương đồng và có đóng góp không nhỏ cho Gà trống.
 
Anh ghi 64 bàn sau 177 lần khoác áo Spurs lần đầu, và lần sau là 186 trận với 79 bàn thắng. Sau khi kết thúc hợp đồng, Jermain Defoe gia nhập CLB Toronto của Canada, và có… lần thứ 3 trở lại Tottenham, khoác áo 2 trận và ghi 1 bàn. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 trong lịch sử đội bóng thành London.

Defoe
Defoe có tới 3 lần khoác áo Tottenham trong sự nghiệp
 

Sol Campbell (Arsenal 2001-06 và 2010)
Sau khi trở thành kẻ phản bội vĩ đại nhất lịch sử Tottenham với quyết định chuyển sang Arsenal năm 2001, trung vệ người Anh Sol Campbell đã chứng tỏ anh thực sự yêu quý Pháo thủ. Năm 2010, cầu thủ này đồng ý với lời đề nghị quay lại Arsenal của HLV Arsene Wenger. Nhưng ở tuổi 35, bản thân anh cũng hiểu rõ mình chỉ đóng vai trò dự bị.
 
Trong 5 năm đầu tiên thi đấu cho Arsenal, Campbell giành được 2 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA và ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2006 (Arsenal thua Barca 2-1). Ở lần thứ 2, anh chỉ được ra sân vài trận rồi chuyển tới Newcastle vào cuối mùa giải đó.

Sol Campbell
Sol Campbell là một trong những cái tên quay lại CLB cũ vì... hết date
 

Quay lại mái nhà xưa, Bale hướng dẫn đồng đội cách vô địch
Gareth Bale đã chính thức trở lại Tottenham với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 mùa giải. Trong ngày ra mắt đội bóng cũ, cầu thủ này tỏ ra rất vui mừng.
Những cầu thủ ảo tưởng sức mạnh nhất thế giới: Ngả mũ trước các thánh nổ
Tài năng chẳng ăn ai nhưng chém gió thì rất giỏi. Dưới đây là danh sách những thánh nổ của bóng đá thế giới và luôn nghĩ mình ở đẳng cấp vượt trội phần còn lại.
Những cặp đồng đội ghét nhau như chó với mèo: Cho 5 tỷ đô cũng không ưa
Bóng đá là môn thể thao tập thể, muốn đội bóng phát huy được sức mạnh thì tập thể phải gắn kết với nhau. Dù vậy, có không ít những cầu thủ cùng đội ghét nhau...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X