Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Chelsea: Ít người thành danh

Thứ Sáu 15/11/2019 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Chelsea trong lịch sử Premier League. Trong số này vẫn chưa có nhiều những cầu thủ thành danh.

1. Jody Morris (17 tuổi 1 tháng 14 ngày)
Jody Morris

Jody Morris là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Chelsea ở Premier League

Jody Morris là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ra sân cho Chelsea ở một trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League. Ông trưởng thành ở Chelsea cùng người bạn thân John Terry nhưng không có được nhiều đóng góp đáng kể.

Từ khi HLV Claudio Ranieri lên nắm quyền, cơ hội ra sân của Morris giảm đi rõ rệt và ông buộc phải chuyển sang những đội bóng khác. Tuy vậy, Morris không để lại được dấu ấn ở bất kỳ đội bóng nào.

Hiện tại, Morris đang là trợ lý của Lampard ở Chelsea. Ông đã theo chân Lampard từ giai đoạn ở Derby County và cả 2 đã đạt được những thành tựu đáng kể ở cả 2 đội bóng mình dẫn dắt.
 

2. Callum Hudson-Odoi (17 tuổi 2 tháng 4 ngày)
Những cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Chelsea Ít người thành danh hình ảnh 2

Hudson-Odoi được trọng dụng từ khi còn rất trẻ

Hudson-Odoi là một cầu thủ tài năng ở lò đào tạo trẻ của Chelsea. Anh là thành phần trong đội hình Chelsea giành giải U18 Premier League năm 2017 cùng 2 danh hiệu FA Youth Cup liên tiếp. Phong độ ở cấp độ trẻ giúp Hudson-Odoi được tưởng thưởng bằng cơ hội ra mắt đội một vào đầu năm 2018. Kể từ đó đến nay, sao trẻ người Anh đã ra sân hơn 20 lần cho CLB.

Mùa này, Hudson-Odoi chưa thể hiện được nhiều vì mới trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, những đóng góp của anh mỗi khi ra sân là rất ấn tượng. Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể giữ chân được Hudson-Odoi nhưng đó thật sự là một quyết định cực kỳ sáng suốt.
 

3. Ethan Ampadu (17 tuổi 2 tháng 28 ngày)
Chelsea goi tro lai Ampadu

Ampadu có quyết định không đúng đắn khi chuyển đến Leipzig mùa này

Ampadu cũng được đánh giá là một sao trẻ tài năng trong lò đào tạo của Chelsea lúc này. Sau những năm tháng thăng tiến mạnh mẽ ở Chelsea, Ampadu quyết định chuyển tới RB Leipzig để thi đấu theo dạng cho mượn hè vừa qua. Nhưng đây có vẻ không phải quyết định hợp lý khi cầu thủ này mới được ra sân vỏn vẹn 2 lần.

Ampadu chơi được ở vai trò trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Đây cũng là vị trí mà Chelsea còn đang thiếu, nhất là khi Zouma và Christensen vẫn đang chơi phập phù. Tuy nhiên, thương vụ cho mượn thất bại ở Leipzig hiện tại đang ngăn chặn đáng kể đà phát triển của cầu thủ trẻ người xứ Wales.
 

4. Ben Sahar (17 tuổi 5 tháng 3 ngày)

Cầu thủ người Israel cập bến Chelsea vào năm 2006 với mức phí 320.000 bảng từ Hapoel Tel Aviv sau 2 tháng thử việc. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này không phát triển đạt kỳ vọng và chỉ có một vài lần ra sân từ ghế dự bị cho The Blues. Sahar cũng không tạo dựng được tên tuổi ở Anh và giờ đang thi đấu ở quê nhà cho CLB Hapoel Beer Sheva.
 

5. Josh McEachran (17 tuổi 6 tháng 27 ngày)
Josh McEachran

Josh McEachran từng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2011 của Chelsea

McEachran là một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea. Anh bắt đầu được đôn lên đội một vào năm 2010 nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. Cầu thủ sinh năm 1993 liên tục bị gửi cho mượn trước khi bị bán đứt cho Brentford vào năm 2015. Tổng cộng, anh chỉ có 11 lần ra sân cho Chelsea dù từng nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của đội bóng năm 2011.
 

6. Robert Huth (17 tuổi 8 tháng 23 ngày)
Robert Huth

Robert Huth có tài nhưng đến Chelsea không đúng lúc

Huth được HLV Ranieri chiêu mộ từ lò đào tạo trẻ của Union Berlin. Nhưng anh không cạnh tranh được một suất đá chính ở đội một Chelsea với những Terry, William Gallas và Ricardo Carvalho. Cuối cùng, cầu thủ người Đức quyết định ra đi sau 4 năm ở Chelsea.

Anh đầu quân cho những đội bóng hạng trung ở Premier League là Middlesbrough, Stokes và Leicester. Robert Huth là một thành viên quan trọng giúp Leicester đạt chiến tích lịch sử là vô địch Premier League mùa 2015/16. Rất tiếc khi anh không thể cống hiến nhiều cho Chelsea dù tài năng không phải là không có.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X