Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ sẽ phải bán xới khỏi Old Trafford nếu Mourinho đến M.U

Thứ Sáu 01/01/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những tin đồn thời gian gần đây cho thấy Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Jose Mourinho nếu thành tích không thắng của Man United tiếp tục bị kéo dài thời gian sắp tới.

HLV Jose Mourinho nổi tiếng là một chiến lược gia dùng tiền để đưa về các ngôi sao đắt giá hòng đem lại thành công ngay lập tức cho đội bóng mà ông đặt chân tới. Vì thế, nếu muốn được chơi dưới trướng của “người đặc biệt” thì các cầu thủ buộc phải cực kỳ xuất sắc. Đội hình của Manchester United hiện nay rõ ràng chưa thể đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia người Bồ. Vậy, hãy cùng điểm mặt những cái tên nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong trường hợp Mr. Special cập bến sân Old Trafford.

Juan Mata
Nhung cau thu se phai ban xoi khoi Old Trafford neu Mourinho den MU hinh anh
Juan Mata có lẽ là người lo lắng nhất cho vị trí của mình nếu Van Gaal bị sa thải
Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện được xem là ngòi nổ quan trọng ở lối chơi tấn công của Man United. Tuy nhiên, anh sẽ là người đầu tiên đối mặt với nguy cơ phải bán xới khỏi Old Trafford nếu Mourinho đến M.U
. Trong quá khứ, khi Mou trở lại sân Stamford Bridge vào năm 2013, ông đã tìm mọi cách để đẩy Mata đi bất chấp việc ngôi sao 27 tuổi khi đó đang là trụ cột quan trọng của The Blues. Điểm mạnh nhất của cầu thủ người Tây Ban Nha là nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng chính xác. Nhưng Mourinho thì đòi hỏi “nhạc trưởng” cũng phải biết phòng ngự. Mà đây cũng là điểm yếu nhất của Juan Mata. Khả năng tranh chấp tay đôi kém cỏi của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến anh gần như không thể đóng góp tốt cho công tác phòng ngự của toàn đội.
Van Gaal và vấn đề sử dụng Ander Herrera
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea, phong độ ấn tượng của tiền vệ Ander Herrera là một trong những điểm tích cực trong lối chơi của đội bóng chủ sân Old...
Khả năng bùng nổ và tạo đột biến của Mata cũng rất hạn chế vì tốc độ cũng như khả năng qua người của anh không đủ tốt. Sau một giai đoạn đầu mùa bùng nổ, bây giờ ngôi sao sinh năm 1988 cũng đã bắt đầu chững lại và đang dần mất tích trên hàng công M.U
. Do vậy, việc Mata phải rời Old Trafford nếu Quỷ đỏ quyết định thay tướng cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Michael Carrick
Nhung cau thu se phai ban xoi khoi Old Trafford neu Mourinho den MU hinh anh 2
Carrick gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay
Kinh nghiệm của lão tướng Carrick là điều mà Mourinho rất cần khi mới đến “nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, tại Man United hiện giờ cũng có một tiền vệ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao khác là Bastian Schweinsteiger. Thậm chí, khả năng lãnh đạo của cầu thủ người Đức còn được đánh giá cao hơn Carrick rất nhiều.

Gần đây, Mourinho cũng đã lên tiếng khen ngợi tài năng của Schweini. Do đó, nếu để lựa chọn giữa hai lão tướng này thì Carrick nhiều khả năng sẽ là người bị loại bỏ. Dẫu cho Carrick vẫn sở hữu những đường chuyền tinh tế và chọc khe sắc như dao cạo nhưng phải thừa nhận rằng tuổi tác đã ảnh hưởng quá nhiều tới đội phó M.U. Thi đấu trong vai trò quan trọng như tiền vệ phòng ngự nhưng Carrick không còn tốc độ và sức rướn tốt để đánh chặn nên dễ dàng bị đối thủ vượt qua. Điều đó tác động nghiêm trọng tới khả năng phòng ngự của đội bóng áo đỏ. Không bất ngờ khi mà Quỷ đỏ để thua liên tiếp trong những trận đấu gần đây khi Carrick được đá chính thay cho Schweinsteiger bị treo giò.

Mẫu tiền vệ trụ mà Jose Mourinho mong muốn thường có tính chiến đấu cao như Claude Makelele hay Michael Essien. Lão tướng Carrick rõ ràng không đáp ứng được yêu cầu của Mourinho và NHM có thể dễ dàng đoán trước tương lai của tiền vệ người Anh khi Mourinho tới M.U.

Daley Blind
Nhung cau thu se phai ban xoi khoi Old Trafford neu Mourinho den MU hinh anh 3
Cả Blind và Depay đều gặp khó khăn trong việc giữ vị trí chính thức ở M.U
Cầu thủ người Hà Lan đã được HLV Van Gaal đưa về sau một màn trình diễn ấn tượng tại kỳ World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, tốc độ chậm chạp khiến cho Blind không thể phát triển tốt ở vị trí hậu vệ trái tại Premier League. Khi được bố trí chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự hay trung vệ, ngôi sao M.U này cũng không đem lại sự yên tâm vì thường xuyên bị đối thủ qua mặt khá dễ dàng.
Memphis Depay: Không thay đổi sẽ bị loại bỏ
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Hà Lan nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các CĐV của Man United khi cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên,...
Sự đa năng đúng là điểm cộng lớn nhất của Blind bởi anh có thể khỏa lấp sự thiếu hụt ở nhiều vị trí, đặc biệt trong bối cảnh Quỷ đỏ gặp phải bão chấn thương. Tuy nhiên, Blind lại không chơi quá tốt ở vị trí nào và không những thế còn là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay. Với kỹ năng phòng ngự không tốt, rõ ràng Blind không phù hợp với lối chơi mà Mourinho sẽ xây dựng tại Man United và khả năng anh phải chia tay sân Old Trafford là rất cao.

Marouane Fellaini
Nhung cau thu se phai ban xoi khoi Old Trafford neu Mourinho den MU hinh anh 4
Fellaini không đủ đẳng cấp để chơi cho Man United
Tiền vệ tóc xù rất có ưu thế khi được bố trí áp sát vòng cấm đối phương để khai thác cơ hội từ những tình huống đánh đầu. Tuy nhiên, phương án tấn công đơn giản này chỉ phù hợp cho các đội bóng nhỏ vì nó quá dễ bắt bài. HLV Jose Mourinho từng định nghĩa một “hộ công” hoàn hảo là phải biết phòng ngự, biết kiến tạo, có khả năng làm náo loạn hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn. Đây đều là những yêu cầu mà Fellaini có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể đáp ứng được.

Trong vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Bỉ cũng gây thất vọng với khả năng chuyền bóng thiếu chính xác. Đó là chưa kể kỹ thuật đánh chặn và tắc bóng của cựu cầu thủ Everton cũng ở dưới mức trung bình. Một cầu thủ như Fellaini không đủ đẳng cấp để chơi cho Man United. Vì thế, dù Mourinho có đến hay không thì tương lai của tiền vệ tóc xù tại sân Old Trafford cũng sẽ sớm đi đến hồi kết.

Wayne Rooney
Nhung cau thu se phai ban xoi khoi Old Trafford neu Mourinho den MU hinh anh 5
Rooney sa sút thảm hại từ đầu mùa tới giờ
Mourinho từng rất muốn có được chữ ký của Rooney trong quá khứ và cũng từng khẳng định rất ngưỡng mộ tài năng của R10. Nhưng có thể khẳng định rằng nếu ông cập bến Man United, Wazza sẽ là cái tên bị loại bỏ đầu tiên, dù đây là một quyết định tương đối khó khăn. Ngôi sao người Anh là biểu tượng ở sân Old Trafford hiện tại với hơn 10 năm cống hiến cho đội bóng. Tuy nhiên, phong độ của thủ quân Rooney đã sa sút tới mức thảm hại ở mùa giải này.
Chris Smalling: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì Louis van Gaal
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling khẳng định rằng không có chuyện anh và các đồng đội chủ động chơi tệ hòng phản đối HLV Louis van Gaal bởi hiện tại các...
Từng bước chạy của “gã Shrek” đều thể hiện sự nặng nhọc tới mức cùng cực. Cả tốc độ lẫn sức rướn của R10 đều đã biến mất. Minh chứng gần đây nhất là tình huống chân sút người Anh đạp vào chân Oscar ở trận hòa Chelsea 0-0 vừa qua. Qua động tác của Rooney, có thể thấy anh chỉ muốn lao tới che bóng. Nhưng sự chậm chạp đã khiến cho R10 bị lỡ một nhịp và đạp thẳng vào bắp chân Oscar.

Dù đang là đội trưởng của cả Man United lẫn đội tuyển Anh nhưng sau khi mùa giải năm nay kết thúc, mọi chuyện có thể sẽ diễn biến theo một chiều hướng rất xấu với cầu thủ sinh năm 1985 nếu anh cứ duy trì đà tụt dốc như hiện nay.

Xem video Rooney bỏ lỡ cơ hội vàng và suýt đạp gãy chân Oscar

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X