Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quyết định trận đấu M.U-Liverpool

Thứ Bảy 13/12/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, song trận đấu giữa M.U và Liverpool luôn nóng bỏng và chưa bao giờ thiếu phần hấp dẫn, và dưới đây là những cầu thủ có thể định đoạt được số phận của trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Anh.

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh
Những cầu thủ quyết định trận đấu M.U-Liverpool

Robin Van Persie

Ở cái độ tuổi 31, tiền đạo người Hà Lan không còn nhanh nhẹn và sắc sảo khi thời còn ở Arsenal. Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta cần phải khẳng định, dù có ở thời điểm đỉnh cao hay phong độ giảm sút thì Van Persie vẫn luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất hiện nay. Anh luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm và nhiều lần cứu rỗi “Quỷ đỏ” thoát khỏi ngưỡng cửa của tử thần. Cú đúp vào lưới của Southampton và qua đó giúp M.U lọt vào top 3 trên bảng xếp hạng Premier League là minh chứng rõ cho điều này.

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh 2
Van Persie luôn thể hiện phong độ ổn định.

Tại Premier League, hiện tại Van Persie ghi được 6 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Phong độ ổn định của tiền đạo người Hà Lan giúp cho anh vượt mặt “Mãnh hổ Falcao” trong cuộc đua tới vị trí chính thức trong đội hình của HLV Van Gaal.

Trước thềm trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Anh, Van Persie một lần nữa trở thành niềm hy vọng số một trên hàng công của M.U. Với sự trở lại ấn tượng trong thời gian gần đây cùng với kinh nghiệm “lão luyện” trong những trận đấu đỉnh cao, Van Persie hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt.

Raheem Sterling

Liverpool đang nối dài chuỗi trận thất vọng khi rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League và không thể vượt qua được vòng đấu bảng Champions League. Từ khi Luis Suarez đầu quân cho Barca, đội chủ sân Anfield đã rơi vào một cuộc khủng hoảng khi những tân binh không đáp ứng được yêu cầu của đội bóng.

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh 3
Sterling, niềm hy vọng số một trên hàng công của Liverpool.

Trong khi hầu hết các cầu thủ của Liverpool đều không có được phong độ tốt nhất thì Sterling được coi là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công. Năm nay bước sang tuổi 20, cầu thủ gốc Jamaica đã là một phần không thể thiếu được trong đội hình của HLV Rodgers.

Mùa giải năm nay, Sterling là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất của Liverpool. Tại Premier League, anh thi đấu trọn 15 trận đấu, ghi được 3 bàn và 4 đường kiến tạo. và tương tự tại Champions League, cầu thủ 20 tuổi vẫn luôn được HLV Rodgers tin dùng.

Sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, cùng với những pha đi bóng ma thuật, Sterling đang thách thức hàng phòng ngự chắp và của M.U trong trận cầu sắp tới tại Old Trafford.

Wayne Rooney

Để tìm ra cầu thủ có phong độ thi đấu ổn định trong đội hình M.U thì đó không ai khác ngoài Rooney. Thủ quân của “Quỷ đỏ” luôn đóng góp một vai trò quan trọng và lĩnh xướng trên hàng công. Mùa bóng năm nay, Rooney bị trèo giò 3 trận sau khi dính thẻ đỏ trong trận gặp West Ham. Tuy nhiên, gã Sherk đã biết lập công chuộc tội khi đóng góp tới 5 bàn và 3 đường kiến tạo sau 11 trận đấu.

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh 4
Rooney luôn chơi trọn vai.

Khi trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Anh chuẩn bị diễn ra, người ta lại bàn nhiều về vai trò đội trưởng của Rooney trong đội hình của HLV Van Gaal. Mặc dù không qua bùng nổ nhưng thủ quân của M.U luôn là “chiến binh thầm lặng” và là nhân tố không thể thay thế của đội bóng.

Dưới thời của HLV Ferguson và David Moyes, Rooney được đá ở vị trí hộ công, với vị trí này gã Sherk đã phải hy sinh rất nhiều. Tuy nhiên, dưới thời của HLV Van Gaal, Rooney lại đóng một vai trò hoàn toàn khác. Với sơ đồ 3-5-2, thủ quân của M.U sẽ được tự do hơn khi trở thành “cặp bài trùng” với Van Persie trên hàng công. Trên thực tế, Rooney và Van Persie đã thi đấu khá ăn ý và hiệu quả và NHM “Quỷ đỏ” mong rằng, vị trí mới sẽ giúp cho Rooney tạo nên sự đột biến.

Steven Gerrard

Dù đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng Steven Gerrard vẫn là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Rodgers. Năm nay bước sang tuổi 34, nhưng trong Gerrard vẫn tỏ rõ khát khao được thi đấu và cống hiến cho đội bóng chủ sân Anfield.

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh 5
Điểm tựa tinh thần của Liverpool.

Trên thực tế, Gerrard tỏ ra khá có duyên với mảnh lưới của Man Utd khi có tới 9 pha lập công vào lưới kì phùng địch thủ. Và với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn, thủ quân của Liverpool là niềm hy vọng sẽ giúp đội bóng vượt khó trên sân của M.U vào chủ nhật này.

Marouane 

Nhung cau thu quyet dinh tran dau M.U-Liverpool hinh anh 6
Fellaini thể hiện phong độ ấn tượng.

Trái hẳn với hình ảnh ở mùa giải năm ngoái là một Fellaini hoàn toàn mới, cậu học trò cưng của David Moyes (ngày còn dẫn dắt M.U chính David Moyes đã đưa Fellaini về sân Old Trafford) đã lột xác hoàn toàn khi có một phong độ ấn tượng và luôn được HLV Van Gaal tin dùng.

Với thể hình to cao và lối đá thiên về sức mạnh, Fellaini dễ dàng chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với đối thủ. Trung vệ người Bỉ được sử dụng như một lá chắn phòng ngự từ xa và không ngại va chạm mỗi khi mất bóng.

Fellaini cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Sau 7 lần được tin dùng tại Premier League, Fellaini ghi được 2 bàn thắng, thực hiện thành công 88% trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Với màn lột xác hoàn hảo, Fellaini xứng đáng với tên gọi ông chủ tuyến giữa của M.U.

Ở một diễn biến khác, mặc dù trái bóng của trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Anh chưa lăn nhưng không khí sôi động, cuồng nhiệt đang bao trùm lên CĐV hai đội. Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng với M.U và Liverpool. Nó không chỉ đơn thuần là giành điểm và cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng mà trận đấu này còn là nơi để hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh thể hiện bản lĩnh của mình. Không những thế, trong lịch sử giữa M.U và Liverpool luôn có những mối thâm thù và cả 2 đều không muốn phải trở thành kẻ trắng tay trong trận đấu trên sân Old Trafford vào chủ nhật này.

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X