Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quyết định thành công của M.U mùa tới

Thứ Tư 03/08/2016 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đã nâng cấp đội hình M.U bằng những tân binh chất lượng, dưới đây là những cầu thủ quyết định thành công của Quỷ đỏ mùa tới.


David de Gea

Mùa giải vừa qua, M.U là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League. Quỷ đỏ chỉ để lọt lưới có 35 bàn sau 38 trận. Thành tích này có được một phần nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành David de Gea. Cựu thủ môn của Atletico nằm trong Top 3 thủ thành có nhiều tình huống cứu thua nhất giải đấu. Nếu Chris Smalling không phản lưới nhà trong trận đấu cuối cùng với Bournemouth, thủ thành người Tây Ban Nha đã cùng với Petr Cech của Arsenal đồng danh hiệu Găng tay vàng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, De Gea được NHM M.U tiếp tục bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa thứ 3 liên tục.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Thủ môn De Gea
Đương nhiên, thủ thành sinh năm 1990 sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Quỷ đỏ ở mùa giải tới. Để hướng tới những danh hiệu lớn, đội bóng đá chủ sân Old Trafford cần De Gea tiếp tục giữ được phong độ ổn định.

Chris Smalling

Từ một cầu thủ bị gọi là “kẻ ngu ngốc”, trung vệ Chris Smalling đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa qua. Tuyển thủ người Anh cùng với West Morgan (Leicester) và Toby Alderweireld (Tottenham) là 3 trung vệ thi đấu ấn tượng nhất Premier League. Cựu thuyền trưởng Van Gaal còn cho rằng anh xứng đáng là đội trưởng tương lai của M.U. Trong đội hình M.U, cựu sao Fulham là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất. Cầu thủ sinh năm 1989 nhiều khả năng sẽ đá cặp trung vệ cùng tân binh Eric Bailly ở trung tâm hàng thủ, trong bối cảnh cầu thủ người Bờ Biển Ngà cần thời gian để hòa nhập thì vai trò của Smalling càng quan trọng hơn.
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Trung vệ Chris Smalling
Trong bối cảnh khả năng tỏa sáng của Eric Bailly vẫn là một dấu hỏi thì Smalling là lựa chọn đem lại sự yên tâm lớn nhất ở hàng thủ. Nếu đạt thể trạng tốt nhất, chắc chắn anh là quân bài quan trọng của Mourinho ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Henrikh Mkhitaryan

Dưới thời Van Gaal, lối chơi của M.U rất thiếu sự sáng tạo. Quỷ đỏ thiếu đi những tiền vệ có khả năng tạo ra cơ hội và ghi bàn. Đó là lý do tại sao Mourinho đưa về Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Armenia đã thi đấu vô cùng nổi bật ở đội bóng vùng Ruhr khi ghi tới 19 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trên mọi mặt trận, góp công lớn giúp Dortmund giành vị trí Á quân Bundesliga và lọt vào trận chung kết Cúp QG Đức.
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan
Henrikh Mkhitaryan là một cầu thủ rất đa năng, anh có thể đá được ở nhiều vị trí. Điều đó giúp Mourinho có thể bố trí cầu thủ này đá ở nhiều vị trí khác nhau. Mourinho cần Mkhitaryan để “mềm hóa”, để tăng khả năng sáng tạo và tính đột biến trong lối chơi của Quỷ đỏ. Với kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt, cầu thủ 27 tuổi sẽ là vũ khí quan trọng của M.U ở mùa giải tới.

Trong hai mùa giải gần đây, những đóng góp của Rooney vào lối chơi của M.U là không nổi bật. Mùa giải vừa qua, anh chỉ ghi 8 bàn ở Premier League, đó là số bàn thắng ít nhất mà anh có được từ khi chuyển tới khoác áo M.U từ Everton. Chính sự sa sút của R10 là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ không thể giành vé dự Champions League. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng cầu thủ sinh năm 1985 vẫn là nhân tố quan trọng ở lối chơi của M.U dưới thời Mourinho.
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Tiền đạo Wayne Rooney
Mourinho đánh giá rất cao khả năng của Rooney, trong thời gian dẫn dắt Chelsea và từng rất muốn đem về R10 nhưng không thành công. “Người đặc biệt” đã đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát cho cầu thủ người Anh và nhiều khả năng Rooney sẽ đảm nhiệm vị trí hộ công ở mùa giải tới. Hàng công M.U có thể bùng nổ hay không nhờ một phần vào phong độ của cựu sao Everton.

NHM M.U đang kỳ vọng rất nhiều vào tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, bởi trong những mùa giải gần đây Quỷ đỏ không có một trung phong xuất sắc. Ở tuổi 34, nhưng kỹ năng làm bàn của tuyển thủ người Thụy Điển vẫn chưa suy giảm quá nhiều. 53 bàn sau 54 lần ra sân trong màu áo PSG ở mùa giải vừa qua đã nói lên điều đó. Ibrahimovic còn mang đến Old Trafford một cá tính lớn, một tinh thần chiến thắng và khát khao chinh phục mà Quỷ đỏ đã thiếu mấy mùa qua.
HLV Jose Mourinho hinh anh 5
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
Mourinho có vài lựa chọn cho vị trí trung phong. Martial, Rashford hay Wayne Rooney đều có thể đá cao nhất trên hàng công, nhưng cầu thủ sinh năm 1981 vẫn là ưu tiên số 1. Ibrahimovic có đẳng cấp, kinh nghiệm và một hồ sơ chiến thắng đã được khẳng định không thể thuyết phục hơn.

► Xem thêm thông tin bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X