Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quan trọng nhất của Top 6 Premier League 2016/17

Thứ Tư 18/01/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải Premier League 2016/17 còn 4 tháng nữa là sẽ hạ màn. Cuộc đua vô địch đã bắt đầu trở nên nóng bỏng hơn và đây là lúc mà các đội bóng cần những ngôi sao sáng nhất trong đội chứng tỏ khả năng. Hãy cùng điểm qua những cái tên nắm vai trò quyết định tới thứ hạng cuối cùng của các ông lớn.

Chelsea
Nhung cau thu quan trong nhat cua Top 6 Premier League 201617 hinh anh
Hazard là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea mùa này bên cạnh Costa

Diego Costa là cầu thủ Chelsea được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất ở mùa giải này. Trong nửa đầu mùa giải, ngôi sao người Tây Ban Nha liên tiếp cứu rỗi đội bóng thành London bằng những bàn thắng quan trọng. Song đến thời điểm này, anh đang khiến cho các CĐV The Blues phải tức giận khi "làm trò" vì nhận được lời mời hấp dẫn từ Trung Quốc.

Trong bối cảnh đó, Eden Hazard dường như mới là cái tên nắm vận mệnh của đội chủ sân Stamford Bridge ở giai đoạn nước rút cuối mùa. Ngôi sao người Bỉ đã hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay Conte, ghi 9 bàn thắng và kiến tạo 3 lần từ đầu mùa. Cầu thủ 26 tuổi đã được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và thi đấu khá tự do ở 1/3 sân đối phương. Anh cũng chơi rất hay mỗi khi đóng vai “tiền đạo ảo” thay thế Costa. Khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi của Chelsea hiện tại vẫn chưa thực sự an toàn và Hazard là có trách nhiệm giúp The Blues tiếp tục duy trì lợi thế về mặt điểm số này để hướng tới ngôi vô địch.

Tottenham
Nhung cau thu quan trong nhat cua top 6 Premier League 201617 hinh anh 2
Tottenham bay cao cùng niềm cảm hứng Eriksen

Lối chơi pressing quyết liệt của Spurs khiến họ được biết đến nhiều hơn với khả năng phòng ngự thay vì tấn công. Trong vài tháng đầu mùa giải, hỏa lực của Tottenham gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là khi thiếu vắng Harry Kane vì chấn thương. Tuy nhiên, lối chơi tấn công của “Gà trống” đã được cải thiện rất nhiều trong khoảng một tháng gần đây. Spurs đã toàn thắng 7 trận gần nhất, ghi được trung bình 3 bàn mỗi trận.

Thành tích này của đội chủ sân White Hart Lane có công lớn của tiền vệ Christian Eriksen. Ngôi sao người Đan Mạch là cái tên có khả năng sáng tạo và gây đột biến cao nhất trên hàng công Spurs hiện nay. Trong 4 trận gần nhất, tiền vệ 24 tuổi đã có 4 pha kiến tạo. Chỉ cần Eriksen tiếp tục duy trì phong độ này, cơ hội để Spurs nắm giữ một vị trí trong top 4 là tương đối khả quan.
Costa ở lại Chelsea: Cuối cùng bóng đá đã chiến thắng
Tưởng chừng Costa chỉ chờ ngày sang Trung Quốc nhưng cuối cùng điều “phi thường” đã xảy ra. “Gã du côn” lớn lên từ khu ổ chuột Lagarto đã từ chối núi tiền để ở...

Liverpool
HLV Klopp Firmino
Firmino là mắt xích có ảnh hưởng lớn tới lối chơi pressing của Liverpool

Nguồn bàn thắng của Liverpool ở mùa giải năm nay phần lớn đến từ hai cái tên là Philippe Coutinho và Sadio Mane. Tuy nhiên, Roberto Firmino xứng đáng được khen ngợi với những màn trình diễn chói sáng trong vai trò “tiền đạo ảo”. Ngôi sao người Brazil có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi tấn công của Liverpool cả khi có bóng lẫn không có bóng.

Khả năng gây áp lực của Firmino thường khiến hậu vệ đối phương phải phất bóng hoặc chuyền theo ý đồ mà Liverpool đã chuẩn bị sẵn. Việc anh chủ động lùi sâu để tham gia triển khai bóng cũng giúp The Kop tổ chức phản công nhanh và nguy hiểm hơn. Có thể thấy rõ, cách bố trí đội hình tốt nhất của Liverpool mùa này là có Firmino chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Dẫu vậy, chấn thương của đồng đội đang buộc cầu thủ người Brazil phải chơi ở những vị trí khác và đó là điều vô cùng đáng tiếc.

Arsenal
Nhung cau thu quan trong nhat cua top 6 Premier League 201617 hinh anh 4
Sanchez đang khá bất mãn vì chưa thể gia hạn hợp đồng với Arsenal

Alexis Sanchez đang có một mùa giải thành công trên phương diện cá nhân. Phát kiến để cầu thủ người Chile đá tiền đạo của HLV Wenger đã mang lại những trái ngọt khó tin. Ở những trận đấu gần đây, dù Sanchez lại phải đá dạt cánh nhưng anh vẫn tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng trên hàng công Arsenal.

Ngôi sao 28 tuổi có thể sút, chuyền, rê bóng, và đảm nhận gần như mọi vị trí trên mặt trận tấn công của đội bóng thành London. Anh vừa có thể lùi sâu phối hợp, vừa có thể tạo ra những pha di chuyển đột biến để phá thủng hàng phòng ngự đối phương. Nền tảng thể lực tuyệt vời giúp cho Sanchez đủ sức góp mặt trong tất cả trận đấu của The Gunners. Arsenal cần phải giữ Sanchez bằng bất cứ giá nào bởi tìm được người thay thế ngôi sao mang áo số 7 vào thời điểm hiện tại là một nhiệm vụ không thể khó khăn hơn.

Manchester City
Palace vs Man City De Bruyne lai toa sang
Do phải lùi sâu quá nhiều nên De Bruyne đã tịt ngòi trong 15 trận gần nhất

Rất nhiều trụ cột của Man City đang khiến cho HLV Pep Guardiola phải thất vọng vào thời điểm này. Sergio Aguero có thể nổ súng liên tục nhưng cũng có thể tậm tịt trong một thời gian dài. Fernandinho thì bỗng trở nên nóng nảy một cách khó hiểu và liên tục phải nhận thẻ đỏ không đáng có thời gian gần đây.

Trong bối cảnh đó, Kevin de Bruyne chính là cầu thủ quan trọng nhất với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ đã giảm sút trong thời gian gần đây khi anh phải lùi khá sâu và dạt cánh quá nhiều. Tuy vậy, chính cựu cầu thủ Chelsea đang là người đưa Man City tiến bước trên bảng xếp hạng. Chỉ cần HLV Pep Guardiola xem lại cách sử dụng De Bruyne, cầu thủ 25 tuổi chắc chắn sẽ tỏa sáng và đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng.

Manchester United
Nhung cau thu quan trong nhat cua top 6 Premier League 201617 hinh anh 6
Pogba là cầu thủ sở hữu khả năng bùng nổ lớn nhờ lối chơi phóng khoáng

Sau một quãng thời gian dài thi đấu không tốt, Paul Pogba đã tìm lại được phong độ đỉnh cao trong thời gian gần đây. Anh không còn phải nắm giữ vai trò tiền vệ lùi sâu nhu trước mà đã được thả tự do bên phần sân đối phương. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Pogba và Ibrahimovic đang giúp Quỷ đỏ tìm kiếm bàn thắng dễ dàng hơn. Màn trình diễn của cầu thủ người Pháp trước Liverpool gần đây là khá tồi nhưng có thể tin tưởng rằng anh sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của M.U trong nhiều năm tới.
Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới Premier League
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này đang diễn ra sôi nổi. Diego Costa, Alexis Sanchez và Zlatan Ibrahimovic là những ứng viên nặng ký...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X