Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người Đức trước Timo Werner tại Chelsea: Người huyền thoại, kẻ thất bại

Thứ Ba 16/06/2020 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea được cho là đã quyết định chi 53 triệu bảng giải phóng hợp đồng của tiền đạo 24 tuổi với RB Leipzig. Ngôi sao sinh năm 1996 sẽ ra mắt The Blues vào tháng 7 tới. Trong lịch sử cũng đã có những cầu thủ người Đức thi đấu cho Chelsea, vậy số phận của họ trước đó ra sao?
 
 Hãy nhấn chuông đăng ký để theo dõi những clip mới nhất nhé. Cảm ơn các bạn!
 

Robeth Huth (2001 – 2006)

 

Gia nhập đội trẻ của Chelsea vào năm 2001, Huth được lên đội một vào 2002 và được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng. Sở hữu thể hình cao đến 1m91, Huth cũng có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt với những cú sút xa đầy uy lực. Anh nhận giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất CLB trong 3 năm liên tiếp từ 2003 – 2005, giành cú đúp vô địch Premier League.
 
Nhưng thực tế, Huth chỉ sắm vai dự bị cho những trung vệ khủng tại Chelsea như Gallas, Carvalho và Terry. Năm 2006, anh rời CLB sau 62 lần khoác áo để gia nhập Middlesbrough. Chỉ đến mùa giải 2015/16, Huth mới đóng vai trò chính trong chức vô địch của Leicester City. Hiện nay, cầu thủ người Đức đã giải nghệ.
 
Những cầu thủ người Đức từng khoác áo Chelsea trước Timo Werner hình ảnh

Trung vệ Robert Huth trong màu áo Chelsea

 

Marko Marin (2012 – 2016)

 

Là cái tên được đánh giá đầy triển vọng khi gia nhập Stamford Bridge vào mùa hè 2012 ở tuổi 23, nhưng sự nghiệp của Marko Marin lại gặp trắc trở ngay trong giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải – khi anh lăn ra chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Cả mùa giải đó, cầu thủ Đức chỉ đá cho Chelsea 16 trận và ghi được 1 bàn (vào lưới Wigan trong chiến thắng 4-1).
 
Liền 3 mùa giải sau đó, Marko Marin liên tục bị Chelsea gửi đi dưới dạng cho mượn, từ Seville, Fiorentina, Anderlecht cho tới Trabzonspor. Tới hè 2016, Marko Marin ra đi với điểm đến Olympiakos. Sau đó, anh lại chuyển đến Sao đỏ Belgrade và từ tháng 1/2020, phải dạt sang Al-Ahli Jeddah tại giải Saudi Arabia.

Marko Marin

Marko Marin là thương vụ thất bại của The Blues

 


Andre Schurrle (2013 – 2015)

 

Cũng được ca ngợi chẳng kém Marko Marin thời mới chuyển tới The Blues năm 2013, bản hợp đồng 22 triệu euro đã có sự khởi đầu khá thành công, ghi được 9 bàn trong mùa bóng đầu tiên. Anh cũng toả sáng trong màu áo ĐT Đức, khi kiến tạo cho Mario Gotze ghi bàn quyết định ở World Cup 2014.
 
 Tuy nhiên, lối chơi của anh không thực sự gây ấn tượng với Jose Mourinho và chỉ được xem là phương án trên băng ghế dự bị. Li kỳ ở chỗ, cầu thủ này khẳng định gặp vấn đề thể lực chỉ vì một miếng… thịt gà: “Tôi đã bị nhiễm khuẩn salmonella (một dạng bệnh tiêu hoá – PV) và trở nên rất yếu, ngồi ngoài trong 3 tuần và không bao giờ lấy lại thể lực khi trở lại sân cỏ.
 
Tôi sụt mất 4-5 kg và rất gầy. Kể từ đó, không bao giờ tôi dám ăn thịt gà”. Dù không thực sự thành công, nhưng Schurrle cũng không phải một bản hợp đồng thất bại, khi đem về cho Chelsea 32 triệu euro tiền chuyển nhượng (gia nhập Wolfsburg).
 
Những người Đức trước Timo Werner tại Chelsea Người huyền thoại, kẻ thất bại hình ảnh gốc 3

Schurrle không thành công tại Chelsea, nhưng cũng đem về cho đội bóng số tiền không nhỏ

 

Antonio Rudiger (2017 – nay)

 

Trái với những cầu thủ đồng hương vừa kể trên, Antonio Rudiger là thương vụ thành công của đội bóng thành London, kể từ khi gia nhập từ Roma năm 2017. Rudiger là cầu thủ con cưng của HLV Conte, có thể chơi tốt với hàng thủ 3 hoặc 4 người và đã giữ vị trí chính thức trong 2 mùa giải gần đây.
 
Hiện tại, Rudiger vẫn là trụ cột nơi hàng phòng ngự của Chelsea. Anh cũng thường xuyên giải cứu đội bóng bằng những pha lên tham gia tấn công của mình, như cú đúp hạ gục Leicester hay pha đánh đầu giúp Chelsea cầm hoà Man United 2-2. Trong màu áo The Blues, cầu thủ này đã giành được chức vô địch FA (2018) và Europa League (2019).

Những cầu thủ người Đức từng khoác áo Chelsea hình ảnh gốc 2

Trung vệ Antonio Rudiger trong màu áo Chelsea

 


Michael Ballack (2006 – 2010)

 
Không quá khi nói rằng, Ballack là một huyền thoại của Chelsea dù chỉ gắn bó 4 năm ngắn ngủi, giành tổng cộng 5 danh hiệu cùng đội bóng, trong đó có chức vô địch Premier League năm 2010. Ballack giúp The Blues trở thành đội bóng cực kỳ khó đánh bại, với tuyến giữa hay nhất nhì châu Âu.
 
Ghi 26 bàn thắng trong 167 lần khoác áo, Ballack chia tay Chelsea để trở về đội bóng cũ Leverkusen. Một bản hợp đồng tự do quá chất lượng với đội chủ sân Stamford Bridge, và là cầu thủ người Đức thành công nhất lịch sử đội bóng này. Chỉ có điều, Ballack lại không may mắn trong sự nghiệp của mình với biệt danh Vua về nhì, và chưa bao giờ vô địch Champions League.

 
Ballack Chelsea

Michael Ballack được xem là huyền thoại của Chelsea

 


Timo Werner (2020? - ?)

 

Thông tin đáng chú ý nhất trong thời gian qua với công tác chuyển nhượng Chelsea, đó là họ đã đạt thoả thuận chiêu mộ Timo Werner sau khi chấp nhận chi số tiền giải phóng hợp đồng (khoảng 50 triệu bảng). Chấp nhận chi tiền, The Blues đã cướp người ngay trước sự theo đuổi của Liverpool – đội bóng vẫn chờ đến hạn 15/6 để được giảm giá.
 
Là chân sút hàng đầu Bundesliga và nằm trong Top 5 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới (theo đánh giá của Lewandowski), Timo Werner có sự nghiệp đầy tươi sáng phía trước. Tốc độ, khả năng dứt điểm và phối hợp với các vệ tinh là những điểm mạnh của chân sút sinh năm 1996 này – nhưng anh cần phải chứng tỏ bản thân hoặc Chelsea chỉ có thể tự hào về khả năng lật kèo trên thị trường chuyển nhượng.

Timo Werner chuan bi gia nhap Chelsea

Timo Werner chuẩn bị gia nhập Chelsea

 

Nguoi Duc o Chelsea

Những người Đức ở Chelsea

 

“Kẻ về nhì vĩ đại” tin Werner và Chelsea là sự kết hợp hoàn hảo
Michael Ballack tin rằng thương vụ Timo Werner chuyển đến Chelsea sẽ mang đến những điều tuyệt vời dành cho cả hai.
RB Leipzig tuyên bố xanh rờn: “Chelsea CHƯA mua được Werner đâu nhé!”
Giám đốc điều hành Oliver Mintzlaff của RB Leipzig lên tiếng về thương vụ Chelsea mua Timo Werner.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X