Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ nên rời Chelsea vào tháng 1 tới

Thứ Sáu 11/11/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ nên rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra vào tháng 1 tới.

John Obi Mikel

Gia nhập Chelsea vào năm 2006, từ đó đến nay tuyển thủ Nigeria đã 371 trận trong màu áo Chelsea, và cùng The Blues giành 11 danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý là 2 chức vô địch Premier League, danh hiệu Champions League 2012 và Europa League 2013. Nhưng chưa bao giờ Mikel được xem là quân bài quan trọng của đội bóng. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1987 vẫn chưa một lần được đá chính. Ngay cả ở League Cup anh cũng không được trao cơ hội. Mikel không bị chấn thương. Chỉ đơn giản là trong mắt HLV Conte, cầu thủ người Nigeria không còn chỗ đứng.
Nhung cau thu nen roi Chelsea vao thang 1 toi hinh anh
Obi Mikel
Thực tế là HLV Conte từng trao cơ hội cho Mikel, nhưng anh không tận dụng được. Trong trận giao hữu với Rapid Vienna ở Hè 2016, Mikel được đá chính. Nhưng hàng tiền vệ của The Blues đã bị đối phương lấn át, và Mikel bị rút ra sau phút 58. Trận kế tiếp anh chỉ đá có 4 phút. Kể từ đó đến nay cầu thủ 29 tuổi không còn được ra sân nữa. Lúc này, khi mà cặp tiền vệ trung tâm Matic và Kante đang chơi quá hay thì cơ hội ra sân của Mikel là gần như bằng không. Thậm chí, ngay cả cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ Nathaniel Chalobah cũng được vị chiến lược gia người Italia ưu ái hơn ngôi sao người Nigeria. Với việc không còn chỗ đứng tại Stamford Bridge, đã đến lúc cầu thủ 29 tuổi lên kế hoạch rời Chelsea sau 10 năm gắn bó.

Branislav Ivanovic

Giai đoạn đầu mùa, HLV Conte vẫn đặt niềm tin vào Ivanovic ở vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc. Nhưng cũng giống như mùa giải trước, cầu thủ người Serbia khá nhạt nhòa. Ở tuổi 32, Ivanovic đã không còn đủ tốc độ và thể lực để đeo bám đối phương. Những sai lầm mà cầu thủ sinh năm 1984 mắc phải rất nhiều. Từ trận đấu với Hull City, vị chiến lược gia người Italia bắt đầu quyết định chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-4-3 và sự điều chỉnh này đang phát huy hiệu quả tối đa. Trong sơ đồ mới, Moses và Alonson đang chơi cực tốt ở hai cánh.
Nhung cau thu nen roi Chelsea o ky chuyen nhuong mua Dong hinh anh 2
Branislav Ivanovic
Khi mà hệ thống 3-4-3 đang giúp Chelsea thăng hoa thì chẳng có lý do gì HLV Conte phải thay đổi đồng nghĩa Ivanovic còn tiếp tục phải ngồi dự bị dài dài. Cầu thủ sinh năm 1984 khẳng định anh muốn được ra sân nhiều hơn nên có lẽ chỉ còn cách rời Chelsea mà thôi. Hiện tại Crystal Palace và Juventus là hai đội bóng đang muốn có ngôi sao 32 tuổi.

Cesc Fabregas

Mùa giải 2014/15, tiền vệ Cesc Fabregas đóng góp tới 18 đường kiến tạo thành bàn giúp Chelsea vô địch Premier League. Nhưng ở mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Tây Ban Nha đánh mất phong độ. Từ khi HLV Conte tiếp quản Stamford Bridge, ông đã loại cựu sao Arsenal khỏi kế hoạch của mình. Cầu thủ người Tây Ban Nha lúc này là người thừa ở sân Stamford Bridge. Những vòng đầu tiên, nhà cầm quân người Italia sử dụng Oscar chứ không phải F4 ở vị trí “số 10”.
Nhung cau thu nen roi Chelsea vao thang 1 toi hinh anh 3
Cesc Fabregas
Lúc này, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà vị chiến lược gia người Italia đang vận hành không hề có cơ hội cho F4. Cầu thủ sinh năm 1988 mới chỉ ra sân 4 lần ở Premier League với vỏn vẹn 87 phút thi đấu. Để cứu vãn sự nghiệp của mình cầu thủ 28 tuổi nên rời Stamford Bridge ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới. AC Milan và West Ham đang là những đội bóng muốn có cầu thủ này.

Oscar
Nhung cau thu nen roi Chelsea vao thang 1 toi hinh anh 4
Oscar
Cũng giống như Fabregas, hệ thống chiến thuật 3-4-3 mà HLV Conte đang sử dụng không hề có chỗ cho Oscar. Lần gần nhất mà Oscar đá chính là trong trận thua 1-2 trước Liverpool ở vòng 5. Kể từ đó đến nay anh mới được ra sân 28 phút trong hai trận đấu với Hull Ciy và Everton. Với những gì đang diễn ở thời điểm hiện tại, khả năng đá chính của Oscar cũng chẳng mấy sáng sủa. Juventus đang khát khao có được cầu thủ người Brazil, rời Stamford Bridge là lựa chọn hợp lý với Oscar ở thời điểm này.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X