Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ nào của Man City chơi kém nhất trong trận thua trước West Ham?

Chủ Nhật 20/09/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội đầu bảng Man City đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa bóng năm nay ngay trên sân nhà Etihad. Tuy nhiên, những cầu thủ phòng ngự của The Citizens không phải là những người thi đấu thất vọng nhất.

Đội bóng thành Manchester đã bị West Ham chấm dứt mạch thắng, đồng thời chấm dứt cả chuỗi trận giữ sạch lưới ấn tượng. Các cầu thủ áo xanh đã để thủng lưới tới 2 lần trong cuộc tiếp đón The Hammers vừa qua nhưng hàng phòng ngự của Man City không phải là những người đáng trách nhất. Bởi với sức ép mà Man xanh tạo ra, đáng lẽ những cầu thủ tấn công của họ phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng để nhấn chìm đội khách. Những con số thống kê của đội chủ nhà trong trận gặp West Ham vừa qua là vô cùng ấn tượng. Cầm bóng 72%, chuyền nhiều gấp 3 lần đội bóng tới từ London, sút 27 quả. Ngoài ra, Man City còn nhồi bóng liên tục vào vòng cấm của đội khách với tổng cộng 50 quả tạt. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các cầu thủ tấn công của Man xanh quá vô duyên trước khung thành đối phương. Có thể nói, tuyến tiền vệ và tiền đạo chính là những vị trí yếu kém nhất của The Citizens ở trận đấu vừa rồi.

Nhung cau thu nao cua Man City choi kem nhat trong tran thua truoc West Ham hinh anh
Các cầu thủ tấn công của Man City đã gây thất vọng trong trận đấu vừa qua
Jesus Navas là cái tên yếu kém nhất trên hàng công Man City. Ngoài tốc độ khủng khiếp có thể so sánh với “đứa con thần gió”, tiền vệ người Tây Ban Nha chẳng còn điểm mạnh nào khác. Sức sáng tạo của anh là vô cùng hạn chế và điều đó khiến cho những đường tấn công từ bên phía cánh phải của đội chủ sân Etihad gần như là vô hại. Lối chơi chạy và tạt của Navas không khác gì Valencia, thậm chí những đường tạt bóng của anh còn có độ chính xác kém hơn tiền vệ của M.U rất nhiều. Navas đã tạt bóng tổng cộng 20 lần, chiếm gần một nửa tổng số đường tạt bóng của Man City và điều đó chứng minh khả năng sáng tạo của cầu thủ này là kém cỏi đến mức nào. Trong số 20 lần đưa bóng vào vòng cấm đối phương, tiền vệ 29 tuổi chỉ có đúng 2 lần đưa bóng được đến đúng địa chỉ. Thực tế, nếu David Silva không bị chấn thương trong lúc khởi động, Navas đã không có cơ hội được ra sân ở trận Man City 1-2 West Ham vừa qua. Với những gì đã thể hiện, cựu cầu thủ của Valencia khó lòng chiếm được suất đá chính của De Bruyne và Silva trong tương lai. Ngoài ra, các CĐV của thiếu gia thành Manchester chắc chắn cũng sẽ phải lo lắng nếu phải nhìn thấy cái tên Jesus Navas đá chính trong những trận đấu tiếp theo của đội bóng ở mùa giải này.

Tiền vệ Kevin de Bruyne chỉ ra nguyên nhân khiến Man City thất bại
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chỉ ra rằng chính việc cẩu thả trong những đường chuyền cố định khiến cho Manchester City không thể kiếm được điểm...

Bản hợp đồng kỷ lục Raheem Sterling cũng đã gây thất vọng lớn trong trận đấu vừa diễn ra trên sân Etihad. Tiền vệ người Anh gần như hoàn toàn mất tích trên sân khi chỉ chạm bóng được vỏn vẹn 43 lần và không có được nhiều đóng góp cho lối chơi tấn công của Man xanh. Sterling đã thực hiện tổng cộng 4 tình huống rê bóng hòng tạo đột biến nhưng anh đã thất bại tới 3 trong số đó và không thể đánh bại được “hòn đá tảng” Carl Jenkinson bên phía The Hammers. Trong bối cảnh phải tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, HLV Manuel Pellegrini đã thay Sterling ra ngay ở phút 65 và đó là minh chứng rõ nét cho một màn trình diễn thất vọng của cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử.


Nhung cau thu nao cua Man City choi kem nhat trong tran thua truoc West Ham hinh anh 2
Ngôi sao Aguero cũng không có được sự nhạy cảm cần thiết để ghi bàn
Sergio Aguero – Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh mùa trước với tổng cộng 26 bàn thắng đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn khi phải đối mặt với bức tường thép mà các cầu thủ phòng ngự West Ham tạo ra. Những tình huống chạm bóng và phối hợp với các đồng đội bên ngoài vòng cấm của sát thủ người Argentina là rất tốt. Tuy nhiên, anh không có được cảm giác tốt nhất khi tiến tới gần vòng cấm đối phương và “tàng hình” trước sự theo kèm khá rát của bộ đôi trung vệ Winston Reid và James Tomkins của The Hammers. Aguero đã tung ra tổng cộng 5 cú sút trong cả trận đấu nhưng chỉ có 1 tình huống đi trúng đích và đó cũng là cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất của cầu thủ 27 tuổi trong trận thua vừa qua của Man xanh khi bóng chỉ còn cách khung thành khoảng 1 bước chân nhưng Aguero lại dứt điểm hơi thiếu tinh tế để mang về bàn thắng cho đội bóng của mình. Điểm nhấn duy nhất của Aguero trận này là tình huống kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Man xanh nhưng công lớn trong bàn thắng đó thuộc về tân binh người Bỉ chứ không phải là Aguero.

Man City thảm bại trước West Ham: Đã thấy dấu hiệu khủng hoảng!
(Bongda24h.vn) - Sau sự khởi đầu rất ấn tượng tại Premier League 2015/16, Man City đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Trận thua West Ham mới đây cho thất thầy đội...

Với trận thua này, Man City đã để Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm, đồng thời, nếu kình địch cùng thành phố của họ là Man United giành chiến thắng trước Southampton trong trận đấu muộn ngày Chủ nhật thì The Citizens chỉ còn cách nhóm bám đuổi vỏn vẹn 2 điểm. Một bầu không khí u ám đang bao trùm lên sân Etihad từ sau trận thua thất vọng trước Juventus hồi giữa tuần trong khuôn khổ Champions League. Man xanh vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu phải đón nhận một vài kết quả bất lợi nữa trong thời gian tới, rất nhiều điều khó lường có thể xảy đến với tham vọng giành ngôi vương từ tay Chelsea của thầy trò HLV Pellegrini.

Xem thêm video tổng hợp: Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X