Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi cho MU: "Cây trường sinh" Giggs chưa phải số 1

Thứ Sáu 15/11/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi cho MU trong lịch sử Premier League. Trong số này có nhiều cái tên quen thuộc và là huyền thoại của CLB.

1. Edwin van der Sar (40 tuổi 6 tháng 23 ngày)
Những cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi cho MU hình ảnh

Van der Sar có những năm tháng thi đấu thành công cho MU

Van der Sar đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân cho Man United. Ông cập bến Old Trafford khá muộn màng, khi đã 35 tuổi. Nhưng 6 năm chơi bóng ở MU lại là những năm tháng đỉnh cao bậc nhất trong sự nghiệp của thủ thành người Hà Lan.

Van der Sar giành được rất nhiều danh hiệu lớn ở Man United, trong đó có 4 chức vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi ở Champions League. Ông đang nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới dài nhất ở Premier League với 1311 phút không bị thủng lưới. Không chỉ thế, Van der Sar cũng đang nắm một kỷ lục khác là cầu thủ lớn tuổi nhất lên ngôi ở Premier League, khi đã 40 tuổi 205 ngày.
 

2. Ryan Giggs (40 tuổi 5 tháng 7 ngày)
Ryan Giggs vo dich

Ryan Giggs đạt được nhiều thành công ở MU

Giggs là huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man United và gắn bó với Quỷ đỏ trọn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Trong 23 năm thi đấu cho MU, Giggs đã giành 13 danh hiệu Premier League, 2 Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Vào cuối mùa giải 2013/14, Giggs đã giữ chức HLV kiêm cầu thủ của MU sau khi David Moyes bị sa thải. Cuối mùa đó, Giggs cũng tuyên bố giải nghệ. Chỉ tiếc là ông không thể trở thành HLV của Quỷ đỏ và đã chia tay sân Old Trafford sau sự ra đi của Van Gaal.
 

3. Raymond van der Gouw (39 tuổi 1 tháng 17 ngày)

Sau sự nghiệp thành công ở Vitesse Arnhem, thủ môn Van der Gouw quyết định thử sức mình bằng việc chuyển đến Man United khi đã luống tuổi. Ông được ghi nhận với những đóng góp của mình dù chỉ được sử dụng trong vai trò dự bị. Trong 6 mùa giải ở MU, ông ra sân 61 lần, 37 trong số đó ở Premier League.


4. Paul Scholes (38 tuổi 6 tháng 3 ngày)
Paul Scholes

Paul Scholes là một huyền thoại của MU

Scholes cũng là một gương mặt tiêu biểu của “Thế hệ vàng 1992” bên cạnh Ryan Giggs. Ông nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Sir Alex và gắn bó với MU trong một khoảng thời gian dài. Đến hè 2011, Scholes tuyên bố giải nghệ và nhận một vị trí trong ban huấn luyện Man United. Tuy vậy, anh đã được Fergie thuyết phục trở lại sân cỏ vào tháng 1/2012 và chơi thêm một mùa giải nữa trước khi chính thức giải nghệ vào năm 2013 cùng ông thầy đáng kính.

Trong những năm tháng thi đấu ở MU, Scholes đã giành được tới 11 chức vô địch Premier League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ người Anh nào khác trong lịch sử.
 

5. Laurent Blanc (37 tuổi 5 tháng 22 ngày)
Laurent Blanc la ung vien thay the Mourinho

Laurent Blanc từng giành chức vô địch Premier League cùng MU

Blanc gia nhập Man United khi tuổi đã xế chiều. Trên thực tế, MU cũng là CLB cuối cùng của ông trước khi giải nghệ. Dĩ nhiên, Blanc không thể cống hiến tốt và bị chỉ trích khá nhiều với phong độ ở mùa giải đầu tiên. Nhưng ông đã chơi tốt hơn ở mùa giải 2002/03, giúp MU giành chức vô địch Premier League và có màn giải nghệ mĩ mãn.
 

6. Bryan Robson (37 tuổi 3 tháng 27 ngày)
Robson

Bryan Robson là cầu thủ giữ băng đội trưởng của MU lâu nhất

Robson là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Man United. Ông gắn bó với Quỷ đỏ trong 13 năm, từ 1981 đến 1994. Tại Old Trafford, ông đã trở thành đội trưởng lâu nhất trong lịch sử đội bóng. Vào năm 2011, Bryan Robson còn được bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất của Man United trong một cuộc thăm dò nhân dịp đội bóng giành chức vô địch quốc gia thứ 19.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X