Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 04/09/2019 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh tính đến hết mùa giải 2018/19. Trong đó có 4 người là những huyền thoại của Man United.

Những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh hình ảnh
 


1. Ryan Giggs (162)


Đứng đầu danh sách này là Ryan Giggs, người có chọn sự nghiệp thi đấu cho Manchester United kéo dài 24 năm. Nổi tiếng là một cầu thủ rất đa năng, cựu tiền vệ xứ Wales có tốc độ, kỹ thuật và không kém phần sáng tạo.

Sau 632 trận cho MU tại Premier League, Giggs có 162 đường kiến tạo, một kỷ lục của giải và rất khó cho bất cứ ai có thể phá vỡ. Trung bình, người đàn ông sinh năm 1973 có 0.26 lần tung ra đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.

Những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh hình ảnh 2
Ryan Giggs


2. Cesc Fabregas (111)


Trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, Fabregas luôn là một chân chuyền được đánh giá cao hàng đầu tại Premier League. Những đường ban bật cự ly ngắn và trung bình của tiền vệ người Tây Ban Nha luôn đạt độ chính xác rất cao.

Tổng cộng sau 350 trận cho Arsenal và Chelsea tại Premier League, Fabregas có 111 lần kiến thiết cho đồng đội ghi bàn. Anh là người đạt mốc 100 pha kiến tạo nhanh nhất lịch sử giải đấu. Hiệu suất của Fabregas trong việc này cao nhất từ trước đến nay với 0.32 lần/ trận.

Cesc Fabregas tran Chelsea vs Nottingham Forest
Cesc Fabregas


3. Wayne Rooney (103)


Rooney là người ghi nhiều bàn nhất cho Man United và đứng thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ sau Alan Shearer. Nhưng tiền đạo này còn chứng tỏ sự toàn diện khi xếp thứ 3 trong danh sách kiến tạo của giải đấu từ khi mang tên là Ngoại hạng Anh với 103 lần sau 491 trận chơi cho MU và Everton.

Ngay ở trận ra mắt Everton tại Premier League tháng 8 năm 2002 với Tottenham, Rooney đã có 1 pha kiến tạo. Trung bình, mỗi trận anh có 0.21 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Diem tin bong da sang 11/5 Rooney se toi MLS
Wayne Rooney


4. Frank Lampard (102)


Lampard là tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất Premier League tính tới lúc này. Nếu xét về khâu kiến tạo, huyền thoại của Chelsea cũng thuộc tốp đầu.

Sau 609 trận cho 3 CLB là West Ham, Chelsea và Man City, Lampard có 102 đường chuyền thành bàn. Bình quân mỗi trận, cựu tuyển thủ Anh có 0.17 lần kiến tạo cho đồng đội.

top 8 NHA Frank Lampard
Frank Lampard


5. Dennis Bergkamp (94)


Bergkamp khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng sau dần chuyển lên chơi tiền đạo. Cầu thủ tài hoa người Hà Lan vẫn không quên được khả năng chuyền bóng siêu việt của mình. 315 trận cho Arsenal trong khuôn khổ Premier League, Bergkamp có 94 đường kiến tạo.

Trung bình, mỗi trận Bergkamp có 0.30 lần chuyền thành bàn. Hiệu suất này chỉ sau mỗi hậu bối tại Arsenal là Cesc Fabregas.

Dennis Bergkamp
Dennis Bergkamp


6. Steven Gerrard (92)


Gerrard xuất phát điểm là một tiền vệ phòng ngự nhưng dần dà anh ngày một hoàn thiện mình hơn. 504 trận đấu ở Premier League, đội trưởng mẫu mực của Liverpool đóng góp 92 pha kiến tạo. Bình quân số pha kiến tạo của Gerrard chỉ là 0.18/ trận song cũng đủ giúp anh lọt vào tốp đầu lịch sử giải đấu ở hạng mục này.

Steven Gerrard
Steven Gerrard


7. David Silva (83)


David Silva là một trong những chứng nhân lịch sử của triều đại huy hoàng nhất trong lịch sử Man City. Gia nhập từ Valencia năm 2010, tiền vệ người Tây Ban Nha đã lập tức hòa nhập và trở thành trụ cột của họ.

Khả năng chuyền bóng vẫn là một trong những điểm mạnh nhất của Silva. 282 lần ra sân cho Man City tại Premier League, anh có 83 đường kiến tạo.

David Silva
David Silva


8. James Milner (82)


Milner được đào tạo ở học viện Leeds United và ra mắt Premier League khá sớm, vào cuối năm 2002 khi chưa đầy 17 tuổi. Sau khi CLB thời niên thiếu bị xuống hạng, cầu thủ sinh năm 1986 đầu quân cho Newcastle rồi Aston Villa, Man City trước khi tới Liverpool.

Milner cũng thuộc tốp 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Premier League và được biết tới với sự đa năng. Ở tiền vệ này có sức chiến đấu cực cao nhưng dứt điểm và đặc biệt là chuyền bóng không tệ chút nào. Sau 516 lần ra sân tại Premier League, Milner có 82 đường kiến tạo.

James Milner
James Milner


9. David Beckham (80)


Chắc chắn, nếu còn gắn bó lâu hơn với Man United, số pha kiến tạo của Beckham đã phải vượt qua con số 80. Thành tích này của tiền vệ tài hoa một thời được thực hiện chỉ sau 265 trận, tức mỗi trận anh có 0.30 đường chuyền cho đồng đội lập công.

Những đường chuyền, những quả tạt, những quả đá phạt của Beckham đã trở thành thương hiệu. 11 năm trên đội 1 của MU, anh gần như đã có mọi danh hiệu cao quý nhất, đáng chú ý là 6 Premier League.

kien tao David Beckham
David Beckham


10. Teddy Sheringham (76)


Trong sự nghiệp của mình, Sheringham từng chơi tại Premier League trong màu áo 5 CLB. Khởi đầu là Nottingham Forest, tiền đạo này tiếp tục chơi cho Tottenham (2 giai đoạn), Man United, Portsmouth và West Ham.

Sheringham là một cầu thủ toàn diện khi ghi được nhiều bàn thắng và cũng rất giỏi tạo ra cơ hội cho các vệ tinh xung quanh. Sau tổng cộng 418 lần ra sân tại Premier League, anh có 76 đường kiến tạo, thuộc tốp 10 các chân chuyền hay nhất lịch sử giải đấu.

kien tao Teddy Sheringham
Teddy Sheringham

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X