Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ “hot” nhất trên TTCN nước Anh Hè này

Thứ Ba 17/07/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các ông lớn Premier League đang đi những phiên chợ cuối cùng trước khi Luật công bằng tài chính có hiệu lực. Thị trường cũng vì thế mà nóng rẫy. Điểm đến cái tên nào cũng thấy đôi ba CLB Premier League đang cùng quan tâm.

Những cái tên đắt giá

Không có gì phải nghi ngờ khi khẳng định rằng Robin van Persie đang là cầu thủ được quan tâm nhiều nhất trên TTCN mùa Hè nước Anh. Việc anh rời Arsenal đã nằm trong kế hoạch, và vấn đề chỉ còn là đi đâu. Man United, Man City và có thể là một ông lớn bất ngờ nào đó ở lục địa sẽ quyết định điều này.

Van Persie là cái tên hot nhất mùa Hè năm nay
Van Persie là cái tên hot nhất mùa Hè năm nay

Nhưng thị trường không phải vì thế mà chỉ quay quanh Van Persie. Để đo độ “nóng” của sàn chuyển nhượng, hãng tin FTL đã sử dụng một phương pháp rất thông minh: họ cập nhật toàn bộ tin đồn chuyển nhượng từ tất cả các mặt báo khắp nước Anh để đong đếm mức độ quan tâm dành cho mỗi cầu thủ. Kết quả, tất nhiên là Van Persie đứng đầu, với số tin đồn nhiều không biết đâu mà kể: Real Madrid, Barcelona, PSG, Juventus… Người xếp thứ 2 là Luka Modric. Việc đi ở của cầu thủ này vốn cũng đã tiêu tốn giấy mực của báo chí suốt từ mùa giải trước. HLV Harry Redknapp khi còn tại vị ở Tottenham cũng đã từng thể hiện thái độ bất lực trong việc giữ anh. Những CLB từng quan tâm đến Modric gồm có Chelsea, PSG, Real Madrid, Man United và thậm chí là Lokomotiv Moscow, nơi ông thày Slaven Bilic của anh ở đội tuyển Croatia vừa nhậm chức.

Joao Moutinho của Porto cũng đang được coi là món hàng “nóng” mà Premier League thèm khát, khi Man United và Tottenham đều đang theo đuổi tiền vệ người Bồ Đào Nha. Spurs muốn có anh để khỏa lấp chỗ trống mà Modric nhiều khả năng sẽ để lại, còn việc tăng cường hàng tiền vệ của Man United chưa bao giờ bức thiết đến thế. Bên cạnh đó, Alvaro Pereira, đồng đội của Moutinho ở Porto cũng nằm trong danh sách được quan tâm. Đây sẽ là những món hàng giá cao, khiến các ông lớn phải “cắn răng”.

Hàng chất lượng giá bình dân

Premier League đã qua thời thịnh vượng về tài chính. Bên cạnh những mục tiêu long lanh, nhiều cầu thủ có giá trên dưới 10 triệu bảng, nhưng có chất lượng đã được kiểm định, cũng đang khiến thị trường sôi sùng sục.

 

Các tiền đạo Steven Fletcher của Wolves và Victor Moses của Wigan là những người như thế. Theo BXH tin đồn của truyền thông Anh, hiện Steven Fletcher là cầu thủ “hot” thứ 3 kỳ chuyển nhượng này. Sunderland, Stoke City và Fulham đang cạnh tranh quyết liệt để sở hữu tiền đạo đã ghi 12 bàn tại Premier League 2011/12. Victor Moses, người được định giá khoảng 10 triệu bảng, thì thu hút sự quan tâm của Chelsea và Liverpool.

Người xếp thứ tư trong danh sách “hàng nóng” tại Premier League, khá thú vị, là một thủ môn. Tottenham và Arsenal đều đang thiếu một thủ môn giỏi, và Lloris, thủ thành của đội tuyển Pháp, là lựa chọn hàng đầu. Anh còn rất trẻ, mới 25 tuổi, nhưng đã dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường lớn, và giá của một cầu thủ Ligue 1 cũng không quá cao: theo báo chí Anh, Lloris có thể rời Lyon với 12 triệu bảng trao tay.

Bên cạnh đó, người ta cũng nhìn thấy những khoản đầu tư đòi hỏi ít vốn và có khả năng sinh lãi lớn đang khiến nhiều đội bóng Premier League quan tâm: trung vệ Tomas Sivok, người sắp hết hợp đồng với Besiktas, hậu vệ cánh Debuchy của Lille hay trung vệ Ivan Ramis của Mallorca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X