Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những cầu thủ tệ nhất trong trận thua lịch sử của Chelsea

Thứ Bảy 09/04/2016 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhìn chung, Chelsea đã thi đấu không tốt trong trận thua Swansea nhưng rõ ràng, HLV Guus Hiddink có lý do để nổi giận khi một số cầu thủ của ông thi đấu đặc biệt tệ dẫn đến thất bại lịch sử.

Alexandre Pato
Sau bàn thắng vào lưới Aston Villa, nhiều người đã kỳ vọng Pato sẽ hồi sinh phong độ trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, "chú vịt" đã có màn trình diễn rất tệ trong trận thua Swansea. Pato không thể thoát khỏi sự kiềm tỏa của hàng thủ Swansea. Không những thế, chân sút người Brazil gần như chẳng để lại dấu ấn đáng kể nào trong những pha phối hợp của Chelsea. 
Sự vô duyên của Pato khiến Chelsea bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Cuối hiệp một, Pato đã có cơ hội mười mươi sau nỗ lực của Oscar. Không bị ai kèm và khung thành đã mở toang trước mặt, thế nhưng Pato lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu. Đến tình huống Pedro kiến tạo trong hiệp hai, Pato băng xuống hơi lỡ đà để rồi cú dứt điểm bằng gót chân sau đó không đủ độ nhạy cảm để đưa bóng vào lưới Swansea. Nếu Pato dứt điểm tốt hơn, Chelsea có thể không phải đón nhận thất bại đầu tiên trước Swansea trong lịch sử Premier League.
Swansea 1-0 Chelsea hinh anh
Các cầu thủ Chelsea đã thi đấu tệ trong trận thua đầu tiên trước Swansea tại Premier League.

John Obi Mikel

Một ngày thi đấu tệ của Mikel, khi cầu thủ này không làm tốt bất cứ nhiệm vụ nào HLV Hiddink giao phó. Đầu trận, Mikel đá cạnh Fabregas ở hàng tiền vệ. HLV Hiddink muốn Mikel hỗ trợ phòng ngự để Fabregas rảnh chân cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, Mikel thi đấu không tốt khiến Fabregas thường xuyên phải lùi về hỗ trợ, dẫn tới việc Chelsea thi đấu khá bế tắc trong hiệp một khi có thời điểm The Blues còn không đưa bóng được nổi qua vạch giữa sân.
Bàn thua của Chelsea cũng có lỗi của Mikel. Trong tình huống Montero tạt bóng vào, Chelsea có tới 4 cầu thủ trong vòng cấm chỉ để kèm 2 cầu thủ của Swansea mà quên Sigurdsson đã lẻn vào từ khi nào. Trong tình huống đó, Mikel với tư cách cầu thủ đánh chặn lẽ ra phải dâng cao hơn đề phòng những tình huống sút xa của đối thủ. Thế nhưng Mikel lại mải theo người đến khi nhận ra Sigurdsson dứt điểm thì đã quá muộn. 
Ngoài ra, Mikel cũng thường xuyên để đối phương qua người khi được HLV Hiddink bố trí đá trung vệ trong hiệp hai. Mikel đã để Sigurdsson lừa qua một cách đơn giản để tạt bóng vào cho Montero. Rất may trong tình huống đó, Montero lại đánh đầu vọt xà ngang dù không bị ai theo kèm và khung thành gần như bỏ trống. Ngoài ra, Mikel còn để Gomis cài người vượt qua một cách dễ dàng nhưng Ivanovic đã kịp thời sửa sai cho người đồng đội.
Miazga
Từng được khen ngợi trong trận thắng Aston Villa, thế nhưng Miazga thể hiện rằng cầu thủ trẻ này vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Trước khi bị thay ra vào đầu hiệp hai, Miazga thường xuyên có những pha xử lý lỗi và còn nhận thẻ vàng ở phút 40. Trong bàn thua của Chelsea, Miazga cũng có pha phá bóng như chuyền đề Sigurdsson ghi bàn. Lẽ ra Miazga phải đánh đầu phá bóng hướng ra biên thì cầu thủ người Mỹ lại phá về hướng trung lộ với lực nhẹ, tạo điều kiện cho Sigurdsson có được cú sút. 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X