Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ Brazil từng khoác áo MU: Telles, đừng sợ!

Thứ Bảy 17/10/2020 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày cuối phiên chợ hè 2020, Alex Telles đã bổ sung mình vào danh sách những cầu thủ Brazil từng khoác áo MU. Nhưng nếu nhìn vào những người đi trước, chắc hẳn anh sẽ cảm thấy chạnh lòng.
Rodrigo Possebon

Gia nhập Man United vào năm 2008 với tư cách một ngôi sao trẻ được kỳ vọng, nhưng Possesbon nhanh chóng đánh mất sự nghiệp của mình tại Old Trafford sau một pha va chạm. Cụ thể, đó là trận gặp Middlesbrough tại cúp Liên đoàn, và Possenbon đã bị Emmanuel Pogatetz triệt hạ không thương tiếc.
Trong 2 năm rưỡi sau đó, Possebon được cho mượn tới Braga và tổng cộng chỉ có vỏn vẹn 8 lần ra sân cho Quỷ đỏ, trước khi hồi hương trong màu áo Santos năm 2010. Thông tin mới nhất về cầu thủ này, đó là anh đã ký hợp đồng với CLB TP HCM của Việt Nam tháng 1/2018, nhưng lại sớm bị thanh lý chỉ sau 1 tháng vì không đáp ứng được chuyên môn.

Những cầu thủ Brazil từng khoác áo MU Telles, đừng sợ! hình ảnh
Rodrigo Possebon bị TP HCM sa thải và vẫn chưa tìm được bến đỗ mới từ 2018
Kleberson

Mùa hè 2003, Sir Alex Ferguson vui mừng trình làng 2 tân binh đầy tiềm năng. Một người là Cristiano Ronaldo, còn người kia là Kleberson. Trên thực tế, sao trẻ Brazil tới Nhà hát của những giấc mơ với danh hiệu World Cup 2002 và nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Nhưng suốt quãng thời gian cầu thủ này khoác áo MU là những lần nằm viện.
Dính chấn thương ngay trong trận đấu thứ 2 cùng Quỷ đỏ, Kleberson chỉ có thêm 28 lần ra sân trong 2 mùa giải sau đó, trước khi chuyển sang Besiktas. Sau này khi nhớ lại thời điểm khoác áo MU, ngôi sao Brazil chua chát: “Đó là khoảng thời gian khó khăn, tôi liên tục bị hành hạ bởi chấn thương và những lời chỉ trích xuất hiện dày đặc.”

Những cầu thủ Brazil từng khoác áo MU Telles, đừng sợ! hình ảnh 2
Kleberson đến cùng năm với CR7, nhưng sự thành công thì một trời một vực
Fabio da Silva

Gia nhập Old Trafford cùng người anh em song sinh Rafael năm 2008, Fabio là một sự lựa chọn an toàn hơn Rafael. Tuy nhiên, người được đánh giá là có khả năng kế vị Patrice Evra thường xuyên phải ngồi dự bị vì sự ổn định của huyền thoại người Pháp. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp Fabio tại Quỷ đỏ, đó là anh được đá chính trong trận chung kết Champions League 2011 gặp Barca.
Trong suốt khoảng thời gian thi đấu dưới trướng Sir Alex, Fabio da Silva có hơn 50 lần ra sân và bị bán cho Cardiff City vào năm 2014. Dù đã ở Man United 6 năm, nhưng thật khó để cho rằng Fabio là một bản hợp đồng thành công.

Fabio da Silva
Fabio da Silva không thành công như người em trai Rafael
Andreas Pereira

Sinh ra tại Bỉ và khoác áo cấp độ trẻ của ĐT nước này, cuối cùng Andreas Pereira lựa chọn thi đấu cho ĐT Brazil – và đó là lý do anh xuất hiện trong danh sách của bài viết này. Pereira gia nhập MU từ năm 16 tuổi, có trận ra mắt trong chiến thắng 4-0 của đội bóng trước MK Dons, nhưng sau đó thường xuyên bị cho đi ‘du học’.
Trở về Old Trafford vào năm 2018, Pereira được hứa hẹn về cơ hội cạnh tranh suất đá chính, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện chỉ chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò dự bị. Sau 2 đời HLV Jose Mourinho và Ole Solskjaer, Pereira chính thức gia nhập Lazio dưới dạng cho mượn mùa hè 2020. Và lý do để xem đây là bản hợp đồng ‘tương đối thành công’, đó là vì anh có thể đem lại cho MU khoản tiền gần 30 triệu euro vào hè 2021 (điều khoản mua đứt).

Andreas Pereira tau hai mua dich
Đóng góp lớn nhất của Andreas Pereira cho MU là... ra đi
Fred
Được đưa về Old Trafford sau khi Mourinho cạnh tranh gay gắt với Pep Guardiola (Man City), tiền vệ Fred được nhắc đến bởi khả năng pressing ấn tượng. Sau mùa giải đầu tiên đáng thất vọng, cầu thủ này dần chứng tỏ khả năng của mình trong mùa bóng thứ 2 dưới thời tân HLV Solskjaer.
Tuy nhiên, sự phát triển của Fred không được như kỳ vọng. Sau nửa đầu mùa giải 2019/20 chơi ấn tượng, anh bất ngờ chìm nghỉm ở giai đoạn 2 khi CLB đưa về Bruno Fernandes. Tất nhiên vẫn còn thời gian để tiền vệ sinh năm 1993 chứng tỏ mình là một bản hợp đồng thành công. Nhưng ngay thời điểm này thì không.

Fred
Khó có thể cho rằng Fred là một trong những cầu thủ Brazil từng khoác áo MU giành được thành công
Anderson
Chuyển tới nửa đỏ thành Manchester trong mùa hè thành công nhất lịch sử CLB (được đưa về cùng Nani, Tevez và Hargreaves), Anderson lập tức chứng minh được tầm ảnh hưởng. Điểm nhấn trong sự nghiệp của Anderson là cú sút phạt đền trong trận chung kết C1 với Chelsea cuối mùa giải đó. Cùng năm, anh vinh dự nhận giải thưởng Cậu bé vàng (Golden Boy) 2008 cho màn trình diễn ấn tượng của mình.
Suốt 8 năm gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ, số 8 của MU đã giành được 4 chức vô địch Premier League, nhưng những chấn thương đã ngăn cản anh phát huy hết tiềm năng của mình. Sau khi trở về quê hương và sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu, Anderson đã chính thức giải nghệ năm 2019. Có một điều đáng chú ý, đó là Anderson cũng từ Porto chuyển tới MU, như tân binh Alex Telles bây giờ.

Anderson
Anderson có quãng thời gian đầu ấn tượng, nhưng cuối cùng cũng phải rời Old Trafford vì sa sút phong độ
Rafael da Silva
Cho đến nay, Rafael là cầu thủ Brazil thành công nhất lịch sử Man United, đó là điều không phải bàn cãi. Dù trên thực tế, hậu vệ sinh năm 1990 chưa bao giờ được coi là một ngôi sao trên tuyển với chỉ 2 lần khoác áo. Khác với người anh em sinh đôi Fabio, sự nghiệp của Rafael thành công hơn bởi anh được trao suất đá chính bên cánh phải khi Gary Neville giải nghệ.

Cùng với khả năng chuyên môn, Rafael còn được người hâm mộ MU yêu quý vì tình yêu mãnh liệt với CLB, cũng như tinh thần chiến đấu trên sân cỏ. Ngay cả khi rời CLB tới Lyon năm 2015, Rafael vẫn thường xuyên chia sẻ những điều tích cực về đội bóng cũ. Ở mùa giải năm nay (2020/21), Rafael có cơ hội gặp lại MU khi đội bóng mới Istanbul cũng góp mặt trong bảng tử thần Champions League.

Rafael da Silva
Rafael da Silva là cầu thủ Brazil được nhớ đến nhiều nhất tại Nhà hát của những giấc mơ
Alex Telles
Và giờ đến lượt tân binh của Man United trong mùa hè 2020 – Alex Telles. Như đã nói, toàn bộ 7 cầu thủ Brazil trước Telles đều không thực sự có một sự nghiệp quá rực rỡ đúng với tiềm năng của mình, và phần lớn trong số này thất bại thảm hại. Bởi vậy cho dù Telles là một hậu vệ cánh trái với khả năng tấn công tốt, sút xa, sút phạt, sút pen, vẫn chưa có gì chắc chắn về sự thành công của cựu sao Porto này.
Một con số nói lên về Old Trafford không phải đất lành với những vũ công Samba, 7 cầu thủ nói trên chỉ góp vỏn vẹn… 26 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Đó sẽ là thử thách lớn dành cho Alex Telles vào thời điểm này.

Brazil Telles
Liệu Alex Telles có phá vỡ lời nguyền Brazil từ những cầu thủ đồng hương của mình?

MU công bố số áo của Alex Telles và Facundo Pellistri
Sau khi trao cho Edinson Cavani chiếc áo số 7, MU đã công bố số áo của bộ đôi tân binh Alex Telles và Facundo Pellistri.
Solskjaer và mùa hè ảm đạm: Kết cục… kiểu Pháp
Sau trận thua thảm hại trước Tottenham, HLV Solskjaer thừa nhận đây là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ông. Nhưng đối với Man United thì… chưa chắc.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X