Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh!

Thứ Tư 05/08/2015 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League 2015/16 chỉ còn ít ngày nữa là khai màn, cùng điểm qua những câu hỏi trước khi mùa giải mới khởi tranh.


Chelsea khó bảo vệ ngôi vương?
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh
Không dễ để Chelsea bảo vệ thành công ngôi vương
Chelsea đã vô địch Premier League 2014/15 rất dễ dàng khi những đối thủ của họ đồng loạt sa sút hoặc thiếu ổn định. Thế nhưng mùa tới sẽ không dễ dàng để The Blues có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đang diễn ra chập chạp thì những đối thủ của họ mua sắm rất mạnh mẽ. Arsenal có Cech, Man City có Serling, M.U và Liverpool chi ra trên dưới 80 triệu bảng mua sắm. Trong khi đó, Chelsea không có một thương vụ lớn nào. Không những vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn đang gặp khá nhiều vấn đề. Cụ thể, hàng thủ rất mỏng khi không có những dự bị chất lượng. Nhất là trong bối cảnh Terry đã 34, Cahill 30 còn Cesar Azpilicueta là lựa chọn duy nhất nơi hành lang cánh trái. Trên hàng công, Diego Cossta tái phát chấn thương gân khoeo, khả năng bùng nổ bị đặt dấu hỏi lớn. Radamel Falcao cũng chưa cho thấy dấu hiệu hồi sinh. Mùa giải Premier League 2015/16 sắp khởi tranh, đó là những vấn đề khiến The Blues gặp rất nhiều khó khăn để có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League
 
Arsenal vô địch Premier League sau 11 năm?
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 2
Arsenal đang có niềm tin rất lớn
Kế hoạch chuyển nhượng thay đổi với việc đưa về những ngôi sao lớn khiến Arsenal thay đổi rất nhiều. Những Ozil hay Sanchez đã nâng tầm đội bóng chủ sân Emirates. Không những vậy, đội bóng của HLV Wenger còn đang trưởng thành vượt bậc, họ đã có sự thay đổi trong lối chơi. “Giáo sư” không còn hướng đến việc phải đá đẹp nữa, thay vào đó ông sẵn sàng toan tính và chơi thực dụng. Chiến thắng trước Chelsea trong trận tranh Siêu cúp nước Anh đã nói lên điều đó. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal đã đưa về thêm tân binh chất lượng mang tên Petr Cech. Thủ thành người Séc giúp HLV Wenger giải bài toán đau đầu trong khung gỗ bấy lâu nay. Lúc này, Pháo thủ đang sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, một phong độ ổn định sau 3 danh hiệu trước khi bước vào mùa giải mới. Sau rất nhiều mùa giải khả năng Arsenal vô địch Premier League lại được kỳ vọng nhiều đến như vậy, liệu Wenger và các học trò có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh sau 11 năm?
 
Liverpool có thể trở lại?
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 3
Rodgers là người quyết định thành bại của Liverpool
Liverpool vừa trải qua một mùa giải thảm hại, hàng thủ thì chơi hớ hênh khi để lọt lưới tới 48 bàn sau 38 trận. Hàng công ghi ít hơn tới… 60 bàn so với chính họ của 1 năm trước đó. Điều này lý giải vì sao họ trượt dài từ vị trí thứ 2 xuống tận thứ 6. Đó cũng là lý do mà hè 2015 Liverpool đã phải bỏ ra hàng đống tiền để xây dựng lực lượng. Roberto Firmino, Danny, Christian Benteke… được đưa về với hy vọng giúp The Kop trở lại, thế nhưng mua nhiều chưa phải đã tốt mà chính Liverpool là đội hiểu rõ nhất. Hè 2014 họ chi ra 117 triệu bảng mua sắm nhưng những tân binh được đem về đều là những bản hợp đồng thất bại. Liverpool được cho là mua sắm thông minh hơn ở hè 2015 son vai trò của HLV Brendan Rodgers vẫn là nhân tố chủ đạo. Mùa trước ông loay hoay với một mớ chiến thuật, thậm chí khi mùa giải kết thúc ông vẫn chưa tìm ra một sơ đồ tốt nhất cho đội bóng chủ sân Anfield. Nhiệm vụ của HLV Rodgers là phải tìm ra một sơ đồ hợp lý nhất nhằm giúp đội bóng tạo ra sự ổn định, nếu làm được điều đó The Kop mới có cơ hội trở lại, ít nhất là giành một vị trí trong Top 4.
 
Sterling có thể giúp Man City trở lại
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 4
Sterling là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Man City
Man City đang có một đội hình với độ tuổi trung bình cao, không những vậy hàng thủ của họ cũng đang gặp rất nhiều vấn đề. Chính vì vậy, cơ hội để Man City lấy lại vị thế số 1 Premier League phụ thuộc rất lớn vào hàng công với sự góp mặt của tân binh Raheem Sterling. Cựu cầu thủ của Liverpool sẽ bổ sung những thứ mà Man City còn thiếu: Tốc độ, tuổi trẻ, và bản thân anh còn là một cầu thủ nội. Đó là lý do mà nhà á quân nước Anh cắn răng bỏ ra 49 triệu bảng để đưa anh về Etihad, cũng như sẵn sàng trả anh tới 47 triệu bảng trong 5 năm tới. Tuyển thủ người Anh được kỳ vọng sẽ cùng với David Silva và Sergio Aguero hợp thành bộ ba khủng khiếp của đội bóng chủ sân Etihad. Man City có thể đòi lại ngôi vương từ tay Chelsea hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của bộ ba này, Sterling cũng chính là ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng nhất của Man City mùa tới.
 
Quá nhiều vấn đề bủa vây M.U
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 5
Những tân binh được M.U đưa về ở hè 2015
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U tiếp tục bổ sung lực lượng một cách mạnh mẽ. Quỷ đỏ đã bỏ ra gần 80 triệu bảng để đưa về 5 tân binh chất lượng. Sau hai kỳ chuyển nhượng với gần 250 triệu bảng được chi ra, về cơ bản đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu một đội hình chất lượng. Thế nhưng để vô địch Premier League là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh đội bóng của HLV Van Gaal vẫn còn rất nhiều vấn đề. Ở hàng thủ, chuyện đi hay ở của thủ thành David de Gea đến giờ này vẫn chưa được quyết định. Vị trí trung vệ cũng đang là điểm yếu khi thiếu một thủ lĩnh đích thực. Hàng công cũng khá mỏng khi chỉ có Rooney là lựa chọn chất lượng. Những thử nghiệm ở loạt trận giao hữu hè 2015 cũng chưa phát huy được hiệu quả tốt nhất. Không những vậy, HLV Van Gaal còn chưa tìm ra một sơ đồ chiến thuật hợp lý nhất. Đây là những khó khăn mà M.U đang gặp phải, điều này sẽ cản trở tham vọng vô địch của họ. 
 
Đội bóng nào có khả năng xuống hạng
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 6
Norwich là một trong những ứng viên xuống hạng
Số phận các đội bóng mới lên hạng luôn rất bấp bênh, giống như một canh bạc. Mùa trước, Burnley giữ nguyên đội hình đã giúp họ giành chức vô địch Championship, nhưng thế là chưa đủ. Queens Park Rangers sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng, nhưng hiệu quả là con số 0. Mùa tới, Norwich City có lẽ vẫn sẽ trung thành với những nhân tố cũ, và trên thực tế chẳng khác nhiều chính họ mùa 2013/14, mùa mà họ đã rơi từ Premier League xuống Championship. Watford ngược lại, đã mua nguyên một đội hình mới. Bournemouth có một vài bổ sung khôn ngoan. Cách làm nào sẽ thành công? Câu trả lời sẽ có vào tháng 5 năm 2016.
 
Cầu thủ nào là Vua phá lưới
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 7
Rooney liệu có thể trở thành Vua phá lưới?
Mùa giải vừa qua, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League là sự cạnh tranh của Sergio Aguero, Diego Costa và Harry Kane. Cuối cùng chân sút của Man City đã cán đích đầu tiên với 26 bàn thắng. Mùa tới, cuộc đua sẽ mở rộng ra chứ không phải chuyện riêng của 3 cầu thủ này. Wayne Rooney sẽ được trở lại vị trí sở trường và trở thành đối trọng rất lớn của bộ ba kể trên. Alexis Sanchez sau mùa giải bùng nổ trong màu áo Arsenal cũng được kỳ vọng khá nhiều. Không thể không kể tới tiền đạo Olivier Giroud cũng của Pháo thủ. Mùa giải tới đây anh sẽ là trung phong số 1 của đội bóng chủ sân Emirates. Đây cũng là mùa giải mà chân sút người Pháp phải chứng tỏ khả năng ghi 20 bàn/mùa nếu không muốn phải ra đi. Christian Benteke cũng là một trong những ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới, trong 3 năm thi đấu cho Aston Villa anh đạt phong độ rất tốt. Chuyển tới Liverpool và được thi đấu bên cạnh những vệ tinh tốt hơn sẽ giúp cầu thủ người Bỉ tăng cơ hội làm bàn.

Tân binh nào sẽ tỏa sáng?
Nhung cau hoi truoc khi Premier League 201516 khoi tranh! hinh anh 8
Benteke được kỳ vọng rất nhiều bên phía Liverpool
Hè 2015, những đội bóng lớn đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Arsenal có Petr Cech, thủ thành người Séc đã có màn trình diễn rất tốt ở loạt trận giao hữu hè 2015 và trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Man City bỏ ra 49 triệu bảng để có Raheem Sterling, rõ ràng tuyển thủ người Anh cũng là một trong những tân binh được kỳ vọng rất nhiều. Depay là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất của M.U, bởi vậy cầu thủ này cũng được đặt kỳ vọng rất lớn. Benteke là tân binh sáng giá của Liverpool, tiền đạo người Bỉ cũng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều. Tân binh Ibrahim Afellay của Stoke City cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng. Swansea cũng đã rất khôn ngoan khi chiêu mộ Andre Ayew từ Marseille, trong khi thương vụ mua Dimitri Payet cũng từ đội bóng thành phố cảng của West Ham được đánh giá rất cao. Vấn đề chỉ là những tân binh của họ có hòa nhập tốt hay không mà thôi.

Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X