Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi đặt ra trước trận chung kết FA Cup

Thứ Bảy 30/05/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Aston Villa tại chung kết FA Cup hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Cùng điểm qua những vấn đề nổi bật trước khi trận đấu này diễn ra.


HLV Wenger có lập nên những kỷ lục
Cho doi dieu gi tu tran Arsenal vs Aston Villa hinh anh
HLV Wenger trước cơ hội đi vào lịch sử FA Cup
Nếu Pháo thủ giành chiến thắng ở trận chung két FA Cup 2015 Arsenal vs Aston Villa sắp tới họ sẽ có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi tại đấu trường này. Mùa trước, đội bóng chủ sân Emirates phải cần tới 120 phút để đánh bại Hull City với tỉ số 3-2. Ngoài ra, HLV Wenger còn có cơ hội đi vào lịch sử đội bóng nếu giúp Arsenal lên ngôi vô địch. Cụ thể, trong 19 năm dẫn dắt Pháo thủ, “Giáo sư” đã giúp đội bóng chủ sân Emirates 5 lần vô địch FA Cup vào các năm 1998, 2002, 2003, 2005 và mới đây nhất là 2014. Vị chiến lược gia người Pháp cần thêm một danh hiệu vô địch FA Cup nữa để cân bằng thành tích với huyền thoại George Ramsey. Trước đó, trong 33 năm dẫn dắt Arsenal (từ 1887 đến 1920), huyền thoại sinh tại Scotland đã 6 lần giúp Pháo thủ lên ngôi tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Trong lịch sử FA Cup, Arsenal và Man United là hai đội bóng đang có cùng 11 chức vô địch. Nếu đánh bại Aston Villa tại Wembley tất nhiên đội bóng thành London sẽ qua mặt Quỷ đỏ để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường FA Cup.

Cuộc đua giữa Santi Cazorla và Alexis Sanchez
Cho doi dieu gi tu tran Arsenal vs Aston Villa hinh anh 2
Cazorla và Sanchez ai sẽ tỏa sáng?
Trong khi những đội bóng lớn đã tổ chức buổi Gala trao những giải thưởng cá nhân sau một mùa giải thì Arsenal chưa làm điều đó. Cũng dễ hiểu thôi khi Pháo thủ còn trận chung kết FA Cup với Aston Villa phía trước. Ở mùa giải này, cả Santi Cazorla và Alexis Sanchez đều thi đấu rất tốt. Hai cầu thủ này trở thành đối trọng của nhau trong việc có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tiền vệ Santi Cazorla đã có được 7 bàn thắng và 11 đường kiến tạo tại Prmier League, anh là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Arsenal ở mùa giải này. Tân binh Alexis Sanchez cũng có một mùa giải rất thành công dù đây mới chỉ là năm đầu tiên của ngôi sao người Chile tại Emirates. Cựu sao Barca đã tỏa sáng rực rỡ với 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League. Ở trận bán kết FA Cup với Reading chính cầu thủ sinh năm 1988 lập một cú đúp giúp Arsenal tiến vào chung kết. Với những gì đang thể hiện rõ ràng Sanchez là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu xuất sắc nhất mùa của Pháo thủ nhưng nếu Cazorla tỏa sáng qua đó đưa đội bóng của HLV Wenger lên ngôi vô địch mọi chuyện có lẽ sẽ thay đổi.

Olivier Giroud nổ súng trở lại hay Christian Benteke tiếp tục tỏa sáng
Cho doi dieu gi tu tran Arsenal vs Aston Villa hinh anh 3
Giroud và Benteke là những cầu thủ được kỳ vọng nhất
Ở mùa giải này, tiền đạo Olivier Giroud đã chơi khá tốt khi có được 14 bàn. Nhưng sự ổn định là điều mà chân sút người Pháp còn thiếu. Giroud có thể ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp giúp Arsenal có thời điểm gây áp lực lên Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải cựu cầu thủ của Montpellier lại sa sút trầm trọng. Trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra, đã 8 trận gần nhất tiền đạo người Pháp không thể ghi được bàn thắng. Giroud “tịt ngòi” khiến Arsenal thất thế trong cuộc đua tới vị trí Á quân với Man City và đành chấp nhận về thứ 3 chung cuộc. Việc Danny Welbeck dính chấn thương khiến Giroud vẫn sẽ được HLV Wenger tin tưởng ở vị trí tiền đạo cắm. Nếu chân sút 28 tuổi cứ chơi thất vọng như vậy, khả năng vô địch FA Cup của Arsenal sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn. Ngược lại với Giroud, tiền đạo Christian Benteke lại đang có phong độ rất cao. Mặc dù dính chấn thương ở giai đoạn lượt đi, nhưng khi trở lại chân sút người Bỉ đã nổ súng liên tục. Tổng cộng Benteke đã có 13 bàn tại Premier League, hơn nữa anh đang đạt phong độ rất cao với 12 bàn ở 12 trận gần nhất. Ở trận bán kết FA Cup với Liverpool, chính tiền đạo người Bỉ nổ súng giúp Aston Villa đánh bại Liverpool. Nếu Benteke vẫn thể hiện phong độ như vậy, khả năng anh tỏa sáng qua đó biến Arsenal thành cựu vô địch là hoàn toàn có thể xảy ra.

Wenger nên sử dụng Ospina
Cho doi dieu gi tu tran Arsenal vs Aston Villa hinh anh 4
HLV Wenger nên sử dụng Ospina
Mùa này, HLV Wenger thường sử dụng Ospina bắt chính tại Premier League còn Szczesny được sử dụng ở các cúp. Nhưng đây là trận chung kết duy nhất của Arsenal ở mùa giải này, vì vậy “Giáo sư” sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn. Nếu so sánh về phong độ Ospina đang vượt trội hơn Szczesny. Cụ thể, phải trung bình 3,18 cú sút của đối thủ, Ospina mới chịu khuất phục một lần, trong khi đó chỉ số này của Szczesny chỉ là 1,4. Thủ thành người Colombia cũng được đánh giá cao hơn về những tình huống phát động tấn công. Trung bình những cú phát bóng của Szczesny chỉ đạt 36 mét thì chỉ số này của Ospina lên tới 42 mét. Theo một thống kê mới nhất trên tờ Independent, có tới 77% độc giả ủng hộ việc HLV Wenger để thủ thành người Colombia xứng đáng bắt chính trong trận đấu với Aston Villa hơn so với Szczesny.

Thúy Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X