Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái tên đủ khả năng thay thế Steven Gerrard trong tương lai

Thứ Sáu 26/09/2014 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đội trưởng huyền thoại của Liverpool đã bước qua tuổi 34 và không còn ở trên đỉnh cao phong độ. Việc tìm kiếm truyền nhân xứng đáng thay thế Gerrard ở tuyến giữa là nhiệm vụ cấp bách của ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside ngay từ bây giờ.

Bất kể thứ gì có sự khởi đầu đều có sự kết thúc. Và sự nghiệp vĩ đại của Steven Gerrard cũng vậy. Sau 16 năm chạy không biết mệt mỏi, đôi chân của Gerrard giờ đây đã hằn rõ sức nặng của tuổi tác. Thành tích bết bát từ đầu mùa giải của Liverpool được “góp công” rất lớn bởi phong độ trồi sụt của người đội trưởng. Thậm chí, sau thất bại bạc nhược 1-3 của Liverpool trước West Ham cuối tuần trước, không ít những CĐV trung thành của The Kop đã kêu gọi Stevie G đã đến lúc nghỉ ngơi và nhường lại sân khấu cho những hậu bối.

Nhưng những hậu bối đó có thể là ai chứ? Giữa tuần vừa rồi, trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn, Liverpool đã “trình làng” Jordan Rossiter, một cậu nhóc còn chưa tròn 18 tuổi. Dù còn quá sớm để gọi Rossiter là một “Steven Gerrard mới” của sân Anfield nhưng với bàn thắng vào lưới Middlesbrough cùng phong thái thi đấu quá chững chạc so với cái tuổi 17, cậu đã đem đến rất nhiều hy vọng cho NHM “Lữ đoàn đỏ”. Ngoài ra thì hiện tại Liverpool còn đang sở hữu một Jordan khác toàn năng và xứng đáng thay thế Gerrard hơn nhiều – Jordan Henderson. Tiền vệ 24 tuổi đã là trụ cột quan trọng của Liverpool từ 3 năm nay và anh mới là người được đích thân Stevie G tin tưởng tiếp bước trong vai trò cáng đáng tuyến giữa cũng như đeo trên tay chiếc băng đội trưởng.

Tuy nhiên, 2 Jordan trên có thể tiến xa đến đâu thì không ai biết và rõ ràng Brendan Rodgers sẽ phải kiếm tìm những gương mặt triển vọng khác bên ngoài sân Anfield. Sau đây là 6 cái tên tiềm năng nhất.

Ross Barkley (Everton)

Không còn nghi ngờ nữa, Ross Barkley chính là tiền vệ tài năng nhất của vùng Merseyside sau Gerrard và hoàn toàn có thể vượt qua giới hạn của người đàn anh trong tương lai. Sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng bao sân tốt cùng những cú sút xa trái phá, Barkley đã ghi đến 7 bàn thắng cho Everton trong mùa giải trước. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải bỏ ra đến 50 triệu bảng nếu muốn chiêu mộ cầu thủ 20 tuổi này. Mà kể cả Liverpool có dư đến từng đó tiền, khả năng Everton để Barkley gia nhập đối thủ truyền kiếp là tương đối thấp.

Ross Barkley
 

Morgan Schneiderlin (Southampton)

Tiền vệ người Pháp có lối chơi box-to-box, công thủ toàn diện khá giống với Gerrard thời kỳ đỉnh cao. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Southampton thi đấu thăng hoa bất ngờ mùa giải trước. Bản thân Schneiderlin cũng đang tìm kiếm bước tiến trong sự nghiệp và đội bóng lớn như Liverpool là bến đỗ không thể hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, thương vụ này có thành công hay không còn phải phụ thuộc vào thái độ của Southampton, đội bóng đã bị “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng trong hè này, và cái tên tích cực “rút ruột” nhất chính là… Liverpool.

Schneiderlin
 

Claudio Marchisio (Juventus)

Các CĐV Liverpool nói riêng và ĐT Anh nói chung chắc chả còn lạ gì gương mặt này. Chính Marchisio tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục Joe Hart trong trận đấu Anh – Italia ở kỳ World Cup 2014 vừa qua, một pha lập công mang đậm chất… Gerrard. Khả năng thu hồi và phân phối bóng của tiền vệ 28 tuổi là cực kỳ tốt. Tốc độ và thể lực cũng sẽ là điểm cộng trong “bản CV thay thế Gerrard” của Marchisio. Vấn đề là liệu Juventus có chấp nhận nhả nhân tố tối quan trọng của họ hay không?

Sir Alex từ lâu đã yêu mến Marchisio
 

Paul Pogba (Juventus)

Đồng đội của Marchisio ở Bà Đầm Già thành Turin đang dần khẳng định tên tuổi của một trong những tiền vệ hay nhất Châu Âu ở tuổi 21. Khả năng công thủ toàn diện của Pogba thậm chí còn được đánh giá cao hơn 3 cái tên trên cộng lại. Cầu thủ người Pháp cũng chả lạ gì Premier League khi từng có thời gian trải nghiệm ở Man United và gia nhập đối thủ truyền kiếp của như Liverpool và tỏa sáng sẽ là màn trả thù ngọt ngào mà Pogba dành cho sự hắt hủi của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, ngoài mức giá 40 triệu Euro, Liverpool sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với những đại gia khác như Real Madrid, Chelsea hay PSG và cũng như Marchisio, Juventus sẽ không dễ gì bán đi một viên ngọc như Pogba.

Pogba chỉ trich MU vì đã không tôn trọng anh
 

Miralem Pjanic (AS Roma)

Thành công ở Serie A ở mùa giải trước của Bầy Sói góp công rất lớn của tiền vệ người Bosnia. Pjanic thuộc lớp tiền vệ sáng tạo khá cổ điển, có khả năng xử lý bóng mềm mại rồi đặt đồng đội vào vị trí không thể thuận lợi hơn để ghi bàn. Anh thực sự là một ông chủ khu trung tuyến với khả năng chuyền bóng ngắn dài cũng như ghi bàn đa dạng. Pjanic từng được MU liên hệ để đưa về giải ngoại hạng. Tiền vệ 24 tuổi được định giá khoảng 24 triệu Euro.

Miralem Pjanic
 

Julian Draxler (Schalke 04)

Tài năng trẻ người Đức sở hữu những phẩm chất khá giống với Gerrard. Thậm chí, anh còn có thể chơi đa dạng và tiên tiến hơn đội trưởng của Liverpool rất nhiều. Trên hết, Draxler sở hữu khả năng sút phạt vô cùn ấn tượng và rất nhiều lần giải cứu đội nhà khỏi bế tắc. Cái giá 27 triệu Euro của tiền vệ 21 tuổi là không quá chát nhưng Liverpool sẽ không dễ dàng gì có thể sở hữu anh trước mũi của những Real Madrid hay Arsenal.

Julian Draxler
 

Những cái tên khác: Granit Xhaka (Borussia Mönchengladbach), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Ignacio Camacho (Malaga)…

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X