Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cái tên có thể thay thế Rooney và Martial ở vị trí tiền đạo M.U

Thứ Bảy 21/11/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ đôi tiền đạo chủ lực của Man United hiện nay là Rooney và Martial đều không thể góp mặt trong trận đấu với Watford tối nay. Đến cả phương án B như Fellaini cũng đã dính chấn thương và phải ngồi ngoài. Vậy HLV Van Gaal còn những phương án nào cho vị trí trung phong cắm?

James Wilson

Cầu thủ trẻ người Anh là một trong số ba tiền đạo duy nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay bên cạnh Martial và Rooney. Vì thế, khi mà hai cái tên kể trên đều không thể ra sân thì sao trẻ James Wilson chính là cái tên mà tất cả mọi người đều nghĩ đến. Măng non sinh năm 1995 có phong độ ghi bàn khá tốt mỗi khi thi đấu cho đội U21 nhưng anh lại không thể hiện được nhiều trong những lần hiếm hoi được HLV Van Gaal tin dùng. Vì thế, “tulip thép” cũng khẳng định trong buổi họp báo trước trận Watford vs M.U rằng chưa chắc ông đã sử dụng sao trẻ 20 tuổi: “Wilson có thể ra sân nhưng không thể chơi cả trận vì cậu ấy chưa có được cảm giác bóng tốt nhất để thi đấu”.

Watford vs M.U (19h45 21/11): Quỷ mất “sừng”, đừng dại chọc tổ ong!
(Bongda24h.vn) – Chấn thương bất ngờ của Martial, cơn sốt theo nghĩa đen của Rooney và cả sự vắng mặt của Fellaini trước chuyến làm khách đến Watford là tin...
Dù không thể chơi cả trận nhưng thử nghiệm James Wilson trong nửa hiệp đấu đầu tiên cũng là một phương án không tồi. Dẫu vậy, nếu chứng kiến màn trình diễn của sao trẻ người Anh trong trận đấu với đội bóng hạng dưới Middlesbrough, chắc hẳn không nhiều người muốn HLV Van Gaal trao cơ hội trong trận đấu quan trọng có thể giúp Quỷ đỏ vươn lên ngôi đầu bảng sắp tới.

Memphis Depay

Nhung cai ten co the thay the Rooney va Martial o vi tri tien dao MU hinh anh
Depay đang khao khát được trở lại đội một
Tuyển thủ người Hà Lan đã phải làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian gần đây do thi đấu quá hời hợt và không chịu kèm cặp đối phương để hỗ trợ phòng ngự. Dẫu vậy, theo lời “tulip thép”, cậu học trò đồng hương của ông vẫn đang tập luyện rất chăm chỉ và đang rất cố gắng cải thiện phong độ tồi tệ hiện nay.

Memphis Depay

đã được sử dụng trong vai trò số 10 ở giai đoạn giao hữu đầu mùa giải nên chắc chắn không lạ với vai trò trung tâm hàng công. Arsenal cũng đang rất thành công trong việc bố trí tiền vệ cánh Theo Walcott đá tiền đạo và NHM United hoàn toàn có thể hy vọng Depay sẽ chơi được ít nhất là ở mức tròn vai trong trận đấu trên sân Vicarage Road sắp tới. Với quyết tâm cao nhất, chưa biết chừng tân số 7 của M.U sẽ đem tới những khoảnh khắc đặc biệt, đồng thời kết hợp tốt với các đồng đội ở sau lưng như Herrera, Mata hay Lingard vì họ đã tập luyện với nhau trong vài tháng qua và chắc chắn đã hiểu rõ cách di chuyển của nhau.

Ashley Fletcher

Van Gaal đang cho thấy ông không hề ngần ngại nếu phải sử dụng những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Trường hợp của những Axel Tuanzebe và Cameron Borthwick-Jackson gần đây là những minh chứng rõ ràng nhất. Và ông hoàn toàn có thể sử dụng một cái tên từ đội trẻ để trám khi mà các tiền đạo chủ lực đã gặp chấn thương hết.

Memphis Depay đá trung phong: Tại sao không!
(Bongda24h.vn) - Trước trận Watford vs M.U, HLV Van Gaal đã mất những lựa chọn tốt nhất trên hàng công vì chấn thương. Khả năng lớn vị chiến lược gia người Hà...
Cầu thủ sáng giá nhất trong lứa trẻ của Man đỏ hiện nay chính là Ashley Fletcher. Sao trẻ người Anh cũng có khả năng săn bàn ấn tượng không kém gì Wilson ở đội trẻ. Anh đã ghi bàn trong cả hai trận derby thành Manchester ở lứa tuổi U21 mùa giải năm ngoái, đồng thời cũng gây ấn tượng mạnh trong trận đầu ra mắt tuyển U20 Anh tuần trước. Fletcher chỉ mất đúng 10 phút để ghi bàn trong trận ra mắt và những màn trình diễn đó là đủ để HLV Van Gaal thử trao cơ hội cho cầu thủ trẻ 20 tuổi này cho những trận đấu khó khăn sắp tới.

Juan Mata

Đây có lẽ là phương án bất đắc dĩ nhất bởi cầu thủ người Tây Ban Nha khó có thể tranh cướp bóng trực diện với những hậu vệ cao to bên phía đội chủ nhà. Trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã thử nghiệm Juan Mata một vài lần ở vị trí số 10 nhưng tiền vệ 27 tuổi đã cho thấy rằng dù ở thời điểm có phong độ cao nhất thì anh cũng không thể chơi tốt trong vai trò này vì không có cả tốc độ lẫn sức mạnh để có thể đối mặt được với những tiền vệ phòng ngự và các trung vệ xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh.

Tuy vậy, điểm cộng của Mata là cầu thủ này có khả năng đánh hơi bàn thắng khá tốt và thường có mặt ở những vị trí khó ai ngờ đến. Anh hoàn toàn có thể chơi ở vị trí “số 9 ảo”, di chuyển rộng và lùi sâu nhiều hơn để tránh sự kèm cặp của các trung vệ, đồng thời nhận bóng và tận dụng khả năng chuyền cũng như chọc khe ấn tượng của mình để tạo ra cơ hội cho các vệ tinh xung quanh như Depay hay Lingard. Đây cũng là một phương án chấp nhận được vì những cầu thủ đội một đã có thời gian tập luyện cùng nhau khá lâu và sẽ phối hợp với nhau tốt hơn.

Marcus Rashford

Nhung cai ten co the thay the Rooney va Martial o vi tri tien dao MU hinh anh 2
Sao trẻ Marcus Rashford là một phương án không tồi dành cho Van Gaal
Tiền đạo trẻ 18 tuổi đã được HLV Van Gaal gọi lên đội một để tham dự trận đấu với Watford. Cầu thủ trẻ này đang là ngôi sao của đội U18 United và đã được chiến lược gia người Hà Lan theo dõi từ lâu. Rashford cũng đã ghi 6 bàn trong 11 trận ở giải trẻ mùa này. Theo đánh giá của cầu thủ ngôi sao thế hệ vàng 1992 Nicky Butt, Rashford có tố chất của một thủ lĩnh và đang từng bước khẳng định tài năng của mình. Nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1997 cũng không được đá chính nhưng một suất vào sân từ băng ghế dự bị hoàn toàn nằm trong tầm tay của sao trẻ này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X