Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái tên có thể thay Ibra khoác áo số 10 ở MU

Thứ Sáu 23/03/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã chính thức nói lời chia tay Quỷ đỏ, để gia nhập LA Galaxy dưới dạng chuyển nhượng tự do.


Cho dù không còn có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford như mùa giải đầu tiên, nhưng sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic vẫn đem lại niềm tiếc nuối với các CĐV Quỷ đỏ. Không chỉ là một tiền đạo hàng đầu, Ibra còn có tiếng nói lớn với các cầu thủ của Man United.
 
Bởi vậy, Jose Mourinho đã mất đi một cậu học trò đẳng cấp, một thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Hơn thế nữa, chiếc áo số 10 – vốn rất quan trọng tại CLB cũng trong tình trạng “vô chủ”, khi tiền đạo 36 tuổi sẽ chuyển tới LA Galaxy trong thời gian tới.

Chiếc áo số 10 của M.U đang bị bỏ trống sau khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ra đi

Chiếc áo số 10 của M.U đang bị bỏ trống sau khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ra đi


Để nói về ý nghĩa của những chiếc áo, thì số 10 gồm những chân sút huyền thoại trong lịch sử Old Trafford. Trước Ibrahimovic, Quỷ đỏ có Wayne Rooney, Ruud Van Nistelrooy, hay xa hơn là Teddy Sheringham, Mark Hughes và Denis Law. Bởi vậy, bên cạnh tìm người thay thế chân sút Thụy Điển, thì lựa chọn chủ nhân cho số áo này cũng nằm trong kế hoạch của Mourinho.
 
Đáng chú ý, 2 số 10 gần nhất của Quỷ đỏ đều là những cầu thủ sẵn có tại CLB. Đó là Wayne Rooney (từ số 8) và chính Ibra (từ số 9). Vì thế, không loại trừ khả năng Người đặc biệt sẽ không lãng phí số áo này, bằng cách tận dụng nguồn lực vốn có của Man United.
 

Ai sẽ thay thế tiền đạo Zlatan Ibrahimovic để khoác áo số 10?


Marcus Rashford
 
Tiền đạo người Anh sẽ là ứng cử viên tuyệt vời cho vị trí còn khuyết này, bởi anh là một tài năng “cây nhà lá vườn”, một sản phẩm của học viện. Marcus Rashford hiểu rõ những truyền thống của CLB và sẵn sàng chiến đấu vì màu áo đỏ. Quan trọng nhất, anh đã chứng tỏ được tài năng của mình.
 
Kể từ khi bước ra ánh sáng vào năm 2016, Rashford đã tạo ra nhiều ấn tượng, và đến nay đã được triệu tập vào ĐT Anh. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ này thường xuyên phải ngồi dự bị, nhưng vẫn thể hiện được khả năng trong những lần được trao cơ hội. Mới nhất, chính Rashford đã nhấn chìm Liverpool trong chiến thắng 2-1, trước 6 vạn CĐV tại Old Trafford.
 
Tất nhiên, kinh nghiệm thi đấu và sự ổn định vẫn là điều Marcus Rashford còn thiếu. Nhưng với một tiền đạo được cho là “di sản” hoàn hảo của Wayne Rooney, tại sao chân sút sinh năm 1997 không thể được giao trọng trách?

Rashford Ibrahimovic

Rashford có thể lấy số áo của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic


Jesse Lingard
 
Cũng như Marcus Rashford, tiền vệ sinh năm 1992 đã gắn bó cả sự nghiệp từ trước đến nay trong màu áo đỏ. Jesse Lingard là cái tên thi đấu tiến bộ nhất ở mùa giải này, sau khi được Jose Mourinho đặt niềm tin. Có những giai đoạn, cầu thủ này liên tiếp ghi bàn và là người giữ lại ngọn lửa tại Old Trafford.
 
Vốn được xem là cái tên “làng nhàng”, chỉ được giữ lại CLB vì suất home-grown, nhưng thực tế là chính Mourinho đã quyết định gia hạn với Jesse Lingard ở đầu mùa giải. Và nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao nhất, hoàn toàn có khả năng “Lingardinho” tiếp tục được HLV Bồ Đào Nha chọn mặt gửi vàng.

Jesse Lingard Sir Alex Ferguson

Trước Mourinho, Jesse Lingard cũng nhận được sự tin tưởng của Sir Alex Ferguson


Paul Pogba
 
Không cần phải nghi ngờ về tài năng và đẳng cấp của Paul Pogba – người thậm chí đã được hoạch định cho chiếc băng đội trưởng của Man United trong tương lai. Cầu thủ người Pháp là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới, hơn nữa lại sở hữu thương hiệu cực khủng, có lẽ chỉ kém Ronaldo – Messi và ngang bằng Neymar.
 
Trong quá khứ, Paul Pogba từng chuyển từ chiếc áo số 6 sang số 10 tại Juventus. Ở M.U 2 mùa giải qua, Pogba không có cơ hội giành lấy chiếc áo này, bởi sự có mặt của Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, giờ cả 2 đều đã ra đi, và cầu thủ người Pháp có thể nhận trọng trách.
 
Hơn nữa trong thời gian gần đây, xuất hiện những mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và Paul Pogba tại Old Trafford. Trong trường hợp gạt bỏ được khúc mắc, việc Mourinho trao cho cậu học trò chiếc áo số 10 cũng có thể xem là động lực, một phần thưởng để Pogba cố gắng hơn trong tương lai.

Pogba choi an tuong truoc Stoke

Pogba là thủ lĩnh tương lai của Quỷ đỏ


Alexis Sanchez
 
Đây cũng là một cái tên không phải bàn về tài năng, động lực và tinh thần chiến đấu. Chỉ có điều, anh đang không thể hiện tốt kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Dù đang là cầu thủ nhận lương cao nhất Man United (cũng như cả Premier League), nhưng Sanchez vẫn chưa chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất của mình.
 
Nếu như muốn thay đổi “lời nguyền” chiếc áo số 7, Alexis Sanchez cũng có thể đổi áo và chọn cho mình chiếc áo của Ibra. Tất nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện… trên lý thuyết. Bởi tham vọng của một cầu thủ như Sanchez không cho phép anh nhận thất bại quá dễ dàng.

Sanchez Huddersfield

Alexis Sanchez là cầu thủ nhận lương cao nhất M.U


Một cái tên khác
 
Như đã nói, 2 số 10 gần nhất đều là những sự nâng cấp trong đội bóng. Nhưng với một HLV luôn hướng đến những bom tấn như Mourinho, không loại trừ khả năng ông sẽ tiếp tục chiêu mộ siêu sao. Và cho dù đã khẳng định “chốt” hàng tấn công, nhưng rõ ràng HLV này khó có thể để bỏ lỡ nếu có cơ hội đem về một cái tên đẳng cấp.
 
Trong những ngày gần đây, báo chí Anh liên tục kết nối Quỷ đỏ với những cái tên như Neymar, hay Paulo Dybala. Bên cạnh đó, Man United cũng có thể trở lại với mục tiêu Antoine Griezmann, khi “chỉ cần” chi ra 100 triệu euro để giải phóng hợp đồng cầu thủ người Pháp.
 
Sau tất cả, số 10 (và số 7) là những chiếc áo huyền thoại của Old Trafford. Và chắc chắn với vai trò người có ý định xây dựng tương lai lâu dài cùng Quỷ đỏ, Mourinho sẽ không để chiếc áo này bị bỏ trống quá lâu.

Những điều sẽ xảy ra khi Ibrahimovic rời Old Trafford
Theo thông tin chính thức, Ibra rời MU sau khi cả 2 đạt thỏa thuận về việc giải phóng hợp đồng. Cầu thủ này sẽ gia nhập LA Galaxy tại MLS.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X