Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái tên có thể giúp Liverpool giải quyết cơn khủng hoảng bàn thắng

Thứ Tư 27/01/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề của Liverpool đã nhen nhóm từ vài tháng qua và bộc lộ rõ ràng ở trận thua Manchester United hồi cuối tuần. Họ tạo ra thế trận, số cơ hội vượt trội nhưng đã không tận dụng được và chịu “nhát kiếm” chí mạng từ Wayne Rooney. Rõ ràng cơn đau đầu của HLV Jurgen Klopp nằm ở hàng tiền đạo và dưới đây là một số cái tên giúp ông giải quyết tình trạng này.


Shane Long

Trong thời gian gần đây, Roberto Firmino đã được Klopp xếp đá “Số 9 ảo” và đã chứng minh được nhiều điều. Nhưng anh không phải là một cây săn bàn thực thụ, người có thể ghi từ 20 bàn trở lên để giúp Liverpool chinh phục những mục tiêu to lớn. Xét về yếu tố này, mục tiêu tin đồn của The Kop là Shane Long là rất thích hợp. Với việc Southampton ký hợp đồng với Charlie Austin hồi cuối tuần, vị trí chính thức của tuyển thủ CH Ireland sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhung muc tieu tren hang cong Liverpool trong ky chuyen nhuong thang 1 hinh anh
Long có thể mang tới bàn thắng cho Liverpool

Nhưng với việc Graziano Pelle được cho là chuẩn bị tới Juventus vào mùa hè tới, HLV Ronald Koeman thường xuyên nói rằng muốn giữ chân Long. Cựu cầu thủ West Brom có lối chơi phù hợp với phong cách Gegen-pressing của Klopp. Anh có sự bền bỉ, có thể luồn lách sâu vào trong hàng thủ đối phương, một điều hàng công Liverpool đang thiếu.

Điều tồn tại lớn nhất của Long là việc anh không duy trì được phong độ ổn định, đôi khi có những màn trình diễn bùng nổ như cú đúp vào lưới Arsenal cuối năm ngoái nhưng nhiều khi chìm nghỉm không để lại dấu ấn. Một hợp đồng cho mượn từ giờ tới hết mùa 2015/16 được xem là phù hợp cho các bên.

Alexandre Pato

Sự hồi sinh của Pato trong 2 năm qua đang thu hút được sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn của Premier League trong đó có Liverpool. Cựu cầu thủ AC Milan nổi lên khi còn khá trẻ, ghi bàn đầu tiên tại Serie A khi mới 19 tuổi và tổng cộng có 51 lần lập công sau 117 lần ra sân tại giải. Chỉ tiếc rằng chấn thương trong mùa giải 2011/12 đã khiến sự nghiệp của Pato đi xuống khi vật lộn tìm lại thể lực. Dần dà phong độ, sự tự tin của anh không còn như xưa và buộc phải trở lại Brazil tìm lại những gì đã mất.

Nhung muc tieu tren hang cong Liverpool trong ky chuyen nhuong thang 1 hinh anh 2
Pato đang nằm trong tầm ngắm của các ông lớn nước Anh

Tính tới thời điểm này, có thể coi Pato đã gần như đạt được toàn bộ những gì mong muốn. 3 năm tại quê nhà, anh đã ít nhiều hồi sinh. Đã lại thấy hình bóng của “sát thủ” ngày nào và ở tuổi 26 chưa phải quá muộn để anh tỏa sáng trở lại tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tốc độ cùng nhạy cảm săn bàn của Pato là những gì Klopp cần cho hàng tiền đạo Liverpool và ông sẽ phải nhanh tay nếu không muốn mất anh vào tay Chelsea hay Arsenal.

Saido Berahino

Berahino từ lâu tâm trí đã không còn nằm ở West Brom. Sau mùa giải 2014/15 khá ấn tượng với 14 bàn thắng sau 38 lần ra sân tại Premier League, tiền đạo gốc Burundi đã trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng và thu hút sự chú ý của một số tên tuổi trong đó có Tottenham. Đội bóng thành London đã đánh tiếng muốn có Berahino và được sự hưởng ứng của chính cầu thủ sinh năm 1993.

Nhung muc tieu tren hang cong Liverpool trong ky chuyen nhuong thang 1 hinh anh 3
Berahino đang bị thất sủng tại West Brom

Tuy nhiên, West Brom và HLV Tony Pulis của họ lại một mực từ chối nhiều lời đề nghị Tottenham gửi tới bất chấp Berahino đã nhiều lần bỏ tập để thể hiện quyết tâm rời sân The Hawthorn. Buộc phải ở lại, Berahino đã không còn giữ được khát khao thi đấu cùng phong độ cao như trước. Sau 17 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Anh từ đầu mùa, anh mới có vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Đây là cơ hội tốt để Liverpool sở hữu một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sương mù. Ở tuổi 22, Berahino có tiềm năng và sẽ còn đóng góp được cho đội bóng trong nhiều năm. Klopp vốn “mát tay” đào tạo cầu thủ trẻ và khi có Berahino trong tay, chưa biết chừng ông sẽ tìm ra cách giúp anh trở thành trụ cột của Liverpool.

Alexandre Lacazette

Tin Alexandre Lacazette được mời gọi rời Lyon đã không còn quá bất ngờ. Mùa giải 2014/15 đánh dấu sự trưởng thành của tiền đạo 24 tuổi khi anh ghi tới 27 bàn chỉ sau 33 lần ra sân tại Ligue 1. Hiện Lyon đang lâm vào khủng hoảng, mới sa thải HLV Hubert Fournier và dường như điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Lacazette.

Nhung muc tieu tren hang cong Liverpool trong ky chuyen nhuong thang 1 hinh anh 4
Lacazette không quá hạnh phúc tại Lyon

Thành tích ghi 7 bàn sau 17 trận đã qua không quá tồi nhưng dường như “chiếc áo” Lyon đã trở nên chật chội với cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB này. Liverpool đã có liên hệ với Lacazette trong mùa hè vừa qua và đang tiếp tục thuyết phục đội bóng Pháp nhả người. Mức giá 21 triệu bảng của chân sút 24 tuổi là không rẻ nhưng xứng đáng khi anh, trên lý thuyết rất phù hợp với chiến thuật của Klopp.

Tân binh đắt giá Christian Benteke đang gây thất vọng lớn trong khi Daniel Sturridge, Danny Ings hay Divock Origi đều gặp vấn đề về chấn thương và xem ra Klopp nên mạnh dạn chiêu mộ Lacazette.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016):


Minh Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X