Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất trong trận đại chiến M.U - Liverpool

Thứ Bảy 11/02/2012 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây ít giờ, trận cầu giữa MU-Liverpool đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Quỷ Đỏ. Mặc dù, không phủ nhận trận đấu diễn ra khá kịch tính nhưng chắc hẳn nó vẫn chưa khiến người hâm mộ “mãn nhãn”. Nói như vậy không có nghĩa là trận cầu này không có những "điểm sáng", sau đây là những cái “nhất” được đưa ra dựa trên quan điểm của người hâm mộ.

 TIN LIÊN QUAN
 » Rooney lập cú đúp, Man Utd thắng nghẹt thở "đại kình địch" Liverpool

Cầu thủ gây chú ý nhất:
Không phải Wazza- người ghi được một cú đúp trong trận đấu này mà chính là Suarez. Cũng chẳng phải vì pha lập công của tiền đạo người Uruguay có gì xuất sắc bởi nếu Rio Ferdinand không mắc lỗi trong tình huống đó, chắc bóng chẳng thể nào tới chân anh để có thể dễ dàng đưa vào lưới như vậy. Điều khiến CĐV của MU cũng như Liverpool chú ý đến Suarez là bởi vì họ muốn xem hậu scandal Suarez-Evra sẽ kết thúc như thế nào. Thế nhưng chưa có vẻ gì là câu chuyện tốn nhiều giấy mực này sẽ chấm dứt bởi mặc dù Evra đã có nhã ý bắt tay nhưng Suarez đã làm đúng như những gì mình từng tuyên bố đó là "không thèm". Chính điều này đã gây nên những tiếng ì xèo bàn tán của CĐV cả 2 bên. Fan MU tất nhiên khi thấy hành động này phải nổi giận đùng đùng rồi... có khi còn đòi "xử đẹp" Luis Suarez cũng nên. Còn về phía Liverpool, có lẽ họ đang ở trong cái cảm giác "giận mà thương" đối với tiền đạo của mình. Giận là bởi vì hành động không làm lành của Suarez đã cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của anh và ngoài ra nó sẽ gây ra những hệ quả tất yếu là không hay chẳng cho riêng bản thân tiền đạo này mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến CLB. Tuy nhiên, điểm đáng "thương" của cầu thủ mang áo số 7 bên phía The Kop là chính anh đã "gỡ gạc" phần nào chút thể diện cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside chứ nếu không thì đây đã là một trận đấu thất bại toàn diện của đội bóng này.
Hành động không bắt tay Evra của Suarez chắc chắn sẽ còn được nhắc đến trong thời gian tới

Người nhàn nhã nhất:
Chắc chắn danh hiệu này nên thuộc về Sir Alex bởi trong một buổi chiều các học trò đã thi đấu khá thành công, ông thầy người Scot không cần chỉ đạo nhiều, thậm chí MU còn chẳng phải sử dụng đến một quyền thay đổi người nào trong khi đối phương đã sử dụng hết 3 lượt đổi người mà có vẻ vẫn không phát huy được tác dụng mong muốn.

Tình huống thú vị nhất: Tuy nhiên đó không phải là một pha bóng hay mà chỉ là một tình huống diễn ra sau khi trận đấu đã kết thúc, Patrice Evra thản nhiên chạy đến trước mặt Suarez để thể hiện niềm vui mừng với khán giả nhà như một sự "trả đũa" cho cách ứng xử của đối thủ đáng ghét hồi đầu trận, buộc trọng tài Phil Dowd phải ra tay can thiệp phòng hậu hoạ.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nếu như cầu thủ được chú ý nhất là Suarez, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Wayne Rooney thì cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, theo tác giả nên được dành cho "người hùng thầm lặng" Valencia. Thật vậy, hôm nay quả là một ngày thi đấu xuất sắc của tiền vệ chạy cánh này. Có thể dễ dàng nhận ra, những tình huống dẫn đến các pha hãm thành của MU phần lớn đều xuất phát, hoặc có dính líu đến đôi chân của ngôi sao người Ecuador này. Nếu người hâm mộ không coi tình huống Rafael xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút mà thiếu chút nữa, nếu Welbeck chạm chân thì bàn thắng sẽ đến là có công của Valencia thì chắc chúng ta vẫn chưa quên rằng chính Valencia là người chọc khe cho Rooney băng xuống "xâu kim" Reina nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Cầu thủ đáng thất vọng nhất: Danh hiệu chẳng mấy hay ho này, một lần nữa có lẽ lại được dành cho Andy Carroll. Khi mà King Kenny sử dụng đến 3 tiền đạo trên hàng công đồng nghĩa với việc Andy Carroll được chơi cùng Suarez và Craig Bellamy. Vì thế lý do rằng "quá đơn độc" mà tiền đạo cao kều hay đưa ra mỗi khi bị chỉ trích có lẽ không còn khả dụng nữa rồi. Trái ngược với những gì người hâm mộ The Kop mong đợi, việc Carroll vào sân chẳng giúp ích gì nhiều cho đội bóng, anh gần như mất hút trong đám đông. Và có lẽ người ta chỉ chú ý đến Carroll mỗi khi anh tỏ thái độ không bằng lòng với trọng tài mà thôi.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X