Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2015

Thứ Năm 03/09/2015 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng hè 2015 đã chính thức khép lại, những đội bóng đã đưa về cho mình những tân binh chất lượng. Cùng điểm qua một số điều đặc biệt ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.


Cầu thủ đắt giá nhất
Nhung cai nhat o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh
De Bruyne đắt giá nhất hè 2015
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Man City mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne của Wolfsburg, để có được cầu thủ người Bỉ đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 55 triệu bảng. Số tiền này biến cầu thủ sinh năm 1991 trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất hè này. Đứng ngay sau De Bruyne là Raheem Sterling, cầu thủ người Anh tới Man City từ Liverpool với giá 49 triệu bảng. Angel di Maria xếp ở vị trí thứ 3, tiền vệ người Argentina tới PSG từ M.U với giá 44,5 triệu bảng.

Thương vụ rắc rối nhất

Chuyện đi hay ở của thủ thành David de Gea chính là một trong những câu chuyện nóng nhất hè 2015. Real muốn có người nhưng lại từ chối chi nhiều tiền, M.U cũng không phải tay vừa khi thà mất trắng cũng không chịu bán rẻ. Ở ngày cuối phiên chợ hè, Real quyết chi 40 triệu euro để đón De Gea nhưng vì thủ tục hoàn tất muộn 28 phút so với thời gian quy định đóng cửa thị trường ở Tây Ban Nha nên mọi chuyện đã đổ vỡ.

Đội bóng chi nhiều tiền nhất
Nhung cai nhat o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 2
Man City chi tới 203 triệu euro ở hè 2015
Man City là đội chi nhiều tiền nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra 203 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao. M.U xếp ở vị trí thứ hai, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra ngót nghét 150 triệu euro. Rất bất ngờ, Atletico trở thành đội bóng chi tiêu mạnh tay thứ ba với xấp xỉ 130 triệu euro bỏ ra để mua sắm. Về thứ tư là Liverpool với 110 triệu euro ném vào chuyển nhượng.

Đội bóng thu nhiều nhất

Monaco đã trở thành đội bóng thu lợi nhiều nhất từ thị trường chuyển nhượng với doanh thu lên tới 112 triệu bảng. Trong đó, thương vụ đáng chú ý nhất là Anthony Martial tới M.U với giá 36 triệu bảng. Ngoài ra, đội bóng Công quốc còn bán được một loạt hảo thủ với giá cao như Kondogbia (tới Inter – 25 triệu bảng), Ferreira Carrasco (tới Atletico – 16 triệu bảng), Abdennour (tới Valencia – 22 triệu bảng), Kurzawa (tới PSG – 22 triệu bảng)…

Thương vụ bất ngờ nhất

Chelsea mua thành công Pedro chính là thương vụ bất ngờ nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trước khi tiền đạo người Tây Ban Nha cập bến Stamford Bridge, M.U là đội bóng rất quyết tâm theo đuổi ngôi sao của Barca, đã có lúc tưởng như M.U đã có Pedro. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi Chelsea vào cuộc, chân sút Barca đã quyết định tới Stamford Bridge. Lý do Pedro tiết lộ sau đó là do anh cảm thấy Chelsea là môi trường phù hợp hơn.

Vụ chuyển nhượng gây sốc nhất
Nhung cai nhat o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 3
Martial có giá tới 36 triệu bảng
Anthony Martial tới M.U ở ngày cuối cùng của phiên chợ hè xứng đáng trở thành thương vụ gây sốc nhất. Sốc ở chỗ Quỷ đỏ phải bỏ ra 36 triệu bảng để có cầu thủ 19 tuổi. Đây là thương vụ mang lại sự rủi ro rất lớn bởi khả năng Martial hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Anh vẫn đang bỏ ngỏ.

Giải đấu nào chi nhiều nhất

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Premier League luôn là giải đấu chi tiêu nhiều nhất. Ở hè 2015 cũng vậy, những đội bóng của nước Anh đã chi ra tổng cộng 1,04 tỉ euro để chiêu mộ tân binh, không có một giải đấu nào tại châu Âu có thể so sánh với Ngoại hạng Anh về độ chịu chơi. Xếp thứ hai trong danh sách những giải đấu mua sắm nhiều nhất châu Âu ở hè 2015 là La Liga, tổng số tiền mà những đội bóng ở giải đấu này chi ra vào khoảng 565,1 triệu euro. Serie A về thứ ba với số tiền 547,2 triệu euro mua sắm.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X