Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những bước thăng và trầm trong sự nghiệp của Beckham

Thứ Hai 15/03/2010 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương gót chân gặp phải trong trận đấu giữa Milan và Chievo đêm qua đã khiến cho cơ hội dự World Cup 2010 cùng ĐT Anh không còn. Điều đó cũng có nghĩa giấc mơ được lần thứ 4 dự giải đấu danh giá nhất thế giới đã tan vỡ với tiền vệ kì cựu của Tam Sư. Nhân sự kiện chấn thương của Becks, tờ DailyMail đã liệt kê những cột mốc thăng và trầm trong sự nghiệp của chàng tiền vệ hào hoa này.

Beckham ăn mừng bàn thắng để đời vào lưới Wimbledon

Thăng:  Năm 1996, Becks có những đóng góp nhất định giúp Manchester United giành cú đúp: Premiership và FA cup. Mùa giải đó anh còn ghi một bàn thắng để đời vào lưới của thủ thành Neil Sullivan của  Wimbledon với một cú sút xa từ ngay vạch giữa sân.

Thăng:  Trận đầu tiên trong màu áo của ĐT Anh của Beckham là khi Tam sư có chiến thắng 3-0 trước Moldova tại vòng loại World Cup 1998.

Thăng: Năm 1997, cùng MU, Becks có chức vô địch Premiership thứ 2 trong sự nghiệp.

Thăng: Năm 1998, Becks được HLV Glenn Hoddles tập trung trong thành phần 23 cầu thủ Anh tham dự World Cup 1998 trên đất Pháp. Tuy nhiên hai trận đấu mở màn tại giải đấu này, Becks  không có tên trong đội hình chính thức với Tunisia và Romania. Lý giải cho điều này, Hoddle tiết lộ Becks vẫn còn "thiếu tập trung".

Thăng: Mãi đến trận thứ 3 gặp Colombia, Becks mới được ra sân từ đầu. Ngay lập tức anh để lại dấu ấn bằng bàn thắng từ một quả đá phạt trực tiếp.

Trầm:  Nhận thẻ đỏ trong trận đấu ở vòng 1/8 với Argentina sau pha bóng "trả đũa" thiếu kinh nghiệm với Diego Simeone. Trận đấu này, tuyển Anh thất bại trên chấm 11m.


Pha trả đũa của Beckham với Simeone

Thăng: Lập đại công giúp MU giành cú ăn ba lịch sử : Champions League, Premiership, FA Cup ở mùa giải 1998/1999. Điển hình là trận chung kết Champions League với chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich trong đêm huyền diệu tại Barcelona với 2 đường chuyền quyết định.

Trầm: Bị Sir Alex loại khỏi danh sách trong trận đấu với Leeds tại mùa giải 1999/2000 vì hành vi đến tập muộn. Lý giải cho hành động của mình, Becks lý giải là cậu con trai Brooklyn bị ốm.

Thăng: Cùng MU lần thứ 4 có chức vô địch Premiership. Đây cũng là mùa giải mà đội bóng của Beckham vô địch với một điểm số kỉ lục với 18 điểm cách biệt so với đội đứng thứ 2 là Arsenal.

Trầm:  Beckham có những phản ứng dữ dội sau khi bị chính các CĐV nhà la ó trong trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng bảng Euro 2000. Tam sư thua 2-3 ở trận đấu đó và kết quả là họ còn không thể vượt qua được vòng đấu bảng.

Thăng: HLV tạm quyền Peter Taylor trao cho chiếc băng đội trưởng ĐT Anh trong trận giao hữu giữa Tam Sư và Italia tháng 11/2000.

Thăng: HLV trưởng ĐT Sven-Goran Eriksson bổ nhiệm Becks làm đội trưởng của Tam sư ngay ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển trong trận giao hữu với Tây Ban Nha tại sân Villa Park.

Thăng:  Tháng 5/2001, Becks lần thứ 5 nâng cao chức vô địch Premiership cùng Manchester United.

Thăng: Becks là người trực tiếp giúp ĐT Anh có tấm vé dự World Cup 2001 khi anh ghi bàn quyết định vào lưới Hi Lạp với quả sút phạt đẳng cấp ấn định tỷ số 2-2.

Beckham là người ghi bàn quyết định trong trận hòa 2-2 với Hy Lạp

Thăng: Sau khi dính chấn thương từ trận tứ kết Champions League với Deportivo La Coruna, Becks trở lại và góp mặt tại VCK World Cup 2002. Tại giải đấu này, anh là người ghi bàn duy nhất từ chấm 11m giúp Tam sư vượt qua Argentina 1-0 trước khi bị Brazil loại ở tứ kết.

Trầm: Việc dừng bước ở tứ kết cũng khiến cho không ít CĐV của Anh đổ lỗi cho Beckham. Nguyên nhân của sự chỉ trích là do Becks là người đã có pha phạm lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Rivaldo.

Trầm: Sự cố "chiếc giày bay" khi Becks hứng trọn chiếc giày mà Sir Alex đá trong phòng thay đồ bởi sự tức giận của HLV người Scotland. Becks đã bị rách một vệt khá dài dưới mi mắt sau tai nạn này.

Trầm:  Không có tên ở trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid. Sau đó được vào sân từ băng ghế dự bị, Becks ghi hai bàn nhưng MU vẫn bị loại với tổng tỷ số 5-6.

Thăng: Trên sân Goodison Park, Becks cùng MU đăng quang chức vô địch Premiership lần thứ 6. Cũng trong năm này, anh nhận giải thưởng OBE (công dân kiểu mẫu) được trao bởi Nữ hoàng Elizabeth II.

Becks nhận giải ODE trong bữa tiệc sinh nhật của nữ hoàng Elizabeth II


Trầm: Năm 2003 cũng là năm cuối cùng Becks ở lại với MU. Mùa hè 2003, ban lãnh đạo Quỷ đỏ thông báo chính thức bán tiền vệ này cho Real với mức phí 25 triệu bảng.

Trầm:  Becks đá hỏng một quả 11 trong trận hòa 2-2 giữa tuyển Anh với Thổ Nhĩ Kì tại vòng loại Euro 2004. Tuy nhiên kết quả này vẫn đủ để giúp Tam sư có tên ở VCK.

Trầm: Trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Becks đá hỏng 1 quả 11m.

Thăng: Trận thứ 50 đeo băng thủ quân của Tam Sư là trận giao hữu giữa Anh và Argentina (tháng 11/2005)

Trầm: Dính chấn thương trong trận đấu tứ kết với Bồ Đào Nha, trận này tuyển Anh buộc phải dừng bước trên loạt đấu súng.

Trầm:  Trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Tam sư, Steve McLaren đã loại khỏi Beckham khỏi danh sách tập trung (trận gặp Hy Lạp).

Trầm:  Giám đốc thể thao của Real Madrid, Predrag Mijatovic tuyên bố Becks sẽ rời CLB khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm 2007.

Thăng:  Becks đồng ý chuyển tới đầu quân cho đội bóng Mĩ, Los Angeles Galaxy với bản hợp đồng với tổng giá trị 125 triệu bảng.

Thăng: Tìm lại được vị trí trong đội hình của Real Madrid sau khi HLV Capello khẳng định tương lai của Becks ở sân Bernabeu sẽ kết thúc vào cuối mùa giải.

Thăng: Được gọi trở lại ĐT Anh trong trận giao hữu với Brazil và trận đấu với Estonia tại vòng loại Euro 2008.

Thăng: Cùng Real Madrid lên ngôi tại La Liga bất chấp việc anh bị thay ra trong trận đấu cuối cùng với Mallorca (Real thắng 3-2)

Trận ra mắt Galaxy anh ghi bàn bằng một quả đá phạt trực tiếp


Thăng:Trận đầu tiên ra mắt trong màu áo Galaxy, Becks để lại dấu ấn với cú sút phạt trực tiếp vào lưới của DC Unites.

Trầm: Chấn thương dây chằng khiến cựu tiền vệ MU phải nghỉ tới 6 tuần và không thể có đóng góp cho Galaxy lẫn Tam sư ở thời gian này.

Trầm: Anh là người được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu cuối cùng với Croatia tại vòng loại Euro 2008 và có đường chuyền quyết định để Crouch ghi bàn gỡ hòa 2-2. Nhưng rốt cuộc Tam sư vẫn thua 2-3 và không thể có tên trong 16 đội dự giải đấu tại Áo và Thụy Sĩ.

Trầm: Trận đấu đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Capello, Becks không có mặt. Khi ấy anh đã 99 lần khoác áo Tam sư.

Thăng: Trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Anh là trận giao hữu với Pháp tại Paris.

Thăng: Đầu quân cho Milan theo hợp đồng cho mượn (từ tháng 1- tháng 3). Lý do Becks muốn duy trì phong độ trong quãng thời gian giải nhà nghề Mĩ nghỉ.

Chấn thương Achilles khiến Becks tiêu tan hi vọng dự World Cup

Thăng: Có những đóng góp nhất định cho Milan, Becks lại có tên trong thành phần của Tam sư khi tuyển anh đá giao hữu với Tây Ban Nha. Trận này anh bào sân từ băng ghế dự bị, qua đó cân bằng thành tích 108 trận khoác áo Tam sư của huyền hoàn Bobby Moore.

Thăng: Milan thông báo đã đạt được thoải thuận với Galaxy cho phép Becks ở lại hết mùa giải . Mùa đông năm nay, Becks tiếp tục đầu quân cho Milan theo dạng hợp đồng cho mượn.

Thăng: Becks phá kỉ lục của Bobby Moore khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu giao hữu với Slovakia tại Wembley.

Thăng: Có những đóng góp nhất định giúp Anh vượt qua vòng loại World Cup 2010.

Trầm: Lần đầu tiên trở lại Old Trafford trong thế đối đầu, Becks cũng Milan đã nhận thất bại không tưởng 0-4 tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay.

Trầm: Dính chấn thương gót chân Achilles trong trận thắng 1-0 của Milan trước Chievo vào rạng sáng nay. Kết quả này đồng nghĩa với giấc mơ dự World Cup 2010 tan vỡ.

Tuệ Linh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X