Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bom tấn Rangnick từng chiêu mộ: Haaland, Werner và Kimmich

Thứ Sáu 26/11/2021 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, MU đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick ngồi chiếc ghế nóng, và ông cũng sẽ đóng vai trò cố vấn tại Quỷ đỏ trong 2 năm tới. Chưa biết có thể đem tới thành công hay không, nhưng con mắt nhìn người của Rangnick vô cùng ấn tượng.

Những bom tấn Rangnick từng đem về

Với vai trò HLV và GĐTT trong một thập kỷ vừa qua, chiến lược gia Ralf Rangnick đã đem tới tầm ảnh hưởng tích cực ở những đội bóng mà ông làm việc. Trong đó, công tác chuyển nhượng và phát triển tài năng trẻ là lĩnh vực Rangnick gây ấn tượng mạnh.

Ông từng chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ, trước khi phát triển họ và bán đi với mức giá cao. Có thể kể đến 4 cầu thủ hiện tại của Liverpool gồm Sadio Mane, Roberto Firmino, Naby Keita và Ibrahima Konate đều từng được Rangnick ký hợp đồng. Trong đó, Firmino được đem về Hoffenheim, còn 3 cái tên còn lại tới Leipzig.

Những bom tấn Rangnick từng chiêu mộ
HLV Ralf Rangnick từng dẫn dắt Timo Werner

Ngay cả Erling Haaland, tiền đạo trẻ xuất sắc nhất nhì thế giới hiện tại cũng từng được Rangnick đưa về, khi ông đóng vai trò GĐTT tại RB (Leipzig và Salzburg). HLV người Đức cũng phát hiện ra Timo Werner và Joshua Kimich khi cả 2 còn là những tài năng trẻ. Emile Smith Rowe, hạt nhân của Arsenal hiện nay và mới được triệu tập lên ĐT Anh, cũng từng có thời gian làm việc dưới trướng của Rangnick.

Thomas Tuchel – HLV Chelsea, từng làm việc cùng HLV Ralf Rangnick tại Stuttgart. Julian Nagelsmann (thuyền trưởng Bayern) cũng được Rangnick dạy tại Hoffenheim. Những Marco Rose, Ralph Hassenhuttl hay Jesse Marsch cũng hưởng lợi từ những lời khuyên của HLV kỳ cựu này, trong khi phong cách của Jurgen Klopp hiện tại được lấy cảm hứng từ Rangnick (khi Hoffenheim đánh bại Dortmund của Klopp 4-1).

Những bom tấn Rangnick từng chiêu mộ
Những bom tấn Rangnick từng chiêu mộ trong sự nghiệp

Rangnick từng chạm trán Man United dưới thời Sir AlexRangnick từng chạm trán Man United dưới thời Sir Alex
Chuẩn bị ngồi vào chiếc ghế nóng tại Man United, HLV Ralf Rangnick từng có đôi lần trực tiếp đối đầu với Sir Alex Ferguson cách đây một thập kỷ.
Vì sao Rangnick đề nghị làm cố vấn tại MU?Vì sao Rangnick đề nghị làm cố vấn tại MU?
Nếu không có thỏa thuận 2 năm trong vai trò cố vấn Man United, chắc chắn HLV Ralf Rangnick sẽ không nhận lời làm một HLV ngắn hạn như cách ông từng từ chối...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X