Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bộ ba đáng sợ nhất Premier League mùa này

Thứ Hai 26/03/2018 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2017/18 chứng kiến rất nhiều bộ ba đang thi đấu bùng nổ, cùng điểm qua những bộ ba đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Aguero – Sterling – De Bruyne (Man City)

Man City đang là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất Premier League 2017/18, Man xanh đã ghi 85 bàn sau 30 vòng đấu, trung bình 2,8 bàn/trận. Nếu tính trên mọi mặt trận, đội chủ sân Etihad đã có tổng cộng 124 bàn thắng. Chính phong độ ấn tượng của hàng công là một trong những lý do giúp họ đang chơi cực kỳ nổi bật ở mùa giải này. Thầy trò Pep Guardiola đã chính thức vô địch cúp Liên đoàn Anh, lọt vào tứ kết Champions League và dẫn đầu Premier League với 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, M.U.
Nhung bo ba dang so nhat Premier League 201718 hinh anh
Aguero, Sterling và De Bruyne chơi nổi bật trong màu áo Man City
Trong số những ngôi sao trên hàng công của Man City, bộ ba Sergio Aguero, Raheem Sterling và Kevin de Bruyne là những người có những đóng góp nổi bật nhất. Nếu tính riêng ở Premier League, El Kun đã có 21 bàn thắng cùng 6 kiến tạo, Sterling có 15 bàn cùng 7 kiến tạo, thông số tương tự của De Bruyne là 7 bàn và 14 kiến tạo. Tính ra, bộ ba kể trên đã góp dấu giày vào 82% số bàn thắng của Man xanh ở giải Ngoại hạng Anh.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Aguero (30), Sterling (23) và De Bruyne (11) đã sở hữu tổng cộng 64 pha lập công, chiếm 52% số bàn thắng của Man City trên mọi mặt trận.

Salah – Firmino – Salah (Liverpool)

Trong số 20 đội bóng tham dự Premier League mùa này, số lượng bàn thắng của Liverpool chỉ xếp sau duy nhất Man City. Ở Premier League họ có 73 bàn sau 31 trận, trung bình 2,4 bàn/trận. Nếu tính trên mọi mặt trận The Kop đã có 119 bàn. Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino góp công lớn nhất vào thành tích khủng khiếp của đội bóng thành phố Cảng.
Bo ba cua Liverpool choi an tuong o Premier League 2017/18
Bộ ba của Liverpool chơi ấn tượng ở Premier League 2017/18
Một mình Salah góp dấu giày vào 37 bàn thắng của Liverpool ở Premier League (28 bàn thắng cùng 9 kiến tạo), thông số tương tự của Firmino là 21 (14 bàn thắng cùng 7 kiến tạo), Mane là 15 (8 bàn thắng cùng 7 kiến tạo). Nếu tính trên mọi mặt trận, Salah đã có 36 bàn thắng, Firmino có 23 lần lập công, trong khi đó, dù tổng số 14 bàn của Mane có thể không ấn tượng lắm, nhưng nó đã vượt qua thành tích mà anh đạt được ở mùa giải trước.

Kết hợp với nhau, bộ ba này đem về 73 bàn thắng trên mọi giải đấu. Mặc dù mùa giải chưa khép lại nhưng thông số này đã nhiều gần gấp đôi tổng cộng 39 bàn của Coutinho, Firmino và Mane thực hiện ở mùa giải trước. Hàng công hiện tại cũng đánh bại bộ ba gần đây của The Kop ở mùa giải 2013/14 khi Luis Suarez, Daniel Sturridge và Steven Gerrard kết hợp tạo nên 69 bàn thắng. Liverpool vẫn còn ít nhất 9 trận nữa ở Premier League và Champions League, bộ ba tấn công của họ vẫn còn cơ hội để mang về thêm những bàn thắng.

Son – Kane – Alli (Tottenham)

Mùa giải vừa qua, bộ ba Son Heung-min, Harry Kane và Dele Alli đã chơi cực tốt, họ đã ghi tổng cộng 61 bàn ở Premier League, một con số cực kỳ khủng khiếp. Mùa giải này, bộ ba tấn công của Spurs tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Kane đã có 24 bàn ở Ngoại hạng Anh, chỉ ít hơn mùa trước 5 bàn. Son cũng đã có 12 pha lập công, kém 2 bàn so với mùa trước.
3 ngoi sao tan cong cua Tottenham ghi rat nhieu ban thang o mua giai nay
3 ngôi sao tấn công của Tottenham ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa giải này
Với trường hợp của Alli, anh mới có 6 bàn, khá khiêm tốn so với con số 18 bàn ở chiến dịch trước, nhưng bù lại số kiến tạo của anh tăng lên rõ rệt. 37 lần ra sân ở Premier League mùa trước Alli chỉ có 7 kiến tạo, nhưng mùa này sau 29 lần ra sân anh đã sở hữu tới 9 đường chuyền thành bàn.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Kane đã có 35 bàn, Son có 18 bàn còn thông số tương tự của Alli là 10. Bộ ba kể trên đã ghi tổng cộng 63 bàn trên mọi đấu trường, chiếm 65% số lượng bàn thắng của toàn đội (63/97).

Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X