Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bí mật khó tin về "sát thủ" số 1 Man City: Chơi bóng chỉ vì 30 bảng

Thứ Tư 15/08/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero đã và đang là người hùng của Man City sau khi anh ghi bàn thắng quyết định vào phút cuối cùng trong trận đấu với QPR, giúp “The Citizens” vô địch Premier League. Tiền tài, danh vọng với Aguero lúc này không thiếu nhưng ít ai biết rằng tiền đạo của Man City đã trải qua một tuổi thơ khốn khó. Đã có lúc, Aguero phải chơi bóng vì 30 bảng cho mỗi trận đấu để giải cứu gia đình khỏi cuộc sống bần hàn.

Aguero lớn lên ở khu ổ chuột Eucalyptus, ngoại ô thành phố Buenos Aires – nơi vẫn được coi là “thủ đô ma túy” của Argentina. Và cũng như người đồng đội Carlos Tevez, Aguero trưởng thành trong một môi trường đầy rẫy bạo lực và ma túy. Vì thế, mỗi khi có cơ hội, Kun đều chơi bóng bởi đây là cách duy nhất để thoát khỏi Eucalyptus. Tài năng của Aguero được phát hiện từ rất sớm bởi Eduardo Gonzalez – người từng huấn luyện chính bố của Aguero, ông Leonel del Castillo, ở đội bóng địa phương Dardo Rocha.

“Leonel đã nói với tôi về con trai mình. Khi Aguero lên 8, tôi đã xem cậu ấy chơi bóng. Nó là một tài năng đặc biệt. Aguero nhảy múa với trái bóng trước những đứa trẻ lớn tuổi hơn”, Gonzalez nói trên tờ The Sun.

Aguero và cha mẹ
Aguero và cha mẹ

Aguero sống với 5 người anh em trong một căn lều tồi tàn ở Eucalyptus. Gia đình Aguero rất nghèo, đến nỗi họ không có lấy nổi một cái nhà vệ sinh. Năm Aguero lên 9 tuổi, Gonzalez đã giới thiệu cậu bé tới người bạn của mình là Nestor Rambert – HLV của đội U13 Independiente. Sau 4 năm dưới sự dẫn dắt của Rambert, Aguero đã có trận ra mắt đội lớn của Independiente khi mới 15 tuổi và 35 ngày, qua đó phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại giải VĐ Argentina của bố vợ tương lai Maradona. Nhưng con đường tới đỉnh cao của Aguero không hề diễn ra suôn sẻ. Vì sự nghèo đói của gia đình cũng như chứng nghiện của cha, Aguero đã từng phải thi đấu cho các đội bóng địa phương với khoản thù lao 30 bảng/trận để trang trải nợ nần.

“Cha mẹ của những đứa trẻ khác rất tức giận khi Aguero mới chỉ đến đây một tuần nhưng đã được ra sân chơi bóng. Nhưng họ không biết rằng cậu ấy chơi bóng để kiếm tiền cho gia đình”, Rambert nhớ lại.

Gonzalez và Rambert sau đó đã giúp đỡ Aguero và gia đình của cậu bé từ thực phẩm, thuốc men, quần áo, và cả tiền đi xe bus. Thậm chí, Gonzalez sau đó còn cùng một người bạn làm ăn khác mua cho gia đình Aguero một căn hộ gần thành phố Quilmes, cách xa khu ổ chuột Eucalyptus. Cũng trong thời gian này, Rambert đã đặt biệt danh Kun cho Aguero.

Khi mới 12 tuổi, Aguero đã dẫn dắt Independiente tới chức vô địch giải trẻ và sau đó được các CLB lớn khác săn đón. Trong trận đấu với Boca Juniors năm 2001, Aguero đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp sau khi có pha solo vượt qua 4 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Ramon Maddoni, HLV đội trẻ của Boca khi đó và là người mà Tevez gọi là người cha thứ hai, đã nói với Rambert rằng ông muốn đổi toàn bộ đội bóng của mình chỉ để lấy Aguero. Boca sau đó đã đưa ra lời đề nghị 320.000 bảng nhưng bị từ chối. Năm 2000, Aguero đã dính chấn thương nặng trước trận bán kết của một giải trẻ nhưng cậu bé sau đó vẫn được tung vào sân. “Aguero thậm chí còn không thể chạy. Nhưng Rambert vẫn để cậu bé đá một nửa thời gian. Cậu bé vẫn tạo ra các khoảng trống còn đối phương thì hoảng sợ đến nỗi phải cắt cử 3 hậu vệ theo kèm Aguero”, bác sỹ của Boca, Hector Rodriguez nhớ lại.

Tổng cộng, Aguero đã ghi tới 200 bàn cho Independiente trong các giải trẻ, một kỷ lục. Danh tiếng của Kun sau đó đã vượt qua biên giới Argentina và thu hút sự quan tâm từ Juventus và Bayern Munich. “Juve đã hỏi mua với giá 1,3 triệu bảng. Chủ tịch River Plate cũng mời tôi ăn trưa và ra giá 1 triệu bảng. Nhưng tôi muốn Aguero chơi cho Independiente”, Gonzalez tiết lộ.

Chỉ 1 tháng sau khi Aguero bước vào tuổi 15, HLV đội một của Independiente là Oscar Ruggeri đã để Kun ra mắt và sau đó ký hợp đồng chính thức với tiền đạo này. Nhưng chưa đến 2 năm sau đó, Atletico Madrid đã gõ cửa Independiente với giá 18 triệu bảng và họ đã không thể từ chối do đang rất cần tiền để xây dựng SVĐ mới.

Sau khi trở thành biểu tượng của Atletico với vô số những bàn thắng, Aguero đã quyết định gia nhập Man City hồi mùa Hè năm ngoái và nhanh chóng trở thành cầu thủ được yêu thích bậc nhất ở Etihad. Chính Aguero là tác giả bàn thắng quyết định giúp Man City qua mặt M.U để vô địch Premier League mùa trước. Nhưng với Rambert, Aguero vẫn còn có thể chơi hay hơn nữa. “Aguero còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa. Cậu ấy vẫn chưa bộc lộ hết khả năng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X