Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "bí kíp" cho Arsene Wenger

Thứ Bảy 31/05/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Wenger đã đồng ý kí vào bản hợp đồng mới với Arsenal có thời hạn đến năm 2017. Ngay lập tức cây bút Jeremy Wilson tờ Telegraph đã đưa ra 5 lời khuyên cho vị thuyền trưởng người Pháp.

Bạo chi trong TTCN mùa Hè

Vào mùa Hè này, Arsenal có khoảng 70 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Do vậy, HLV Wenger cần mạnh tay trên TTCN mùa Hè tới để mua về những ngôi sao. Ưu tiên lúc này của “Pháo thủ” là mua 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo. Nếu như có thể, HLV Wenger nên cạnh tranh với Man City để giữ Sagna ở lại, hơn là tìm một cầu thủ khác để thay thế hậu vệ người Pháp. Lúc này HLV Wenger có nhiều tiền và không có lí do gì mà ông phải chiêu mộ một cầu thủ ít kinh nghiệm như Yaya Sanogo như ở mùa Hè năm ngoái. 

HLV Wenger khẳng định gắn bó tương lai với Arsenal
 

Chia sẻ công việc

Một trong những yếu tố giúp triều đại của Sir Alex ở Man United giành được nhiều thành công ở Premier League trong khoảng thời gian dài chính là việc vị HLV này sẵn sàng giao phó trách nhiệm và tiếp thu những ý kiến mới. Giờ đây, HLV Wenger nên lắng nghe những lời khuyên của những chuyên gia bên ngoài. Hơn nữa ở tuổi 65, HLV Wenger khó lòng có thể làm tốt mọi công việc của mình. Vị HLV người Pháp đang kiêm nhiệm công việc của một vị HLV trưởng, một nhà quản lý, một nhà tâm lý, một giám đốc thể thao ở Arsenal. Lúc này, ông có thể san sẻ trách nhiệm cho những người có chuyên môn cũng như tiếp thu những ý kiến bổ ích để giúp phát triển đội bóng.

Nghiêm khắc với những cầu thủ yếu kém

Sẽ rất khó khăn để Jack Wilshere hay Ramsey thi đấu bùng nổ ở mùa giải vừa qua nếu HLV Wenger không tạo cơ hội khi họ thi đấu thiếu ổn định và mắc sai lầm. Ông cũng đang tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Yaya Sanogo, Serge Gnabry và Alex Oxlade-Chamberlain. Vị HLV người Pháp đã không chọn con đường phát triển dựa vào việc mua sắm rầm rộ như Man City hay Chelsea, thế nhưng việc phát triển cầu thủ trẻ của ông không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả. Trường hợp của Denilson, Nicklas Bendtner và Manuel Almunia là những ví dụ cụ thể. Họ đã phụ sự kì vọng của HLV Wenger. Bản thân những cầu thủ đó cũng không đủ chất lượng để vị HLV người Pháp đặt niềm tin. Trong 3 năm tới, HLV Wenger cần phải nghiêm khắc hơn với những cầu thủ thi đấu yếu kém trong đội để họ có bước đột phá về mặt trình độ.

Chuẩn bị tốt hơn để phòng ngừa nạn chấn thương

Mùa giải vừa qua, Arsenal đã để vuột mất chức vô địch khi mà nhiều trụ cột của họ dính chấn thương trong giai đoạn quan trọng của mùa giải như Theo Walcott, Aaron Ramsey và Mesut Ozil. Tuy không chỉ có Arsenal bị nạn chấn thương hành hạ, nhưng đã có nghiên cứu chỉ ra đội bóng của HLV Wenger hứng chịu quá nhiều chấn thương trong 5 năm qua. Có nhiều giả thuyết được đưa ra để trả lời cho vấn đề đó như việc “Pháo thủ” chiêu mộ những cầu thủ có kĩ thuật điêu luyện nhưng mỏng manh, do phương pháp huấn luyện, do những cú tắc bóng nguy hiểm của đối phương, việc quá phụ thuộc vào một số cầu thủ ở những vị trí… Giờ đây Arsenal cần phải có biện pháp phòng ngừa và khắc phục tốt hơn trước nạn chấn thương để tiếp tục giành được thành công như ở FA Cup mùa vừa qua.

Tìm ngay một thủ lĩnh đích thực

Mùa giải vừa qua, Arsenal thiếu một thủ lĩnh đích thực ở trên sân cũng như trong phòng thay đồ để truyền cảm hứng cho các đồng đội trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.  Những trận thua thảm hại của Arsenal trên sân của Chelsea, Man City và Liverpool đã chỉ ra sự thiếu sót đó ở Arsenal lớn như thế nào. “Pháo thủ” hiện không có nhiều cầu thủ mang tố chất của một thủ lĩnh nhưng HLV Wenger nên giao trọng trách cho một vài người trong đội bóng. Ứng cử viên sáng giá cho băng đội trưởng của Arsenal là Per Mertesacker. Bên cạnh đó, Arsenal cũng có thể hưởng lợi ích từ tiếng nói của những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ trong phòng thay đồ. Bởi vậy, HLV Wenger cũng nên lưu ý mua những cầu thủ như thế vào mùa Hè này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X