Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử MU

Thứ Hai 16/11/2020 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Song song với những thương vụ thành công, Quỷ đỏ cũng không ít lần mắc sai lầm trên thị trường chuyển nhượng – ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Dưới đây là những bản hợp đồng thất bại của MU.

10. Fred (52 triệu bảng, 2018)
 

Sau khi toả sáng trong màu áo Shakhtar Donetsk, Fred trở thành mục tiêu theo đuổi của 2 đội bóng thành Manchester. Man xanh với kế hoạch rõ ràng thay thế Fernandinho là đội bóng tiếp cận trước, nhưng rồi Man đỏ mới là những người chiến thắng với mức giá 52 triệu bảng. Ngôi sao người Brazil được “quảng cáo” là có khả năng kéo bóng, đầy sức mạnh nơi tuyến giữa và sẵn sàng tung ra những đường chuyền chết người.
 
Nhưng tất cả những gì Fred có thể làm, chỉ là nhiệt tình trong khả năng cướp bóng rồi… chuyền hỏng. Trải qua 1 mùa giải, số trận mà cầu thủ này toả sáng chỉ gói gọn trong đại chiến với PSG ở Champions League. Tất nhiên, vẫn còn thời gian để Fred chứng tỏ bản thân mình không phải bản hợp đồng thảm hoạ của đội chủ sân Old Trafford.
Fiorentina muon mua Fred cua MU

Fred hiếm khi được vào sân thi đấu


9. Eric Djemba Djemba (3,5 triệu bảng, 2003)
 

Các CĐV MU còn nhớ cầu thủ này? Người từng được Sir Alex Ferguson đem về vào năm 2003 với nhiệm vụ thay thế đội trưởng Roy Keane. Tuy nhiên, tất cả những gì ngôi sao người Colombia làm được, chỉ là ra sân vỏn vẹn 39 lần trong 2 mùa giải sau đó, trước khi bị tống cổ sang Aston Villa.
 
Tại CLB tầm trung của giải Ngoại hạng, Djemba-Djemba vẫn không thể cứu vãn sự nghiệp của mình, và tiếp tục dạt sang những CLB không tên tuổi ở những giải đấu thấp hơn. Cụ thể, cầu thủ này đã lạc trôi sang những Qatar, Ấn Độ, Indonesia, Serbia, Đan Mạch, Israel hay Scotland – với tất cả những thương vụ đều dưới dạng… chuyển nhượng tự do.

Eric Djemba-Djemba khi con khoac ao Man Utd

Eric Djemba-Djemba khi còn khoác áo Man Utd



8. Memphis Depay (25 triệu bảng, 2015)
 

Sau một mùa giải tuyệt vời tại PSV, giành cú đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất, Depay được ông thầy Hà Lan Louis Van Gaal “bốc” sang Man United. Trải qua mùa hè đi du đấu, Depay nhận phần thưởng là chiếc áo số 7 huyền thoại của Old Trafford. Nhưng ngôi sao trẻ chỉ toả sáng được thời gian đầu, trước khi ngày càng chìm nghỉm và đi vào dĩ vãng.
 
Đến khi Jose Mourinho nhậm chức tại MU, ông đã bán Depay sang Lyon vào tháng 1/2017. Tại giải Pháp, cầu thủ này đã phần nào lấy lại phong độ của mình và liên tục toả sáng. Có lẽ thi đấu ở môi trường ít cạnh tranh sẽ phù hợp với Memphis Depay hơn, và nếu tiếp tục duy trì phong độ - anh vẫn còn cơ hội chuyển sang những CLB lớn.

Những bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử MU hình ảnh 3

Memphis Depay sở hữu tiềm năng không nhỏ, nhưng không thành công ở M.U



7. Bastian Schweinsteiger (6,5 triệu bảng, 2015)
 

Cũng trong mùa hè 2015, thủ lĩnh tuyển Đức và Bayern đã gia nhập MU dưới sự thuyết phục của ông thầy cũ Van Gaal. Nhưng rồi, những chấn thương và môi trường đòi hỏi thể lực đã khiến Schweini không còn duy trì được những màn trình diễn xuất sắc. Dần dần, anh chỉ được sử dụng ở những giải đấu cúp, và rồi biến mất hẳn khi Mourinho thế chỗ Van Gaal.
 
Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, chỗ của Bastian Schweinsteiger là trong màu áu U23, thậm chí anh còn không được tập với đội một. Vào tháng 3/2017, tiền vệ lừng danh một thời người Đức phải chuyển tới giải nhà nghề Mỹ, trong màu áo Chicago Fire và coi như chấm dứt sự nghiệp đỉnh cao.

Schweinsteiger la nan nhan dau tien cua Jose Mourinho

Schweinsteiger ra đi không kèn không trống dưới thời Jose Mourinho

 


6. Kleberson (6 triệu bảng, 2003)


Lại một cái tên đáng quên nữa đến từ Brazil – Kleberson. Cầu thủ này thậm chí đã gây tiếng vang lớn tại World Cup 2002, cùng Selecao đánh bại ĐT Anh ở vòng tứ kết, trước khi lên ngôi vô địch. Anh lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng châu Âu, và khiến Quỷ đỏ phải móc hầu bao 6 triệu bảng cho Atletico Paranaense.
 
Đến Old Trafford cùng thời điểm như Cris Ronaldo, nhưng những gì Kleberson làm được là… lăn ra chấn thương ngay ở trận thứ 2. Kể từ đó, cầu thủ này chỉ có tổng cộng 30 lần ra sân cho Man United và ghi 2 bàn thắng, trước khi bị tống cổ sang Besiktas. Đây có lẽ là nguyên nhân không nhỏ cho thấy “lời nguyền Nam Mỹ” tại Man United – khi những bản hợp đồng tới từ đây đa phần là thất bại.

Kleberson den cung nam voi CR7, nhung hieu qua thi mot troi mot vuc

Kleberson đến cùng năm với CR7, nhưng hiệu quả thì một trời một vực 

 


5. Bebe (7 triệu bảng, 2010)


Cũng là một bản hợp đồng thất bại cay đắng của Sir Alex Ferguson huyền thoại. Mùa hè 2010, chẳng hiểu được trợ lý “bơm vá” thế nào, HLV Ferguson chấp nhận mức giá 7 triệu bảng cho Bebe dù chưa từng theo dõi cầu thủ này thi đấu. Những năm tháng đó, người hâm mộ Quỷ đỏ thường xuyên được chứng kiến Bebe dũng mãnh leo biên, sau đó… tạt bóng lên trời.
 
Liên tiếp 3 mùa giải sau, cầu thủ này ra đi dưới dạng cho mượn, trước khi chuyển sang hẳn Benfica vào năm 2014. Hiện nay, Bebe đang thi đấu tại Tây Ban Nha trong màu áo Rayo Vallecano.
 
Bebe kho hieu MU

Bebe là cú lừa khó hiểu nhất trong lịch sử mua sắm của Quỷ đỏ

Những bí ẩn xung quanh thương vụ chuyển nhượng hớ nhất lịch sử M.U
Bản hợp đồng giữa MU và Bebe - bản hợp đồng thất bại bậc nhất trong lịch sử Quỷ đỏ vừa được trang Football Leaks (một trang chuyên cung cấp những bí ẩn trong...


4. Radamel Falcao (6 triệu bảng phí mượn, 2014)

Mùa hè 2014, Louis Van Gaal gây tiếng vang lớn khi chiêu mộ thành công Mãnh hổ Falcao. Thậm chí, đây còn là một thương vụ mua đứt theo thoả thuận, và Falcao sẽ gia nhập năm đầu dưới dạng cho mượn để tránh luật Công bằng tài chính. Nhưng rồi, phong độ của anh khiến MU… biến đây thành một vụ cho mượn thật.
 
Với chấn thương đầu gối, chân sút lừng danh người Colombia (lại một trường hợp đến từ Nam Mỹ), không thể chứng tỏ khả năng của mình tại Premier League. Hết mùa giải, anh bị gửi trả về Monaco. Một lần nữa, Falcao trở lại Anh để khoác áo Chelsea cũng dưới dạng cho mượn, nhưng Mourinho khi đó còn dẫn dắt The Blues – cũng bó tay chịu trói và không tài nào lấy lại được phong độ cho sát thủ một thời.

6. Radamel Falcao (2014-15, 29 tran, 4 ban - ti le 13.8%): Day co le la so 9 te nhat cua MU trong ky nguyen Premier League, Falcao duoc Monaco cho quy do muon nhung nhanh chong bi dem tra lai khi thi dau day that vong.

Falcao có lẽ là số 9 tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League 

3. Juan Sebastian Veron (28 triệu bảng, 2001)

Là bản hợp đồng bom tấn bậc nhất trong kỷ nguyên Sir Alex, nhưng rốt cuộc Veron cũng là một trong những chữ ký gây thất vọng nhất lịch sử. Đắt nhưng chẳng xắt ra miếng, ngôi sao người Argentina đã bỏ lại toàn bộ thời gian đỉnh cao tại Lazio. Tại MU, anh chỉ được nhớ tới với những chấn thương dai dẳng, và có vào sân cũng không hợp với lối chơi của toàn đội.
 
Kiên nhẫn trong 2 năm, cuối cùng HLV huyền thoại của Man United cũng phải bật đèn xanh cho anh gia nhập Chelsea vào năm 2003. Tại Stamford Bridge, đóng góp của Juan Sebastian Veron cũng rất hạn chế, với vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 7 trận được thi đấu.
 
Juan Veron

Juan Veron là một trong những bản hợp đồng thất bại của MU



2. Angel Di Maria (60 triệu bảng, 2014)
 

Toả sáng trong trận chung kết Champions League giúp Real Madrid giành ngôi vô địch, Thiên thần Di Maria vẫn trở thành người thừa và phải bán xới sang Man United. Lập kỷ lục với số tiền chuyển nhượng, Di Maria lập tức được trao chiếc áo số 7 với sự kỳ vọng lớn. Những màn trình diễn của anh trong nửa đầu mùa giải cũng rất xuất sắc, với liên tiếp những đường kiến tạo cho đồng đội.
 
Nhưng rồi, Di Maria xuống phong độ thê thảm và không thể chơi ở bất kỳ vị trí nào Van Gaal yêu cầu, lý do khiến anh liên tục ngồi dự bị và phải ra đi ngay mùa hè sau (tới PSG). Cách ra đi của cầu thủ này cũng gây phẫn nộ cho các CĐV Quỷ đỏ, khi từ chối trở lại hội quân cùng toàn đội sau chuyến nghỉ hè. Đến giờ, anh vẫn bị coi là cầu thủ hèn nhát và rắn độc, một trong những bản hợp đồng thất bại của MU.

di maria

Di Maria là cái tên mà CĐV Man United nào cũng ghét

1. Alexis Sanchez (trao đổi Mkhitaryan, 2018)
 

Tháng 1/2018, Quỷ đỏ tiếp tục nẫng tay trên của Man xanh để chiêu mộ cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal – Alexis Sanchez. Do không mất phí chuyển nhượng, đội chủ sân Old Trafford lập tức trao cho ngôi sao người Chile mức lương kỷ lục, bao gồm lương cứng, tiền thưởng (ra sân, ghi bàn, kiến tạo, phí trung thành, danh hiệu, bản quyền hình ảnh,…) – lên tới nửa triệu bảng/tuần.
 
Và tất cả những gì Sanchez làm được là trận đấu ấn tượng trước Man City với cú đúp kiến tạo. Sau đó, anh hoàn toàn im tiếng và thường xuyên không được đăng ký thi đấu. Tổng cộng sau 45 trận khoác áo MU, ngôi sao này ghi được 5 bàn và Sanchez đã gia nhập Inter dưới dạng cho mượn mùa hè 2019. Những gì fan MU nhớ về Sanchez, có lẽ chỉ là màn ra mắt hoành tráng bằng màn trình diễn piano.

Alexis Sanchez cua MU

Alexis Sanchez thất bại thảm hại tại Old Trafford


 
Những cặp anh em nổi tiếng trong giới cầu thủ
Không chỉ là một môn thể thao, bóng đá xuất hiện rất nhiều hình ảnh đẹp, với những cặp anh em cùng chung chiến tuyến hoặc đối đầu với nhau. Dưới đây là những...
Top 10 ngôi sao giàu nhất trong giới bóng đá
Bóng đá là một môn thể thao mang tới nhiều cảm xúc cho NHM và cũng là một nghề nghiệp mang lại thu nhập cao cho giới cầu thủ. Và dưới đây là danh sách 10 ngôi...
Tốp 10 siêu xe đang thuộc sở hữu của Cristiano Ronaldo
Ronaldo không chỉ là một cây săn bàn cự phách mà còn là một dân chơi xe thứ thiệt. Và dưới đây là 10 siêu xe đang nằm trong gara của CR7.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X