Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng thành công nhất mà HLV Jurgen Klopp từng thực hiện

Thứ Sáu 09/10/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Jurgen Klopp của Liverpool không chỉ nổi tiếng bởi triết lý bóng đá tấn công cống hiến, cá tính cuồng nhiệt mà còn ở tài nhìn người. Dưới đây là những bản hợp đồng thành công nhất mà nhà cầm quân 48 tuổi đã thực hiện khi còn dẫn dắt Dortmund.


Neven Subotic (Đến từ Mainz năm 2008 lúc 19 tuổi, mức phí 3.15 triệu bảng)

Trung vệ Neven Subotic là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của HLV Jurgen Klopp trong 8 năm ở Dortmund. Klopp đã từng có thời gian làm việc cùng Subotic tại Mainz trước đó và ông rất hiểu cầu thủ 27 tuổi này. Hiện tại, Subotic đang không chiếm được niềm tin của tân thuyền trưởng Dortmund Thomas Tuchel với chỉ 1 lần ra sân từ đầu mùa. Theo một số nguồn tin, Klopp dự định sẽ chiêu mộ tuyển thủ Serbia, người được định giá 10 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Nhung hop dong tot nhat ma HLV Liverpool Jurgen Klopp tung thuc hien hinh anh
Subotic là học trò cưng của Klopp tại Mainz và Dortmund

Sven Bender (Đến từ Munich năm 2009 lúc 20 tuổi, mức phí 1.05 triệu bảng)

Sven Bender gia nhập Dortmund ngay sau khi cùng U19 Đức đăng quang tại giải vô địch châu Âu năm 2008 và được đưa thẳng lên đội 1 dưới thời Klopp. Cũng giống như Subotic, hiện tiền vệ phòng ngự này không còn được ra sân thường xuyên dưới thời HLV mới. Tới nay, Bender đã có 184 lần ra sân cho Dortmund và giá trị hiện tại vào khoảng 9 triệu bảng.

Kevin Grosskreutz (Đến từ Rot Weiss Ahlen năm 2009 lúc 20 tuổi, miễn phí)

Cũng giống như Klopp, Kevin Grosskreutz đã rời Dortmund mùa hè này để gia nhập Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, cầu thủ chạy cánh này là sự lựa chọn ưa thích của chiến lược gia người Đức tại đội bóng áo vàng đen. Trong mùa giải trước, dù bỏ lỡ phần cuối do chấn thương nhưng Grosskreutz cũng đã có 17 lần ra sân tại Bundesliga. Trên thị trường chuyển nhượng tiền vệ này được định giá 3.15 triệu bảng.

Mats Hummels (Đến từ Bayern Munich năm 2009 lúc 20 tuổi, mức phí 2.94 triệu bảng)

Từng được xem là người thừa tại Bayern Munich và chỉ ra sân đúng 1 lần cho “Gã khổng lồ” nước Đức nhưng dưới bàn tay dẫn dắt Klopp, trung vệ Mats Hummels đã trở thành một trong những trung vệ được thèm muốn nhất châu Âu. Hiện cầu thủ 27 tuổi này đang là đương kim đội trưởng của Dortmund và được định giá vào khoảng 30 triệu bảng, tức gấp hơn 10 lần so với những gì đội bóng vùng Ruhr đã phải trả cho Bayern để có anh vào năm 2009.

Nhung hop dong tot nhat ma HLV Liverpool Jurgen Klopp tung thuc hien hinh anh 2
Hummels hiện vẫn là trụ cột hàng đầu của Dortmund

Lukasz Piszczek (Đến từ Hertha Berlin năm 2010 lúc 25 tuổi, miễn phí)

Đây là cầu thủ lớn tuổi nhất trong danh sách này. Lukasz Piszczek được Klopp đưa về sau khi hết hạn hợp đồng với Hertha Berlin vào năm 2010 và ngay lập tức chiếm lấy vị trí chính thức ở cánh phải Dortmund. Cho đến tận bây giờ, hậu vệ người Ba Lan vẫn có chỗ đứng tại CLB và mức giá của anh hiện nay vào khoảng 6.3 triệu bảng.

Shinji Kagawa (Đến từ Cerezo Osaka năm 2010 lúc 21 tuổi, miễn phí)

Ảo thuật gia Shinji Kagawa từng tạo nên một cơn sốt khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund chỉ sau 2 mùa giải đầu tiên, góp công lớn giúp họ giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Ít ai biết năm 2010 Dortmund không tốn xu nào để có được một thần tượng mới tại sân Signal Iduna Park. Chuyển sang ông lớn bóng đá Anh Manchester United nhưng không thành công, hiện tiền vệ 26 tuổi đã trở lại Dortmund và giờ đội nào muốn có anh sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 7 triệu bảng.

Robert Lewandowski (Đến từ Lech Poznan năm 2010 lúc 21 tuổi, mức phí 3.33 triệu bảng)

Mùa hè năm 2010, tiền đạo Robert Lewandowski suýt gia nhập Blackburn nhưng chỉ vì núi lửa tại Iceland phun trào làm chuyến bay tới Anh bị hoãn và Dortmund đã nhanh tay có được anh. Trong 4 năm khoác màu áo vàng đen, Lewy vươn mình trở thành một ngôi sao hàng đầu Bundesliga. Không may là Dortmund đã không thể giữ chân tiền đạo toàn diện bậc nhất bóng đá hiện tại khi anh quyết định chuyển sang Bayern Munich đầu mùa trước. Giờ thì những đội muốn có sự phục vụ của Lewy sẽ phải bỏ ra ít nhất 35 triệu bảng.

Lewandowski da
Lewandowski đã từ vô danh trở thành ngôi sao dưới bàn tay Klopp

Ilkay Gundogan (Đến từ Nurnberg năm 2011 lúc 20 tuổi, mức phí 3.85 triệu bảng)

Trong thời gian 4 năm qua chơi bóng cho Dortmund, dù nhiều lần bị chấn thương hành hạ song không thể phủ nhận sự thăng tiến vượt bậc của Ilkay Gundogan dưới thời Klopp. Mức phí chuyển nhượng anh giờ đã lên tới 14 triệu bảng và có hàng loạt ông lớn giang tay chào đón. Anh hiện vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của người kế nhiệm Tuchel, đã ra sân cả 8 trận tại Bundesliga mùa này.

Ivan Perisic (Đến từ Club Brugge năm 2011 lúc 22 tuổi, mức phí 3.85 triệu bảng)

Tiền vệ Ivan Perisic đã trải qua 2 mùa giải cùng Klopp tại Dortmund trước khi chuyển sang Wolfsburg vào năm 2013 và giờ là Inter Milan. Với tốc độ, sức mạnh cộng thêm những cú sút xa trái phá, cầu thủ Croatia từng là một phương án tấn công hữu hiệu tại Die Borussen. HLV Klopp hẳn sẽ vui mừng nếu biết giờ đây mức phí chuyển nhượng của Perisic đã tăng lên 9,1 triệu bảng.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X