Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày đóng cửa TTCN mùa hè tại Anh

Thứ Năm 30/08/2012 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày cuối của các kì chuyển nhượng, rất nhiều đội đã thực hiện các bản hợp đồng để bổ sung lực lượng cho mình. Song không ít trong số đó trở thành những thương vụ thất bại.

Andy van der Meyde (Từ Inter đến Everton, 2 triệu bảng, Hè 2005)

HLV David Moyes luôn rất tinh tường trong việc chiêu mộ cầu thủ khi ông thường mua được những gương mặt cực kì tài năng và có thể đóng góp nhiều cho Everton với giá rất rẻ. Nhưng Van der Meyde rõ ràng là một bản hợp đồng hớ của chiến lược gia người Scotland. Quãng thời gian chơi tại Goodison Park, cựu tuyển thủ Hà Lan không thể hiện được gì nhiều và còn thường xuyên dính chấn thương.

 

Hossam Ghaly (từ Feyenoord đến Tottenham, 2 triệu bảng, Đông 2006)

Ghaly đến Tottenham vào mùa Đông năm 2006. Thi đấu khá ấn tượng trong giai đoạn đầu nhưng tiền vệ người Ai Cập này đã mất điểm trong mắt các CĐV Spurs khi ném áo của CLB Bắc London xuống đất sau thời điểm bị thay ra ở trận gặp Blackburn (10/5). Đó cũng là lần cuối cùng Ghaly có cơ hội khoác lên mình chiếc áo của Tottenham trước khi anh chuyển sang Derby thi đấu theo dạng cho mượn rồi đến Al-Nassr năm 2009.

Eric Djemba-Djemba (từ M.U đến Aston Villa, 1,5 triệu bảng, Đông 2005)

Sau quãng thời gian chơi không thành công cho M.U, Djemba-Djemba hy vọng sẽ tìm lại hình ảnh của mình trong màu áo Aston Villa. Tuy nhiên, tuyển thủ Cameroon này không thể cạnh tranh vị trí tại tuyến giữa của The Villans với Gavin McCann và Steven Davis. Anh được gửi đến Burnley thi đấu theo dạng cho mượn vào mùa Đông 2007 trước khi cập bến Qatar SC Hè cùng năm.

Owen Hargreaves (CNTD đến Man City, Hè 2011)

HLV Roberto Mancini đã gây bất ngờ lớn khi kí hợp đồng với Owen Hargreaves cách đây 1 năm. Trước đó, Hargreaves đã có 4 năm khoác áo Man Utd nhưng anh thường xuyên bị hành hạ bởi các chấn thương khiến không có nhiều cơ hội ra sân. Dù ghi bàn trong trận ra mắt Man City, nhưng Hargreaves sau đó chẳng chứng tỏ được gì nhiều vì lại tiếp tục bị hành hạ bởi chấn thương.

Benjani Mwaruwari (Từ Portsmouth đến Man City, 3,75 triệu bảng Đông 2008)

Sau khi ghi 12 bàn cho Portsmouth tại nửa đầu của Premier League mùa 2007/08, Mwaruwari được Man City mua. The Citizens hy vọng chân sút người Zimbabwe sẽ giúp giải bài toán hàng công cho họ. Tuy nhiên, Mwaruwari trở thành một trong những bản hợp đồng hớ nhất của Man City. Anh giờ đang thi đấu cho Watford tại Championship.

Bryan Ruiz (Từ Twente đến Fulham, 10,6 triệu bảng, Hè 2011)

Hè năm ngoái, Ruiz là mục tiêu của cả Tottenham lẫn Fulham. Đương nhiên trung phong người Costa Rica này muốn đến Spurs hơn. Song sau khi nghe HLV Martin Jol thuyết phục, Ruiz đã quyết định cập bến sân Craven Cottage. Các CĐV Tottenham hẳn rất vui với điều đó bởi trong màu áo Fulham, Ruiz thi đấu nhạt nhòa và không thể hiện được bản năng của một sát thủ thực sự.

Roman Pavlyuchenko (từ Spartak Moscow đến Tottenham, 14 triệu bảng, Hè 2008)

Pavlyuchenko được Tottenham chiêu mộ là nhằm thay thế Robbie Keane (đến Liverpool) và Dimitar Berbatov (đến Man Utd). Thành tích của Pavlyuchenko là không tồi khi ghi 42 bàn sau 113 trận trong 4 năm gắn bó với Tottenham. Tuy nhiên, những pha lập công ấy đến rất nhiều từ các Cúp nhỏ. Tại Premier League, anh chỉ ghi 21 bàn sau 78 trận. Đầu năm nay, Pavlyuchenko đã chuyển tới Lokomotiv Moscow.

Michael Owen (từ Real đến Newcastle, 16 triệu bảng, Hè 2005)

Owen ghi 30 bàn sau 79 trận cho Newcastle. Song không thể nói anh là một bản hợp đồng thành công của The Toon. CLB vùng Đông-Bắc nước Anh đã phải trả cho Owen mức lương 133.000 bảng/tuần. Mặc dù vậy, cựu thần đồng của bóng đá xứ Sương mù thường xuyên phải nằm viện để điều trị các chấn thương. Mùa 2006/07, Owen thậm chí chỉ chơi 3 trận cho Newcastle.

Afonso Alves (từ Heerenveen đến Middlesbrough, 13 triệu bảng, Đông 2008)

Tháng 10/2007, Alves ghi 7 bàn để giúp Heerenveen thắng Heracles Almelo 9-0. Tiền đạo người Brazil đã lập ra một kỉ lục mới về việc ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan. Vài tháng sau, Alves được Middlesbrough chiêu mộ với giá 13 triệu bảng. Song trong màu áo CLB chủ sân Riverside, anh chỉ ghi 4 bàn sau 31 trận tại Premier League.

Andy Carroll (từ Newcastle đến Liverpool, 35 triệu bảng, Đông 2011)

Carroll trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi rời Newcastle chuyển tới Liverpool với giá 35 triệu bảng. Song bản hợp đồng kỉ lục này trở thành bản hợp đồng hớ nhất từ trước tới nay của The Kop. Sau 1 năm rưỡi tại Anfield, Carroll vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Anh giờ phải đóng vai trò của một cầu thủ dự bị tại Liverpool và nằm trong danh sách cần thanh lí của The Kop.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X