Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất Premier League 2015/16

Chủ Nhật 19/07/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, những đội bóng của Premier League đang hoạt động rất sôi nổi. Rất nhiều những bản hợp đồng “bom tấn" được thực hiện. Cùng điểm qua Top 5 tân binh được kỳ vọng nhất Premier League 2015/16.


Raheem Sterling (Từ Liverpool tới Man City, 49 triệu bảng)
Chuyen nhuong he 2015 nhung tan binh duoc ky vong nhat EPL 201516 hinh anh
Raheem Sterling
Raheem Sterling mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở vị trí chạy cánh, tiền vệ tấn công và tiền đạo. Tuyển thủ người Anh từ chối gia hạn hợp đồng và bắt đầu làm "yêu sách" để được rời khỏi Liverpool. Man City là đội bóng rất muốn có Sterling ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, thế nhưng phải tới lần đề nghị thứ ba, Man xanh mới thuyết phục được Liverpool bán ngôi sao của mình. Để thuyết phục The Kop nhả Sterling, đội bóng của HLV Pellegrini đã phải chi ra 49 triệu bảng. Số tiền này biến cầu thủ sinh năm 1994 vượt qua Andy Carroll (35 triệu bảng), để trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Raheem Sterling sẽ được kỳ vọng sẽ cùng David Silva và Sergio Aguero hợp thành bộ ba nguyên tử trên hàng công của nửa xanh thành Manchester. Ngoài ra, sự có mặt của Sterling cũng giúp khả năng tấn công biên của Man City được tăng cường đáng kể, nhất là trong bối cảnh James Milner đã ra đi, Samir Nasri sa sút phong độ, Jesus Navas chưa khi nào bùng nổ còn David Silva thường xuyên gặp những chấn thương.

Roberto Firmino (Từ Hoffenheim tới Liverpool, 29 triệu bảng)
Chuyen nhuong he 2015 nhung tan binh duoc ky vong nhat EPL 201516 hinh anh 2
Roberto Firmino
Mùa giải vừa qua, Roberto Firmino đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Hoffenheim với 7 bàn và 10 pha kiến tạo tại Bundesliga. Tộng cộng tuyển thủ người Brazil ghi 47 bàn sau 151 lần ra sân cho Hoffenheim trên tất cả các mặt trận. Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1991 ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, để có được Firmino đội bóng chủ sân Anfield đã phải bỏ ra 29 triệu bảng. Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool sau Andy Carroll (35 triệu bảng). Firmino là cầu thủ khá đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Có được ngôi sao Brazil trong đội hình HLV Rodgers sẽ có rất nhiều phương án tấn công. Trong sơ đồ 4-2-3-1, vị trí hộ công sẽ giúp Firmino phát huy được hết khả năng của bản thân như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, khả năng chuyền bóng, hỗ trợ tấn công hoặc trực tiếp dứt điểm ghi bàn. Nếu Rodgers muốn chơi 4-3-3, Firmino sẽ chơi tiền đạo lệch phải, còn nếu HLV Rodgers vẫn quyết tâm sử dụng sơ đồ 3-5-2 mà ông áp dụng cho Liverpool ở mùa giải trước, Firmino và Coutinho khi đó sẽ là 2 tiền vệ công hỗ trợ bộ đôi tiền đạo phía trên.

Memphis Depay (Từ PSV tới M.U, 25 triệu bảng)
Chuyen nhuong he 2015 nhung tan binh duoc ky vong nhat EPL 201516 hinh anh 3
Memphis Depay
Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng PSV, anh trở thành Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan với 22 bàn qua đó góp công lớn giúp PSV vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan. M.U đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có được Depay ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, nhưng đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Man đỏ ở mùa giải tới. Sở trường của Depay là thi đấu ở vị trí chạy cánh trái, ngoài ra HLV Van Gaal hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này đá tiền đạo hoặc chuyển sang cánh phải. Nếu “Tulip Thép” chơi 4-3-3, Depay cùng Rooney và Mata sẽ là bộ ba trên hàng công. Trường hợp được sử dụng ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 thì Depay sẽ cùng với Young và Mata là 3 cầu thủ hỗ trợ Rooney trên hàng công. Trong sơ đồ này cầu thủ sinh năm 1994 đá bó vào trung lộ như một hộ công. Trong trường hợp cần thiết Van Gaal hoàn toàn có thể đẩy Depay đá tiền đạo cắm hoặc đá cặp cùng R10 trên hàng công.

Petr Cech (Từ Chelsea tới Arsenal, 11 triệu bảng)
Chuyen nhuong he 2015 nhung tan binh duoc ky vong nhat EPL 201516 hinh anh 4
Petr Cech
Trong những năm gần đây, vị trí thủ môn là vấn đề đau đầu với HLV Wenger. Mùa giải vừa qua sau khi Wojciech Szczęsny sa sút thì David Ospina đã chơi rất tốt. Thế nhưng để tiến sâu tại Champions League và có thể vô địch Premier League, Pháo thủ vẫn cần một thủ môn giàu kinh nghiệm và ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chính điều này khiến Arsenal đi đến quyết định chi 11 triệu bảng mua Petr Cech từ Chelsea. Hơn 10 năm chơi bóng cho Chelsea, Cech luôn là lựa chọn số 1 của The Blues ở vị trí “Người gác đền”. Thủ thành người Séc sở hữu rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao khi đã từng vô địch cả Premier League và Champions League. Mới đây, thủ thành Petr Cech đã có màn ra mắt Arsenal khá ấn tượng trong trận đấu với Everton trong khuôn khổ giải đấu giao hữu tại Singapore. Với những gì đã trình diễn, NHM Arsenal đặt rất nhiều kỳ vọng vào tân binh của mình ở mùa giải tới.

Radamel Falcao (Chelsea mượn từ AS Monaco)
Chuyen nhuong he 2015 nhung tan binh duoc ky vong nhat EPL 201516 hinh anh 5
Radamel Falcao
Sau một mùa giải thất vọng trong màu áo M.U và màn trình diễn nghèo nàn tại Copa America 2015, tưởng như Falcao sẽ khó khăn trong việc tìm được bến đỗ mới. Thế nhưng HLV Jose Mourinho đã quyết định đưa “Mãnh hổ” về Chelsea với một bản hợp đồng theo dạng cho mượn từ Monaco có thời hạn 1 năm. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn tự tin cho rằng ông sẽ giúp Falcao hồi sinh tại Stamford Bridge, bản hợp đồng mang tên Falcao thực sự rủi ro và Mourinho cần chứng tỏ khả năng nhìn người của mình. Mặc dù được kỳ vọng khá lớn thế nhưng tuyển thủ người Colombia khó có được vị trí chính thức, Diego Costa rõ ràng là lựa chọn hàng đầu trên hàng công. Falcao sẽ cạnh tranh với Loic Remy cho một vị trí dự bị cho chân sút người Tây Ban Nha.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X