Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham: Gà trống sính ngoại

Thứ Tư 14/08/2019 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc kỳ chuyển nhượng tuyệt vời với 3 tân binh bom tấn, Spurs có sự khởi đầu tốt để cạnh tranh danh hiệu cho những mùa giải tiếp theo. Dưới đây là những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Tottenham.
 

1. Tanguy Ndombele (54 triệu bảng)
 

Sau nhiều mùa giải thắt lưng buộc bụng vì dành ngân sách xây SVĐ mới, rốt cuộc Tottenham cũng nổ bom tấn đúng với vị thế của mình. Á quân Champions League 2019 đã chi tiền tấn để đem về Tanguy Ndombele, tiền vệ trẻ được săn đón bởi rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Đây cũng là chữ ký lớn đầu tiên của Spurs sau 2 năm nói không với thị trường chuyển nhượng.
 
Và với những gì thể hiện trong trận ra mắt CLB (thắng Villa và góp 1 bàn thắng), sao trẻ người Pháp nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Với khả năng giữ bóng, rê dắt và sút xa rất tốt, Ndombele được xem là quân bài chủ chốt cho thành công của Tottenham, CLB vẫn luôn cạnh tranh cho những danh hiệu nhưng liên tục trắng tay.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Tottenham hình ảnh

Ndombele chọn Spurs dù nhận được sự theo đuổi của nhiều đội bóng lớn




2. Davinson Sanchez (36 triệu bảng)
 

Mùa hè 2017, Spurs chi ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ cầu thủ người Colombia – Davinson Sanchez, được xem là viên kim cương đen. Sanchez mới chỉ gia nhập Ajax 1 năm trước đó nhưng ngay lập tức giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, và tiếp tục đạt bước tiến lớn trong sự nghiệp khi chuyển sang Tottenham.
 
Nhận được sự theo đuổi của Barca, nhưng cầu thủ sinh năm 1996 quyết định chọn Spurs làm bến đỗ, theo chân những Alderweireld, Vertonghen và Eriksen – những ngôi sao từng khoác áo Ajax trong quá khứ. Cho đến nay, dù không được đá chính thường xuyên, nhưng Sanchez luôn là quân bài quan trọng ở những trận đấu lớn, bởi khả năng kèm người dai dẳng.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham Gà trống sính ngoại hình ảnh 2

Davinson Sanchez trong màu áo Tottenham

 

3. Moussa Sissoko (31 triệu bảng)
 

Chuyển sang Gà trống vào năm 2016 từ Chích choè, Sissoko luôn chiếm vai trò quan trọng trong đội hình HLV Pochettino. Với nền tảng thể lực sung mãn, Sissoko vẫn sở hữu sự tinh tế và có không ít những tình huống kiến tạo cho đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp còn sẵn sàng thi đấu nhiều vị trí trong đội hình, bao gồm hậu vệ cánh phải.
 
Trong trận chung kết Champions League 2019 với Liverpool, rất đáng tiếc khi Moussa Sissoko lại mắc sai lầm ngay đầu trận, để bóng chạm tay dẫn đến quả penalty. Bị dẫn trước từ ngay phút thứ 2, Spurs đã không thể làm nên bất ngờ trong chiến tích vĩ đại nhất họ đạt được những năm qua – đi đến trận cuối cùng tại cúp châu Âu.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham Gà trống sính ngoại hình ảnh 3

Moussa Sissoko là trụ cột của Tottenham



4. Ryan Sessegnon (30 triệu bảng)
 

Mùa hè 2019, Spurs đem về 3 tân binh là Ndombele, Lo Celso (mượn để lách luật CBTC) và Sessegnon. Trong đó, chỉ có hậu vệ trẻ người Anh là mục tiêu theo đuổi của CLB từ rất lâu, thời điểm Sessegnon còn chơi tại Championship. Khi đó, sao trẻ này được xem là bản sao của Gareth Bale, với khả năng tấn công cực kỳ xuất sắc.
 
Dù không thành công ở mùa giải đầu tiên lên chơi tại Premier League khi Fulham xuống hạng, nhưng Ryan Sessegnon vẫn gây đủ ấn tượng để khiến Spurs chi tiền. Trên thực tế, vẫn chưa xác định được vị trí tốt nhất của cầu thủ này, nhưng với độ tuổi còn trẻ, Sessegnon có nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân dưới sự dẫn dắt của Pochettino.

Ryan Sessegnon da la nguoi cua Tottenham

Ryan Sessegnon là mục tiêu theo đuổi trong nhiều năm của Tottenham


5. Roberto Soldado (27 triệu bảng)
 

Năm 2013, Tottenham chiêu mộ Soldado – sát thủ của Valencia, với sự kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, cầu thủ trưởng thành trong lò đào tạo Real Madrid là một thương vụ thất bại, khi không thể hoà nhập với cuộc sống tại Anh, cũng như Premier League. Chỉ 2 năm ngắn ngủi, anh bị Spurs bán lỗ vốn sang Villarreal.
 
Trở về La Liga, cầu thủ này đã lấy lại phong độ của mình. Trong những mùa giải sau đó, Soldado còn chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Fenerbahce, và một lần nữa hồi hương để thi đấu cho Granada.

Soldado

Roberto Soldado là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất chuyển nhượng Tottenham

 

6. Erik Lamela (27 triệu bảng)
 

Sau khoảng thời gian toả sáng tại AS Roma, Lamela được đưa về Tottenham với nhiệm vụ nặng nề, thay thế Gareth Bale. Dù vậy, đây cũng không được coi là bản hợp đồng thành công của Gà trống, vì ngôi sao người Argentina hiếm khi toả sáng và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.
 
Điều quan trọng ở chỗ, đến thời điểm này Lamela vẫn gắn bó với CLB và có những đóng góp nhất định. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia đồng hương Pochettino, anh vẫn là quân bài lợi hại trên băng ghế dự bị, mỗi khi đội nhà gặp bế tắc.
 
Lamela

Erik Lamela gia nhập Spurs từ năm 2013

 

7. Son Heung Min (27 triệu bảng)
 

Gia nhập CLB từ Leverkusen vào năm 2015, Son Heung Min là bản hợp đồng thành công bậc nhất lịch sử Tottenham. Không chỉ sở hữu nguồn thể lực dồi dào như Park ji Sung – một cầu thủ người Hàn Quốc nổi tiếng, Son còn đóng góp rất nhiều bàn thắng, những pha kiến tạo để biến Tottenham trở thành CLB có hàng tấn công huỷ diệt.
 
Thậm chí trong những thời điểm thiếu vắng Harry Kane, “Ronaldo xứ Hàn” cũng thi đấu tuyệt vời ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Trong màu áo Tottenham, Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League, trong đó có cú đúp góp phần loại Man City ở tứ kết cúp châu Âu 2019.

Son Heung Min mo ty so tran dau

Son Heung Min là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Tottenham

 

Son Heung Min: Hình mẫu lý tưởng về xuất ngoại cho các cầu thủ Việt
Tỏa sáng rực rỡ giúp CLB Tottenham lần đầu tiên vào tới bán kết Champions League, Son Heung Min thực sự đã trở thành một người hùng của đội bóng thành London....
 


8. Lucas Moura (25 triệu bảng)
 

Chuyển tới Spurs vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2018 với mục đích tìm lại sự nghiệp, tiền vệ người Brazil không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng. Trong quá khứ, Lucas Moura từng là ngôi sao được Sir Alex Ferguson săn đón, nhưng khi chuyển tới Tottenham – anh chỉ là “hàng thải” của PSG.
 
Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn biết cách toả sáng đúng lúc với tài năng của mình. Trong trận bán kết Champions League 2019 với Ajax, Lucas Moura đã lập cú hattrick thần thánh, một mình đưa Spurs lội ngược dòng để tiến vào trận đấu cuối cùng cúp châu Âu – lần đầu tiên trong lịch sử.

Lucas Moura

Lucas Moura toả sáng đưa Spurs vào chung kết C1

 

Ăn mừng cúp giao hữu như vô địch C1, sao Tottenham bị chửi sấp mặt
Có lẽ vì quá vui mừng với danh hiệu giành được cùng CLB, tiền vệ Lucas Moura đã nhận những phản ứng không ngờ từ CĐV.
Tottenham CHÍNH THỨC quyết định tương lai Lucas Moura
Lucas Moura gia hạn hợp đồng với Tottenham đến năm 2024, đội bóng thành London đã thông báo trên trang chủ việc chính thức “trói chân” ngôi sao người Brazil.
 

9. Serge Aurier (22,5 triệu bảng)
 

Cũng là một tân binh được Spurs chiêu mộ từ PSG, Serge Aurier là hậu vệ xuất sắc của Ligue 1, và nắm chiếc băng đội trưởng của ĐT Bờ Biển Ngà. Nhưng sau 2 năm khoác áo Tottenham, cầu thủ này vẫn chưa lấy được suất đá chính, và liên tục ngồi dự bị.
 
Mùa hè 2019, Spurs chia tay Trippier, cơ sở để Aurier trở thành hậu vệ phải số 1 của đội bóng. Tuy nhiên, Pochettino luân phiên sử dụng Kyle Walker-Peters và Juan Foyth ở vị trí hậu vệ phải, còn Aurier đã ngồi ngoài kể từ tháng 3. Anh đang được Tottenham rao bán với mức giá 18 triệu bảng, và có thể gia nhập Milan hoặc trở lại PSG.

Serge Aurier

Serge Aurier trong màu áo Tottenham

 

STT

Cầu thủ

Từ

Mức giá (triệu bảng)

Thời gian

1

Tanguy Ndombele

Lyon

54

2019

2

Davinson Sanchez

Ajax

36

2017

3

Moussa Sissoko

Newcastle

31

2016

4

Ryan Sessegnon

Fulham

30

2019

5

Roberto Soldado

Valencia

27

2013

6

Erik Lamela

AS Roma

27

2013

7

Son Heung Min

Leverkusen

27

2015

8

Lucas Moura

PSG

25

2018

9

Serge Aurier

PSG

22,5

2017


Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU: Bất ngờ ở vị trí thứ 6
Kỳ chuyển nhượng tại Premier League 2019 đã chính thức khép lại, với thêm một kỷ lục thế giới nữa được thiết lập. Dưới đây là những cầu thủ đắt giá nhất trong...
Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới: Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ
Sau khi Juventus chính thức chiêu mộ sao trẻ Matthijs De Ligt, thế giới chứng kiến thêm một kỷ lục nữa được thiết lập cho một cầu thủ tuổi teen. Dưới đây là...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X