Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU: Bất ngờ ở vị trí thứ 6

Thứ Ba 13/08/2019 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỳ chuyển nhượng tại Premier League 2019 đã chính thức khép lại, với thêm một kỷ lục thế giới nữa được thiết lập. Dưới đây là những cầu thủ đắt giá nhất trong công tác chuyển nhượng MU trong lịch sử.
  

1. Paul Pogba (89 triệu bảng)
 

Sau khi nhận lời dẫn dắt Man United vào mùa hè 2016, Jose Mourinho đã xác định rõ mục tiêu số 1 của mình, và Quỷ đỏ đã dành cả mùa hè để theo đuổi Paul Pogba. Liên tục những tin đồn và chiêu trò được Mino Raiola phát ra, để rồi cuối cùng Pogba trở lại mái nhà xưa với mức giá kỷ lục 89 triệu bảng, cùng mức phí hoa hồng khổng lồ cho người đại diện.
 
Trong mùa giải đầu tiên, Pogba giúp Quỷ đỏ trở lại Champions League với chức vô địch Europa League, bản thân cầu thủ này ghi bàn trong trận chung kết với Ajax. Và nếu nhìn vào mức giá điên rồ trên thị trường chuyển nhượng hiện nay, thì kỷ lục dành cho Pogba là điều hợp lý.
 
Được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, Pogba khiến MU đau đầu giữ chân anh trong mỗi kỳ chuyển nhượng, cũng như liên tục đưa về những người đá cặp nhằm phát huy tối đa sức mạnh của cầu thủ này. Trong màu áo ĐT quốc gia, Pogba đã vô địch World Cup 2018.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng MU hình ảnh

Paul Pogba là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng MU

 

2. Harry Maguire (80 triệu bảng)
 

Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ một lần nữa thiết lập kỷ lục thế giới cho một hậu vệ, với mức giá 80 triệu bảng – vượt qua Virgin Van Dijk của Liverpool. Theo chi tiết bản hợp đồng, Harry Maguire sẽ gắn bó với MU 6 năm, kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm, khiến anh có thể ở lại Old Trafford tới năm 33 tuổi.
 
Trong trận ra mắt đội bóng mới, Maguire đã thi đấu tốt, phòng ngự chắc chắn góp phần giúp MU giữ sạch lưới để hạ gục Chelsea 4-0. Với những gì đã thể hiện ở trận đầu tiên, những kỳ vọng từ người hâm mộ ngày càng nhiều, về việc Harry Maguire sớm trở thành thủ lĩnh của hàng thủ.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU Bất ngờ ở vị trí thứ 6 hình ảnh 2

Harry Maguire gia nhập MU với mức giá 80 triệu bảng

 

3. Romelu Lukaku (75 triệu bảng)
 

Gia nhập Old Trafford vào mùa hè 75 triệu bảng theo cách cực kỳ bất ngờ, khi MU đã giật ngay trước mũi của Chelsea với lời mời gọi của Jose Mourinho. Trong mùa bóng đầu tiên, chân sút người Bỉ Romelu Lukaku đóng góp 24 bàn thắng, giúp Man United giành vị trí Á quân Premier League – chiến tích Mourinho thừa nhận vĩ đại nhất của ông ở MU.
 
Nhưng mọi thứ bất ngờ xoay chuyển ở mùa thứ 2, khi Lukaku liên tục thể hiện yếu điểm về kỹ thuật, sự vụng về và thường xuyên phải ngồi dự bị. Sau khi HLV Solskjaer thế chỗ Mourinho, Lukaku không còn được trọng dụng và bị bán sang Inter mùa hè 2019. Số tiền chuyển nhượng mà Quỷ đỏ nhận được tổng cộng là 74 triệu bảng.

Lukaku

Lukaku được MU mất nhiều công sức mua về, nhưng sớm ra đi sau 2 mùa giải

Góc nhìn: Bán danh hài Lukaku, MU lấy gì để cải thiện vị trí thứ 6?
Thương vụ Romelu Lukaku đã đi đến hồi kết, khi tiền đạo người Bỉ sẽ gia nhập Inter Milan vào mùa giải tới. Thừa nhận tiền đạo này không phù hợp chiến thuật,...


4. Angel Di Maria (69 triệu bảng)

Thêm một thương vụ thất bại trong danh sách những bom tấn của Man United, thậm chí có thể khẳng định Di Maria là bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử đội bóng. Được mời gọi về sau khi mất chỗ đứng tại Real, nhưng ngôi sao người Argentina thực chất chỉ coi Old Trafford như bước chuyển tiếp.
 
Sau những màn trình diễn ấn tượng vài trận đầu tiên, Di Maria mất hút và không thể chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào HLV Louis Van Gaal yêu cầu. BLĐ đành chấp nhận bán lỗ vốn cầu thủ này sang PSG, và thậm chí tiền vệ này còn từ chối hội quân cùng Quỷ đỏ trước đó. Đến nay, anh vẫn bị các CĐV chỉ trích thậm tệ vì cách ra đi thiếu chuyên nghiệp.

Di Maria MU training

Di Maria là thương vụ tồi tệ nhất lịch sử MU

 

5. Anthony Martial (54 triệu bảng)
 

Được Louis Van Gaal và trợ lý Ryan Giggs đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế hệ của mình, Martial đã khiến MU phải móc hầu bao 36 triệu bảng cho Monaco, chưa kèm phụ phí theo thời gian. Trong mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Pháp gây ấn tượng lớn với 17 bàn thắng, đáng chú ý là bàn ra mắt CLB trước kình địch Liverpool.
 
Nhưng với việc MU thường xuyên xáo trộn ở vị trí ban huấn luyện, sự phát triển của Martial bị đình trệ dưới thời Jose Mourinho – một HLV chuyên phòng ngự. Dù vậy cho đến thời điểm này, Martial vẫn được gia hạn hợp đồng và trở thành quân bài quan trọng của Ole Gunnar Solskjaer.

Anthony Martial den MU

Anthony Martial gia nhập MU từ năm 2015



6. Fred (53 triệu bảng)
 

Mùa hè 2018, Man United đã cạnh tranh gay gắt với Man City cho chữ ký của tiền vệ Fred. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil bị xem là “cú lừa”, và bản hợp đồng tồi tệ nhất của Premier League. Fred có tố chất nơi hàng tiền vệ, nhưng cả Mourinho lẫn Solskjaer đều không thể sử dụng.
 
Sở hữu lối chơi thú vị, có khả năng giành bóng và gây áp lực, nhưng vấn đề của Fred là… toàn chuyền hỏng vào chân đối phương. Dù vậy, cầu thủ này được xem là chơi tốt trong chiến tích ngược dòng trước PSG, và người hâm mộ Man United vẫn hy vọng Fred phát huy tối đa khả năng của mình, sớm thích nghi với lối chơi của toàn đội.

tien ve Fred

Fred thường xuyên gây thất vọng trong những lần vào sân thi đấu



7. Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng)
 

Được BLĐ MU chốt sổ là bản hợp đồng số 1 mùa hè 2019, Wan-Bissaka đã hoàn thành ước mơ từ nhỏ của mình, đó là thi đấu cho Quỷ đỏ. Toả sáng trong mùa bóng đầu tiên lên chơi tại Premier League tại Crystal Palace, hậu vệ trẻ tuổi đã khiến MU phải móc hầu bao 45 triệu bảng, kèm theo 5 triệu phụ phí.
 
Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, Wan-Bissaka cho thấy khả năng phòng ngự cực kỳ xuất sắc, và được các CĐV đặt biệt danh “Người nhện”. Theo đó một khi đã được trao nhiệm vụ, hậu vệ sinh năm 1997 sẽ không để bất kỳ cầu thủ đối phương nào thoát khỏi lưới nhện.

Wan-Bissaka

Wan-Bissaka là mảnh ghép chất lượng nơi hành lang cánh phải MU



8. Rio Ferdinand (42 triệu bảng)
 

Năm 2002, MU kích nổ siêu bom tấn Rio Ferdinand từ Leeds với mức giá kỷ lục dành cho một hậu vệ. Thậm chí nếu tính theo thời giá bây giờ, giá trị của Ferdinand vẫn là… 146 triệu bảng. Chừng đó là minh chứng cho thấy tài năng của hậu vệ người Anh, một tượng đài và là hình mẫu để Harry Maguire noi theo.
 
Trong suốt những năm tháng đỉnh cao khoác áo Quỷ đỏ, Ferdinand đã giành toàn bộ những danh hiệu có thể đạt được, là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của đội bóng. Hiện nay, anh đã giải nghệ và bước chân vào sự nghiệp bình luận viên, nhưng vẫn nung nấu ý định quay về MU nắm một công việc trong BLĐ.

Rio Ferdinand

Rio Ferdinand gia nhập MU vào năm 2002



9. Juan Mata (40 triệu bảng)
 

Sau khoảng thời gian toả sáng tại Chelsea, Mata bất ngờ trở thành người thừa vì không hợp triết lý HLV. Anh gia nhập kình địch Man United vào tháng 1/2014, và cùng Quỷ đỏ trải qua vô số những thăng trầm. Anh nhận được tình cảm của tất cả CĐV Man United, bởi là cầu thủ duy nhất “dám” gia nhập CLB trong lúc khó khăn dưới thời David Moyes.
 
Sau đó, rất nhiều HLV đến và đi, nhưng Mata vẫn ở lại Old Trafford và trở thành cầu thủ giàu kinh nghiệm tại đây. Hiện tại, anh chỉ đóng vai trò dự bị, nhưng có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ và là một trong những người đeo băng đội trưởng của Man United.

MU dam phan giu chan Mata

Juan Mata là một trong những cầu thủ đắt giá nhất chuyển nhượng MU


10. Nemanja Matic (40 triệu bảng)
 

Cũng là một cái tên chuyển đến MU từ Chelsea, tiền vệ người Serbia đã tăng cường chất thép cho đội bóng dưới thời Mourinho. Với tài năng và kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League, Matic đang là hình mẫu cho những cầu thủ trẻ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.
 
Hiện nay vì vấn đề thể lực, Matic khó lòng đá chính trong mọi trận đấu của MU, nhưng anh vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Trong tương lai gần, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chiêu mộ người thay thế Matic, và đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng.
 
Nemanja Matic chan thuong khi len tuyen Serbia.

Nemanja Matic chuyển sang MU từ Chelsea

 


STT

Cầu thủ

Từ

Mức giá (triệu bảng)

Thời gian

1

Paul Pogba

Juventus

89

2016

2

Harry Maguire

Leicester

80

2019

3

Romelu Lukaku

Everton

75

2017

4

Angel Di Maria

Real Madrid

69

2014

5

Anthony Martial

AS Monaco

54

2015

6

Fred

Shakhtar Donetsk

53

2018

7

Aaron Wan-Bissaka

Crystal Palace

50

2019

8

Rio Ferdinand

Leeds

42

2002

9

Juan Mata

Chelsea

40

2014

10

Nemanja Matic

Chelsea

40

2017


Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới: Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ
Sau khi Juventus chính thức chiêu mộ sao trẻ Matthijs De Ligt, thế giới chứng kiến thêm một kỷ lục nữa được thiết lập cho một cầu thủ tuổi teen. Dưới đây là...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X