Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea: Càng đắt, càng xịt

Thứ Ba 16/07/2019 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Blues luôn là một trong những CLB hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng, với túi tiền khổng lồ từ Chủ tịch người Nga Abramovich. Dưới đây là những thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea.


1. Kepa Arrizabalaga (80 triệu euro)
 

Mùa hè 2018, Chelsea rơi vào thế khó ngay sau World Cup trên đất Nga. Thủ thành Thibaut Courtois vùng vằng đòi gia nhập Real Madrid khi chỉ còn 1 năm hợp đồng, và khiến The Blues gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế. Họ buộc phải gõ cửa Bilbao và đưa về Kepa với mức phí giải phóng hợp đồng – 80 triệu euro.
 
Mức giá này cũng khiến Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, sau khi vượt qua kỷ lục của Alisson Becker. Trong mùa bóng đầu tiên, thủ môn trẻ tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng tại Premier League, và giúp Chelsea vô địch Europa League. Anh sau đó cũng chiếm luôn suất bắt chính của David De Gea tại ĐT quốc gia.
 
Cú phốt duy nhất của Kepa, đó là anh từ chối yêu cầu thay người của HLV Sarri, trong trận chung kết cúp Liên đoàn (thua Man City trên chấm luân lưu).

Kepa Sarri

Kepa là thương vụ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Chelsea

 


2. Alvaro Morata (66 triệu euro)
 

Lên ngôi vô địch với họng pháo Diego Costa, nhưng HLV Conte đã gạt bỏ chân sút gốc Brazil khỏi kế hoạch của mình. Để tìm người thế chỗ, chiến lược gia Italia đặt Romelu Lukaku làm mục tiêu hàng đầu, nhưng họ bị Man United nẫng tay trên một cách đáng tiếc. Đó là nguyên nhân Chelsea phải chuyển hướng sang Alvaro Morata của Real Madrid.
 
Không phải sự lựa chọn số 1, thực tế Morata cũng không thể hiện được quá nhiều tại Premier League – khi liên tục dính chấn thương và sở hữu tâm lý yếu đuối. Cầu thủ này bị đẩy sang Atletico Madrid theo dạng cho mượn, và được CLB quê nhà mua đứt, đem lại Chelsea 60 triệu euro. Khỏi phải nói niềm vui của đội bóng thành London, khi Chelsea còn ăn mừng vì chia tay tiền đạo Morata.


Alvaro Morata

Alvaro Morata là thương vụ thất bại của The Blues



3. Christian Pulisic (65 triệu euro)
 

Mùa đông 2019, Chelsea nhanh tay chốt thương vụ Pulisic từ Dortmund, nhưng cầu thủ người Mỹ phải chờ đến mùa hè mới ra mắt đội bóng mới. Cũng trong thời gian này, The Blues dính án phạt chuyển nhượng ở 2 kỳ tiếp theo, vì vậy thương vụ Pulisic trở thành cứu cánh cho cả mùa hè của đội chủ sân Stamford Bridge.
 
Đáng chú ý, tài năng trẻ này gia nhập The Blues với mục tiêu cực kỳ nặng nề - thay thế Eden Hazard chuyển sang Real Madrid. Tất nhiên đó là thử thách lớn, nhưng cũng là cơ hội để Christian Pulisic chứng tỏ tài năng của mình, cùng mức giá kỷ lục mà Chelsea phải bỏ ra để chiêu mộ anh.

Pulisic cat giam ky nghi de tro lai Chelsea som hon

Pulisic đem đến những hy vọng cho Chelsea



4. Fernando Torres (58,5 triệu euro)
 

Tháng 1/2011, Chelsea đã tạo ra thương vụ chuyển nhượng chấn động thế giới, khi chi 50 triệu bảng để giật lấy Fernando Torres từ Liverpool. Trong một thời gian dài, El Nino là bản hợp đồng mùa đông đắt giá nhất. Với đẳng cấp và phong độ lên cao, Torres được kỳ vọng sẽ nâng tầm hàng công Chelsea. Nhưng không.
 
Không hiểu lý do gì, chân sút trứ danh người Tây Ban Nha hoàn toàn đánh mất bản thân và sa sút thảm hại. Sau đó, anh liên tục bị đẩy sang Milan, Atletico nhưng không bao giờ tìm lại mình, rồi cuối cùng phải giải nghệ ở Nhật. Torres là biểu tượng cho sự thất bại trong công tác chuyển nhượng Chelsea.

Torres khi con khoac ao Chelsea

Torres khi còn khoác áo Chelsea



5. Jorginho (57 triệu euro)
 

Sau khi sa thải HLV Conte, đội bóng thành London đã mời HLV Sarri thay thế, và ông đã đem theo trò cưng Jorginho từ Napoli. Để có được chữ ký của cầu thủ gốc Brazil, Chelsea đã phải cạnh tranh gay gắt với Man City và chi ra số tiền 57 triệu euro. “Vua chuyền bóng” Serie A được kỳ vọng trở thành hạt nhân của Sarriball.
 
Dù vậy, anh không có một màn trình diễn thành công trong mùa bóng đầu tiên, cho dù Jorginho đã nỗ lực và cải thiện rất nhiều kỹ năng của bản thân. Cộng thêm việc HLV Sarri rời Chelsea để trở về Juventus, những thách thức dành cho Jorginho ngày càng khó khăn hơn.

Chelsea chinh thuc chieu mo thanh cong tien ve Jorginho voi gia chuyen nhuong 50 trieu bang

Chelsea chiêu mộ tiền vệ Jorginho mùa hè 2018



6. Mateo Kovacic (45 triệu euro)
 

Là thương vụ hiếm hoi Chelsea thực hiện ở mùa hè 2019 do án phạt chuyển nhượng (Pulisic được mua từ mùa đông). Đội chủ sân Stamford Bridge đã lách luật thành công, bởi họ đã đăng ký Kovacic từ mùa trước theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Vì thế, tiền vệ Croatia trên danh nghĩa sẽ là bản hợp đồng được gia hạn của Chelsea, dù thực tế anh là thương vụ mua đứt.
 
Kovacic là mẫu tiền vệ có khả năng rê dắt, chuyền bóng tốt và rất đa năng. Để thuyết phục Los Blancos nhả người, Chelsea đã phải chi ra số tiền 45 triệu euro. Với tài năng của mình, Kovacic sẽ có vai trò quan trọng triều đại mới của The Blues khi Frank Lampard lên nắm quyền.

Kovacic gia nhap Chelsea

Kovacic chính thức trở thành người Chelsea với giá 45 triệu euro



7. Andriy Shevchenko (44 triệu euro)
 

Là chân sút xuất sắc bậc nhất lịch sử AC Milan và gây tiếng vang lớn tại Serie A, thương vụ Sheva gia nhập Chelsea đã gây chấn động mùa hè 2006. Theo thống kê lạm phát và trượt giá, Shevchenko là thương vụ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng với 144 triệu bảng, trong trường hợp anh chuyển sang Chelsea vào mùa hè 2019.
 
Tuy vậy, cầu thủ người Ukraine lại không thành công ở môi trường giải Ngoại hạng. Anh đánh mất bản năng sát thủ và sớm phải quay lại Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn. Sheva trở về CLB thời thơ ấu Dinamo Kiev trong giai đoạn cuối sự nghiệp của mình và giải nghệ tại đây. Hiện nay, anh đang là HLV của ĐT quốc gia Ukraine.

Andriy Shevchenko: Ngoi sao nguoi Ukraine den voi Chelsea o He 2006 voi mot ban hop dong tri gia 30,8 trieu bang. Nhung trong 3 nam tai Stamford Bridge anh chi ghi 9 ban sau 48 lan ra san o Premier League.

Trong 3 năm tại Stamford Bridge, Sheva chỉ ghi 9 bàn sau 48 lần ra sân ở Premier League



8. Tiemoue Bakayoko (40 triệu euro)
 

Sau thành công của AS Monaco với chiến tích vô địch Ligue 1, cũng như lọt vào tới bán kết Champions League, rất nhiều ngôi sao của đội bóng này lọt vào tầm ngắm của các đại gia. Với 40 triệu euro, Chelsea đã chiêu mộ thành công Bakayoko để thay thế cho Nemanja Matic sang Man United.
 
Nhưng đây là một bản hợp đồng đáng quên của The Blues, khi Bakayoko thường xuyên mắc sai lầm bỏ vị trí ở tuyến giữa. Ngay mùa giải sau đó, cầu thủ người Pháp bị tống sang AC Milan dưới dạng cho mượn, và cũng sớm bị CLB này “trả về nơi sản xuất” vì thói vô kỷ luật. Hiện tại, Chelsea vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm đối tác thanh lý Bakayoko.

Tiemoue Bakayoko cua Chelsea

Tiemoue Bakayoko là bản hợp đồng thất bại của Chelsea 



9. Michy Batshuayi (39 triệu euro)
 

Được chiêu mộ từ Marseille, đội bóng cũ của huyền thoại Didier Drogba, nên Batshuayi rất được kỳ vọng sẽ theo bước chân của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Tuy vậy, anh chỉ thể hiện bản thân trong… màu áo của những đội bóng khác, khi bị Chelsea đẩy sang hết Dortmund, Valencia rồi Crystal Palace dưới dạng cho mượn.
 
Thậm chí, BLĐ The Blues còn hy vọng cầu thủ người Bỉ thi đấu xuất sắc, để họ gặp thuận lợi trong việc tìm đối tác chiêu mộ Batshuayi. Cũng như Bakayoko, tính đến mùa hè 2019 cầu thủ này cũng phải quay về Chelsea và chưa rõ tương lai của mình ở mùa giải mới.

Batshuayi lap cu dup truoc Newcastle

Batshuayi chưa rõ tương lai tại Chelsea

 

Hài hước: Batshuayi phá đảo MXH với màn ăn mừng ngu ngốc nhất World Cup 2018
Trong trận thắng của ĐT Bỉ trước Tam Sư, tiền đạo Michy Batshuayi ăn mừng bàn thắng bằng một sự cố vô cùng bất ngờ.


10. Didier Drogba (38,5 triệu euro)
 

Hè 2004, Chủ tịch Abramovich mua lại Chelsea và thay đổi lịch sử đội bóng, ông đã đem về Người đặc biệt Jose Mourinho. Và bên cạnh những ngôi sao đến từ Bồ Đào Nha, Didier Drogba là mục tiêu được Mourinho tuyên bố buộc phải có bằng mọi giá. Với nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng không chiến mạnh mẽ, Drogba là nỗi kinh hoàng với mọi hạng phòng ngự.
 
sau gần 400 trận khoác áo Chelsea, chân sút này ghi 164 bàn và cùng CLB giành 14 danh hiệu, trong đó có 4 Premier League và 1 Champions League. Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Chelsea, hơn cả những John Terry hay Frank Lampard. Hè 2019, Drogba tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40.

Didier Drogba

Didier Drogba là bản hợp đồng cực kỳ thành công

 


STT

Cầu thủ

Từ

Mức giá (triệu euro)

Thời gian

1

Kepa

Bilbao

80

2018

2

Alvaro Morata

Real Madrid

66

2017

3

Christian Pulisic

Dortmund

64

2019

4

Fernando Torres

Liverpool

58,5

2011

5

Jorginho

Napoli

57

2018

6

Mateo Kovacic

Real Madrid

45

2019

7

Andriy Shevchenko

AC Milan

44

2006

8

Tiemoue Bakayoko

AS Monaco

40

2017

9

Michy Batshuayi

Marseille

39

2016

10

Didier Drogba

Marseille

38,5

2004

 
Alisson, Van Dijk và những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool
Sau khi giành ngôi vô địch Champions League ở mùa giải vừa qua, Lữ đoàn đỏ dường như không sẵn sàng kích nổ thêm những bom tấn. Dưới đây là những bản hợp đồng...
10 bản hợp đồng đắt giá nhất Man City: Càng mới, càng đắt
Tính thời mùa hè 2019, đội chủ sân Etihad đã có một đội hình tuyệt vời và hoàn hảo, được đánh giá có thể tiếp tục thống trị Premier League. Dưới đây là những...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X