Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng đắt giá nhất chuyển nhượng Arsenal: Song sát dẫn đầu

Thứ Ba 23/07/2019 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải một CLB mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Pháo thủ cũng sở hữu những thương vụ kỷ lục. Dưới đây là những bản hợp đồng đắt giá nhất chuyển nhượng Arsenal.
 

1. Pierre-Emerick Aubameyang (64 triệu euro)
 

Mùa đông 2018, Arsene Wenger chấp nhận chi bộn tiền để chiêu mộ chân sút người Gabon, Aubameyang từ Dortmund. Là chân sút hàng đầu Bundesliga trong nhiều năm, Aubameyang cũng không gặp nhiều khó khăn để nhanh chóng hoà nhập với môi trường giải Ngoại hạng. Cho dù, vấn đề ban đầu cầu thủ này phải đối mặt, đó là cạnh tranh suất đá cắm với đồng đội Lacazette.
 
Và sau khi Wenger rời CLB, Emery đã đến và tiếp tục kết hợp tốt 2 chân sút đắt giá trên hàng công. Ở mùa giải 2018/19, Aubameyang giành danh hiệu vua phá lưới Premier League với tổng cộng 22 bàn thắng, bên cạnh 5 đường kiến tạo cho các đồng đội. Dù vậy, đội chủ sân Emirates lại không có được danh hiệu gì, bị thua trận chung kết Europa League và bay khỏi Top 4 giải Ngoại hạng.

Arsenal thang Burnley Aubameyang an mung

Aubameyang là thương vụ đắt giá nhất lịch sử Arsenal

 

2. Alexandre Lacazette (53 triệu euro)
 

Trước đó nửa mùa giải, Arsenal cũng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB, khi chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon. Cầu thủ người Pháp là chân sút hàng đầu châu Âu trước đó, với 39 bàn thắng trên mọi mặt trận. Và cũng rất nhanh chóng, Lacazette trở thành trung phong chủ lực của đội bóng mới, khiến tân binh đắt giá Aubameyang phải dạt cánh thường xuyên.
 
Với khả năng dứt điểm đa dạng, sát thủ sinh năm 1991 đóng góp rất nhiều vào những trận đấu hay của Arsenal. Trong 2 mùa giải, anh là một trong số ít cầu thủ vẫn thể hiện được phong độ đỉnh cao. Chính điều đó giúp tiền đạo này trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB lớn, với mức giá hiện tại được tăng lên khoảng 70 triệu bảng.

Lacazette ghi ban duy nhat cua tran dau tu cham da phat truc tiep

Lacazette gia nhập Arsenal từ mùa hè 2017

 

3. Mesut Ozil (47 triệu euro)
 

Mùa hè 2013, Arsenal chi tiền tấn để đem về nhạc trưởng người Đức Mesut Ozil. Đây là thương vụ gây chấn động kỳ chuyển nhượng năm đó, cho dù Ozil không được trọng dụng tại Real Madrid và buộc phải ra đi. Sự bổ sung ngôi sao này khiến Arsenal được đánh giá rất cao ở giải Ngoại hạng.
 
Hiện tại, Ozil vẫn đang gắn bó với đội chủ sân Emirates và nhận mức lương cao nhất CLB. Tuy nhiên trong năm đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, Ozil gặp rất nhiều khó khăn và không ít lần phải ngồi dự bị, với lý do không phù hợp với chiến thuật của đội bóng.

Ozil CK C2 2019

Mesut Ozil là thương vụ bom tấn hè 2013 

 


4. Granit Xhaka (45 triệu euro)
 

Trải qua một mùa giải xuất sắc cùng Gladbach tại Bundesliga, tiền vệ người Thuỵ Sĩ được Arsenal đưa về với mức giá khủng 45 triệu euro. Điểm mạnh nhất của Granit Xhaka là khả năng chuyền bóng, những cú sút xa và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ - những điều đã lâu không xuất hiện nơi tuyến giữa của Arsenal.
 
Sau khi một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm ra đi, Xhaka dần trở thành thủ lĩnh của Arsenal. Mùa hè 2019, Unai Emery lựa chọn cầu thủ này là một trong những người đeo chiếc băng đội trưởng của Arsenal. Dù vậy, nhược điểm của Xhaka là thường nhận những thẻ đỏ không đáng có.

Granit Xhaka

Granit Xhaka là thủ lĩnh tuyến giữa của đội bóng


5. Alexis Sanchez
 

Sau 1 năm kích nổ bom tấn Mesut Ozil, “Giáo sư” Wenger tiếp tục gây tiếng vang lớn khi đem về Alexis Sanchez từ Barcelona. Tại đây, ông đã kết hợp tốt 2 ngôi sao từng khoác áo 2 đội bóng kình địch (Real, Barca), khiến Arsenal sở hữu hàng công cực mạnh. Sanchez trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu Premier League và có mùa giải ghi tới 30 bàn ở vị trí tiền đạo.
 
Nhưng trong 6 tháng cuối của bản hợp đồng, ngôi sao người Chile quyết định dứt áo ra đi, gia nhập đối thủ của Arsenal là Man United. Anh cũng được Quỷ đỏ trọng dụng khi nhận mức lương cao nhất giải Ngoại hạng (400 nghìn bảng/tuần), nhưng hiếm khi thể hiện được hình ảnh đỉnh cao như khi còn chơi cho Arsenal.
 
alexis sanchez arsenal

Hiện tại, Alexis Sanchez đang khoác áo Man United



6. Shkodran Mustafi (41 triệu euro)
 

Là nhân tố được chú ý kể từ sau chức vô địch World Cup 2018, dù với vai trò dự bị, Mustafi lựa chọn Arsenal làm bến đỗ trong mùa hè 2016. Ban đầu, anh hoà nhập tốt với đội bóng mới, chơi tốt ở vị trí trung vệ và là hạt nhân để Wenger xoay chuyển giữa sơ đồ 4-3-3 và 3-4-1-2.
 
Nhưng sau đó, cầu thủ này ngày càng mắc nhiều sai lầm sơ đẳng, và thường xuyên biếu không những cơ hội mười mươi cho tiền đạo đối phương. Hiện tại, anh bị đánh giá là thảm hoạ hàng thủ của Arsenal, và khiến CLB khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với những đối thủ có hàng phòng ngự chắc chắn hơn.

Shkodran Mustafi

Shkodran Mustafi được chiêu mộ từ Valencia



7. Henrikh Mkhitaryan (34 triệu euro)
 

Thực chất, Mkhitaryan là thương vụ trao đổi ngang với Alexis Sanchez mùa đông 2018, nhưng các trang thống kê vẫn coi cầu thủ này như là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất chuyển nhượng Arsenal, 34 triệu euro (định giá Sanchez thời điểm đó). Chuyển sang đội bóng hâm mộ từ nhỏ, Mkhitaryan có những thời điểm chứng tỏ anh là nhà kiến tạo tài ba.
 
Nhưng ở thời điểm này, Mkhitaryan gặp rất nhiều khó khăn với những chấn thương, và không có quá nhiều đóng góp cho Pháo thủ. Đỉnh điểm tại mùa giải 2018/19, cầu thủ người Armenia không được tham dự trận chung kết Europa League với Chelsea, tổ chức tại Baku, vì những mâu thuẫn chính trị giữa 2 quốc gia.
 
Mkhitaryan xung dang xuat sac nhat tran gap Southampton

Mkhitaryan chuyển tới Arsenal từ MU



8. Lucas Torreira (29 triệu euro)
 

Nhỏ nhưng có võ – đó là đánh giá ngắn gọn và chính xác nhất dành cho tuyển thủ Uruguay. Toả sáng trong màu áo Sampdoria và được nhiều CLB lớn tại Italia theo đuổi, nhưng Torreira đã đầu quân cho Arsenal mùa hè 2018. Với tinh thần chiến đấu quật cường, cầu thủ cao chưa tới 1m70 là chiến binh nơi tuyến giữa của Pháo thủ.
 
Được xem như một phiên bản của N’Golo Kante với phong độ nổi bật trong mùa giải đầu tiên, Torreira giờ là một trong những cầu thủ được hâm mộ nhất đội chủ sân Emirates. Ngoài khả năng chiến đấu và tắc bóng, Torreira cũng có thể chuyền rất tốt, cũng như rất lợi hại trong những tình huống sút phạt.

Torreira

Torreira là bản hợp đồng chất lượng của Pháo thủ 



9. Bernd Leno (25 triệu euro)
 

Được đưa về đề cạnh tranh suất bắt chính với đàn anh Petr Cech, thủ môn người Đức Bernd Leno đã làm khá tốt trong mùa giải đầu tiên của mình tại Arsenal. Dần dần, anh chiếm được ngôi vị số 2 của đàn anh, và khiến CLB không mấy lo lắng khi Cech quyết định giải nghệ.
 
Hiện tại, Leno là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của Đức. Mùa giải tới đây, cầu thủ này đặt mục tiêu bắt chính mọi trận đấu của Arsenal, bởi thủ thành số 2 Emiliano Martinez khó lòng cạnh tranh với Leno về tài năng.

Bernd Leno

Bernd Leno đang là thủ thành số 1 Arsenal



10. Calum Chambers (20 triệu euro)
 

Mùa hè 2014, Wenger đã chiêu mộ cầu thủ trẻ Calum Chambers đầy tiềm năng. Hậu vệ U19 Anh cũng có sự khởi đầu hứa hẹn tại Emirates, tuy nhiên sau đó anh liên tục bị gửi sang các đội bóng khác dưới dạng cho mượn. Cho đến nay, Chambers đã khoác áo Middlesbrough, và mùa 2018/19 là Fulham.
 
Hết hợp đồng cho mượn, cầu thủ này đã trở về Arsenal vào mùa hè 2019, nhưng BLĐ đội bóng vẫn chưa quyết định tương lai của Chambers rằng sẽ ở lại hay đi tiếp.

Arsenal hau ve Chambers

Chambers trong màu áo Arsenal

 

STT

Cầu thủ

Từ

Mức giá (triệu euro)

Thời gian

1

Pierre-Emerick Aubameyang

Dortmund

64

2018

2

Alexandre-Lacazette

Lyon

53

2017

3

Mesut Ozil

Real Madrid

47

2013

4

Granit Xhaka

Gladbach

45

2016

5

Alexis Sanchez

Barcelona

42,5

2014

6

Shkodran Mustafi

Valencia

41

2016

7

Henrikh Mkhitaryan

MU

34

2018

8

Lucas Torreira

Sampdoria

29

2018

9

Bernd Leno

Leverkusen

25

2018

10

Calum Chambers

Southampton

20

2014


Thế hệ tiếp theo của Arsenal sẽ là bá chủ thế giới
Sao trẻ Bukayo Saka khẳng định thế hệ tiếp theo của Arsenal đã sẵn sàng vươn lên và trở thành bá chủ thế giới.
Sau đám cưới, Mesut Ozil đang rất hạnh phúc và sung mãn
Ngôi sao của Arsenal, Mesut Ozil tiết lộ rằng anh đang cảm thấy rất hạnh phúc và sung mãn trước mùa giải mới.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X