Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "bại tướng" dưới triều đại của Abramovich

Chủ Nhật 04/03/2012 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roman Abramovich là một ông chủ thiếu kiên nhẫn. Cũng bởi lẽ đó mà dưới thời ông sở hữu Chelsea đã có 6 HLV phải mất việc. Câu hỏi được đặt ra là sẽ còn bao nhiêu nhà cầm quân sẽ bị "trảm" nữa nếu tỷ phú người Nga vẫn tiếp tục làm chủ của đội bóng thành London?

Claudio Ranieri (tháng 9/2000 đến tháng 5/2004)

Đây là HLV đầu tiên dưới triều đại của Abramovich. Thực ra, Ranieri đã tới Chelsea trước khi Abramovich tới. Ngay sau khi sở hữu "The Blues", ông chủ người Nga đã chi những khoản tiền khổng lồ để Ranieri tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, Ranieri chỉ thành công trong việc đưa Chelsea giành ngôi á quân Premier League cũng như lọt tới bán kết Champions League. Điều này đã khiến cho ông bị sa thải.

Jose Mourinho (tháng 6/2004 tới tháng 9/2007)

"Người đặc biệt" đã chứng minh ông mới là người mà Abramovich cần nhất. Ngay trong mùa giải đầu tiên tới Chelsea, Mourinho đưa đội bóng giành chức vô địch Premier League, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 50 năm. Mùa giải năm sau, Chelsea bảo vệ thành công ngôi vua của nước Anh. Ngoài ra, Mourinho còn cùng Chelsea có 1 FA Cup và 2 Carling Cup. Tuy nhiên, những mâu thuẫn bắt đầu phát sịnh trong mùa giải thứ 3 khi Mourinho không thể giúp Chelsea có được thành công ở Champions League. HLV người Bồ Đào Nha rời Stamford Bridge vào tháng 9/2007.



Jose Mourinho là HLV thành công nhất dưới triều đại Roman Abramovich

Avram Grant (tháng 9/2007 đến tháng 5/2008)

Là giải pháp thay thế Mourinho từ vai trò giám đốc thể thao, Grant đã cho thấy ông có đủ khả năng dẫn dắt Chelsea bằng việc đưa đội bóng đến với trận chung kết Champions League, ngoài ra còn là trận chung kết Carling Cup cũng như giành ngôi á quân ở Premier League. Dẫu vậy, ông cũng chỉ tại vị đến cuối mùa giải trước khi phải ra đi.

Luiz Felipe Scolari (tháng 7/2008 đến tháng 2/2009)

Chính Scolari đã khiến Avram phải ra đi. Tuy nhiên, những gì HLV người Brazil mang lại thậm chí còn thất vọng hơn nhiều. Chelsea sa sút một cách thảm hại và khi mùa giải chưa kết thúc, nhà cầm quân từng đưa Brazil vô địch thế giới đã bị sa thải chỉ sau đúng 7 tháng tại vị.

Guus Hiddink (tháng 2/2009 đến tháng 5/2009)

Ngay sau khi sa thải Scolari, Abramovich đã mời Hiddink, khi ấy hiện đang là HLV trưởng ĐT Nga, tạm thời dẫn dắt Chelsea. Nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa Chelsea giành chức vô địch FA Cup và dưới triều đại của ông, Chelsea chỉ thua đúng một trận duy nhất. Cuối mùa giải, Hiddink ra đi bất chấp việc phía Chelsea muốn ông tiếp tục ở lại.

Carlo Ancelotti (từ tháng 6/2009 đến tháng 5/2011)

Carlo Ancelotti tới Chelsea để phục vụ cho tham vọng chinh phục Champions League, danh hiệu ông đã 2 lần có được với Milan. Ngay trong mùa bóng đầu tiên, ông giúp Chelsea hạ bệ M.U để giành chức vô địch Premier League nhưng lại không thể giúp Chelsea vượt qua vòng 1/8 Champions League. Mùa bóng sau đó, Chelsea không thể bảo vệ thành công ngôi vua cũng như không thể tiến sâu ở Champions League. Kết quả này cũng khiến cho Ancelotti bị sai thải.

Andre Villas-Boas (tháng 6/2011 đến tháng 3/2012)

Là nhà cầm quân trẻ nhất ở Premier League, Villas-Boas được ví như "Mourinho đệ nhị" sau khi đã có mùa bóng thành công rực rỡ với Porto. Để cho ông, Chelsea đã phải bỏ ra 13 triệu bảng để mua điều khoản phá vỡ hợp đồng. Nhưng sau 8 tháng, Chelsea bị đẩy xuống vị trí thứ 5 ở Premier League trong khi Champions League đang đứng trên bờ vực bị loại sau khi thua 1-3 trước Napoli ở vòng 1/8. Chính kết quả này đã khiến Boas hết cơ hội ở lại với Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X