Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những bài toán khó của tân HLV Roy Hodgson tại ĐT Anh

Thứ Năm 03/05/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chọn đội trưởng mới, một cộng sự giải quyết mâu thuẫn giữa Terry- Ferdinand, củng cố lại hàng công… là những bài toán mà tân HLV Roy Hodgson sẽ phải đi tìm lời giải cùng với đội tuyển Anh.

1.    Chọn đội trưởng mới

Đội trưởng luôn là vấn đề khiến bất kỳ ông thầy nào ngồi trên ghế nóng ĐT Anh cũng phải đau đầu. Giữa cả dàn sao, với cái Tôi lớn kèn cựa lẫn nhau, trao băng đội trưởng cho ai đi chăng nữa cũng tạo ra cạnh tranh không lành mạnh.
 

Tân HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson

Tờ Guardian khẳng định, Hodgson đã chọn được 2 cái tên: Scott Parker và Steven Gerrard. Trong 2 phương án này, trao vinh dự cho Gerrard có vẻ an toàn hơn, sau khi Parker đã thất bại ở trận giao hữu với ĐT Hà Lan.

2. Giải quyết mâu thuẫn Terry - Ferdinand

Vụ scandal phân biệt chủng tộc giữa Anton Ferdinand và Terry vô hình trung khiến mối quan hệ giữa ông anh Rio và đối tác lâu năm là Terry cũng xấu theo. Roy Hodgson khẳng định, ông sẽ dành thời gian nói chuyện riêng với 2 trụ cột này, để giải quyết ổn thỏa những hiểu lầm có thể ngăn trở sự phát triển của Tam sư.

Nếu xoa dịu được sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Rio và Terry, hoàn toàn có thể coi đây là tiền đề để Hodgson tiến đến một mục tiêu cao hơn: Hàn gắn cả tập thể ĐT Anh thành một khối gắn kết.

3. Chọn tiền đạo thay Rooney

Án treo giò 2 trận mà Rooney phải nhận đặt Hodgson vào bài toán phải nhanh chóng chọn ra ít nhất một tiền đạo có thể lấp đầy chỗ trống mà chân sút của M.U để lại.

 

Phát biểu trên tờ Guardian, Hodgson nhấn mạnh, ông sẽ chọn một mẫu trung phong cắm điển hình, có khả năng đánh đầu và chớp cơ hội tốt, chứ không phải mẫu tiền đạo lùi, khéo léo, tốc độ. Dựa theo tiêu chí này, có vẻ không quá bất ngờ khi 2 tiền đạo lọt vào mắt xanh của Roy Hodgson vào thời điểm hiện tại lại là Peter Crouch và Bobby Zamora, chứ không phải Sturridge như đồn đại.

4. Củng cố lại hàng tấn công

Những đường bóng nhanh, kết hợp với một đội hình luôn chuyển động sẽ là lối chơi chủ đạo của ĐT Anh dưới thời Roy Hodgson. Đây được coi là bước đột phá trong tư tưởng của Hodgson, vị chiến lược gia lâu nay vẫn bị liệt vào thành phần bảo thủ và ưa thích triết lý phòng ngự.

Có thể cảm nhận khá rõ tư tưởng bóng đá hiện đại đang ngấm khá nhanh vào máu của Hodgson, thông qua cái cách West Brom thi đấu tại Premiership mùa này. Chắc NHM vẫn chưa quên, bằng lối chơi máu lửa, West Brom từng thắng cả Chelsea trong trận đấu mà họ sút tới 25 quả.

5. Chọn cộng sự hợp lý

Dưới thời Fabio Capello, dường như luôn có những khoảng cách vô hình tồn tại giữa BLĐ và các cầu thủ. Vốn tiếng Anh hạn chế buộc Don Fabio phải tin dùng cả bộ sậu toàn những nhân vật đồng hương. Nhưng Roy Hodgson thì đơn giản hơn nhiều. Ông có thể giao tiếp với học trò bằng tiếng mẹ đẻ của họ, có thể hiểu tất cả những từ lóng và cũng không lo bị “người lạ” nào đó đâm lén.

Theo báo chí Anh, rất có thể cựu trợ lý của Hodgson, Ray Lewington và Mike Kelly sẽ đồng hành cùng ông tại EURO 2012. Kết hợp thêm với sự có mặt sẵn có của Stuart Pearce, ĐT Anh cơ bản đã có bộ sậu lãnh đạo như ý.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X