Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bài học rút ra được từ trận Man Utd - Arsenal

Chủ Nhật 04/11/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đọ sức giữa Man United và Arsenal đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Quỷ đỏ. Đó là một trận đấu có quá nhiều điều khiến người ta phải suy ngẫm.

Man United gặp Arsenal, trận đấu của 2 đại kình địch của nhau ở Premier League và luôn diễn ra đầy máu lửa. Tuy nhiên trận đấu này có lẽ là một ngoại lệ, có 1 thẻ đỏ được rút ra (cho Wilshere của Arsenal) nhưng về cơ bản, đây vẫn là một trận đấu rất lành. HLV 2 đội đều giành cho nhau sự tôn trọng cao nhất, các cầu thủ cũng vậy, lành tới khó ngờ và tâm điểm là van Persie cũng đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp cả về cách xử sự sau khi ghi bàn lẫn thái độ chuyên nghiệp. Bên cạnh những sự ấn tượng ấy là rất nhiều điều mà cả đội thắng lẫn đội thua cần phải rút ra cho mình.

manchester united
 

Ferguson đau đầu vì việc chọn người đá chính

Mùa giải trước, Man United thắng Arsenal dễ dàng với tỷ số cực đậm (8-2). Kết quả ấy không thể lặp lại nhưng trong trận đấu đêm qua, Quỷ đỏ đã thể hiện lại được sự vượt trội của mình trước Pháo thủ. Dù chỉ thắng sát nút 2-1, thế nhưng có thể thấy rằng đội bóng của HLV Alex Ferguson là đội mạnh hơn hẳn. Cũng giống như trận đấu diễn ra 1 năm trước, họ hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt trội trên mọi phương diện.

Nhìn vào bảng thống kê sẽ thấy được điều này, Man United kiểm soát bóng 52%, có 13 pha dứt điểm (6 trúng đích) về phía khung thành Arsenal. Trong khi đó, con số của đội bóng thành London chỉ là 7 cú dứt điểm và 2 trúng đích. Van Persie ghi bàn, Evra lập công, Rooney, Valencia, Young, Carrick và cả Anderson đều có cơ hội lập công và lẽ ra Quỷ đỏ phải có tới 5 hoặc 6 bàn thắng. Điều đó cho thấy Man United đang quá đa dạng trong lối chơi tấn công. Ấy là chưa kể đến những Chicharito, Giggs, Nani hay Welbeck, những người luôn sẵn sàng bùng nổ.

Bên cạnh đó, chứng đau đầu của Ferguson còn xuất phát từ việc đội bóng của ông, đặc biệt là hàng thủ, đang thiếu sự tập trung ở những phút cuối. 2 trận gần nhất, Man United đều để thủng lưới ở những giây cuối cùng. Đầu tiên là trận thua ngược Chelsea tại Cúp liên đoàn Anh và lần thứ 2 là ở trận đấu với Arsenal này. Đó là điều mà Ferguson sẽ phải yêu cầu ở các cầu thủ của mình tránh tái diễn nếu không muốn trả giá. Thậm chí, "Ngài mũi đỏ" phải tính đến khả năng thay đổi nhân sự ở tuyến này, nhất là khi Vidic, Jones hay Smalling trở lại.

Không được để Rooney đá penalty

Quả penalty hỏng của Rooney ở trận đấu với Arsenal này là quả penalty hỏng thứ tư của Man United ở mùa giải năm nay, sau những cú đá của van Persie, Chicharito và Nani. Với Rooney, trong trận đấu với Arsenal năm 2010 tại Old Trafford, tiền đạo này cũng đá hỏng 1 quả phạt đền khiến Quỷ đỏ chỉ thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Có thể nói Rooney đã không may ở quả penalty đêm qua, nhưng cũng phải thừa nhận anh không đủ độ tin cậy khi đứng trước 1 quả phạt đền. Mỗi một đội bóng luôn phải có một chuyên gia sút penalty. Với Quỷ đỏ, Giggs là một cầu thủ đá penalty xuất sắc, Anderson cũng vậy nhưng tiếc là họ không thường xuyên được đá chính.

Jack Wilshere trở lại và nhận thẻ đỏ

Phải mất tới hơn 14 tháng, Wilshere mới có thể thi đấu trở lại. Là một CĐV của Arsenal và ĐT Anh, chắc chắn ai cũng rất kỳ vọng anh sẽ tạo nên tiếng vang và vực dậy Pháo thủ. Tuy nhiên thành công chưa thấy đâu chỉ thấy tiền vệ này lãnh một thẻ đỏ lãng xẹt. Rõ ràng Wilshere đã hoàn toàn bình phục và anh đang đạt độ sung mãn về thể lực khi luôn lao vào những khu vực tranh chấp và cũng chẳng ngại va chạm. Tuy nhiên cái cách mà cầu thủ trẻ này làm điều đó là không mấy ấn tượng.

Vấn đề có vẻ như không nằm ở Wilshere mà là ở sự kém cỏi từ đồng đội của anh. Điều đó đã khiến Wilshere bị dồn nén và ức chế. HLV Wenger đã đúng khi cho rằng Wilshere thiếu may mắn nhưng là vì rơi vào một tập thể kém cỏi và thiếu ăn ý chứ không phải vì thẻ đỏ oan. Nhất là khi đã có tới 4 lần trọng tài nương tay và cảnh cáo với những pha phạm lỗi của tiền vệ này trước đó.

Carrick, Cleverley, Anderson & sự bối rối của Ferguson nơi hàng tiền vệ

Tin vui cho Man United là Anderson đã thực sự trở lại. Nhưng đây lại là điều khiến HLV Alex Ferguson phải đau đầu, khi ông đang không biết phải bố trí tiền vệ này như thế nào. Sau một quãng thời gian dài khó khăn tại Old Trafford, có vẻ như đây là thời điểm Anderson tìm lại được phong độ ấn tượng như vẫn thể hiện khi còn chơi cho Porto. Man United cần một tiền vệ tổ chức? Anderson có thể làm rất tốt điều đó.

Trong trận đấu với Chelsea giữa tuần qua và ít phút ở trận đấu với Arsenal này, Anderson đã chơi quá tốt, thể hiện qua cả khả năng điều tiết lẫn phát động tấn công. Không chỉ có thế, Anderson còn có thể cắt bóng và sau đó thực hiện những đường chuyền dài chính xác theo kiểu Scholes. Sự cơ động và hiệu quả của Anderson có thể khiến Sir Alex không phải lo lắng gì khi áp dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau như 4-3-3, 4-4-2 hay 4-3-1-2. Nhưng khi còn trong tay Kagawa, Scholes, Giggs và cả Fletcher, Powell, việc bố trí nhân sự xem ra càng không dễ với Ngài mũi đỏ.

Jonny Evans là trung vệ hay nhất Premier League hiện tại?

Mùa giải trước, không phải bàn cãi gì khi Vincent Kompany được bầu là trung vệ hay nhất Premier League. Tuy nhiên mọi thứ đã khác. Vào lúc này, Evans đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Trung vệ của Man United đã trưởng thành rất nhiều trong việc xử lý bóng cũng như xử lý tình huống. Không còn những pha phá bóng hỏng, việc ra vào băng cắt cũng hợp lý hơn. Ở tuổi 24, Evans đang dần hoàn thiện mình và chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng thủ Quỷ đỏ. Sẽ không ai bất ngờ khi Vidic bình phục và đạt phong độ tốt, Rio chứ không phải Evans mới là người phải thường xuyên ngồi dự bị.

Old Trafford tưng bừng trở lại nhờ Robin van Persie

Đã từ rất lâu rồi, sân Old Trafford luôn được xem là thánh địa của Man United. Tuy nhiên với sự suy yếu trong thời gian gần đây bởi lẽ những trụ cột như Scholes, Giggs, Rio Ferdinand đã có tuổi, những lão tướng đã ra đi và những ngôi sao trẻ chưa đạt độ chín. Đã có khá nhiều chỗ trống trên các khán đài của Old Trafford và có những sự nghi ngờ về sức mạnh của Man United. Tuy nhiên đó rõ ràng là những đánh giá sai lầm về sức mạnh bất diệt mà HLV Ferguson mang lại cho đội bóng này.

Với việc chi 24 triệu bảng mang về một tiền đạo đã 29 tuổi như van Persie, Ferguson đã kéo đám đông trở lại với Old Trafford và không một ai hối hận về việc họ đã trở lại khi van Persie như một chất xúc tác tạo nên sự bùng nổ của Man United. Trong trận đấu với Arsenal đêm qua, số CĐV của đội bóng thành London đã chìm nghỉm giữa âm thanh cuồng nhiệt ở Old Trafford. Người ta hô vang tên van Persie và xem anh như một thần tượng mới ở nơi này, như Eric Cantona ngày xưa vậy. Khi Old Trafford đã vui trở lại, người ta có quyền tin mùa giải này là của Man United và của van Persie.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X